Thứ Ba, 07/05/2024 23:04 CH
Nữ quân nhân lực lượng vũ trang Phú Yên chu toàn việc nước, việc nhà
Thứ Sáu, 20/10/2017 08:31 SA

Chỉ chiếm một tỉ lệ nhỏ so với nam nhưng nữ quân nhân trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Phú Yên đã và đang có những đóng góp tích cực trong phong trào thi đua Quyết thắng của cơ quan, đơn vị; góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ quốc phòng - quân sự địa phương. 

 

Hội Phụ nữ Cơ quan Bộ CHQS tỉnh ra mắt Câu lạc bộ Phụ nữ yêu thích và bảo tồn các làn điệu hát ru, hát dân ca - Ảnh: XUÂN HIẾU

Nêu cao tinh thần trách nhiệm

 

Các nữ quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) công tác tại cơ quan Bộ CHQS tỉnh và một số đơn vị trực thuộc thực hiện nhiệm vụ theo từng chuyên môn: Văn thư - bảo mật, tài chính - kế toán, quân y, thư viện và làm công tác nuôi quân... Với đức tính chịu thương, chịu khó, trung hậu, đảm đang của người phụ nữ Việt Nam, mặc dù vừa bận việc quân, vừa đảm việc nhà, song trong từng điều kiện cụ thể, chị em đã chủ động sắp xếp công việc hợp lý để học tập nâng cao trình độ, đáp ứng yêu cầu công tác.

 

Thượng úy Nguyễn Thị Thanh Kiều, chị nuôi bếp cơ quan Bộ CHQS tỉnh gắn bó với công việc này đã hơn 20 năm, chia sẻ: “Để bộ đội có đủ sức khỏe huấn luyện, công tác tốt, tôi thường xuyên chăm chút từng bữa ăn. Thấy bộ đội ăn ngon miệng, ăn hết khẩu phần của mình là tôi vui. Ngược lại, hôm nào mà có chiến sĩ “chê cơm” là tôi phải tự mình tìm hiểu nguyên nhân. Được các chiến sĩ trẻ yêu quý gọi bằng “mẹ”, tôi vô cùng hạnh phúc và hãnh diện về công việc của mình”.

 

Nếu như các nữ QNCN ở bộ phận nuôi quân hàng ngày phải đổi món, bảo đảm “cơm ngon, canh ngọt” thì các nữ QNCN làm công tác văn thư - bảo mật luôn đề cao tính cẩn thận, tỉ mỉ, khoa học; thực hiện phương châm “hết việc, không hết giờ”, sẵn sàng làm việc cả những giờ nghỉ, ngày nghỉ để cùng nhau hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, nhất là trong các dịp hội nghị, tập huấn, huấn luyện, diễn tập, hội thi, hội thao... Còn các nữ quân y, khắc sâu lời dạy của Bác Hồ “lương y như từ mẫu”, các chị luôn thực hiện tốt công tác khám và điều trị cho bộ đội, góp phần đảm bảo quân số khỏe của LLVT tỉnh luôn đạt 99% trở lên.

 

Góp phần làm đẹp hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ

 

Đại úy Nguyễn Thị Phụng Bích Ly, Chủ tịch Hội Phụ nữ Cơ quan Bộ CHQS tỉnh, cho biết: Cùng với đẩy mạnh phong trào thi đua“Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc” và cuộc vận động phụ nữ rèn luyện phẩm chất đạo đức“Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, gắn với cuộc vận động xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, “5 không, 3 sạch”, trong thời gian qua, Hội Phụ nữ Cơ quan Bộ CHQS tỉnh đã tích cực vận động hội viên thực hiện tốt cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, tham gia các phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”. Các phong trào thi đua gắn với công tác xây dựng Hội được chị em hăng hái tham gia.  Qua phong trào thi đua Quyết thắng giai đoạn 2012-2017, hơn70 lượt hội viên được khen thưởng, trong đó có 12 lượt chị được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Kết quả thi đua hàng năm, 100% chị đạt tiêu chuẩn phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, 100% hội viên thực hiện tốt kế hoạch hóa gia đình, không có hội viên sinh con thứ ba.

 

Trong thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, đi đôi với nâng cao nhận thức, năng lực, trình độ, phát huy giá trị đạo đức của phụ nữ Việt Nam; xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững…, Hội Phụ nữ Cơ quan Quân sự tỉnh đã chủ động tham mưu, đề xuất các cơ quan, đơn vị tổ chức các hoạt động có ý nghĩa nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3; tổ chức hội thi “Nét đẹp nữ quân nhân trong thời kỳ mới”; thi tìm hiểu “70 năm tiếp bước quân hành”; thành lập Câu lạc bộ Phụ nữ yêu thích và bảo tồn các làn điệu hát ru, hát dân ca… Đặc biệt, Hội đã duy trì thực hiện có hiệu quả mô hình góp vốn tiết kiệm hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế gia đình. Theo đó, hàng tháng mỗi chị tiết kiệm 20.000 đồng để xây dựng quỹ. Đến nay, số quỹ này đã lên đến 55 triệu đồng (vượt 300% kế hoạch), đã giải quyết cho 8 lượt chị vay. Ngoài ra, Hội còn quyên góp hỗ trợ gia đình hội viên có người mắc bệnh hiểm nghèo 18 triệu đồng; hỗ trợ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do lũ lụt gần 15 triệu đồng; tặng sách, vở cho học sinh là con em các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tham gia khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào vùng sâu, hộ nghèo, gia đình có công với cách mạng…; phối hợp tổ chức gói bánh chưng tặng các hộ nghèo vào dịp tết cổ truyền của dân tộc… Qua đó góp phần làm đẹp thêm hình ảnh của nữ quân nhân, Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới.

 

Theo đại úy Nguyễn Thị Phụng Bích Ly, để phong trào phụ nữ trong LLVT tỉnh ngày càng đi vào chiều sâu, thời gian đến, bên cạnh đẩy mạnh các hoạt động giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống và nâng cao nhận thức của hội viên, phụ nữ về nhiệm vụ của quân đội thông qua các phong trào thi đua, các cuộc vận động, Hội Phụ nữ Cơ quan Bộ CHQS tỉnh chú trọng trang bịcho hội viên nắm vững kiến thức, kỹ năng cơ bản trong tổ chức cuộc sống gia đình; tổ chức các hoạt động nhằm động viên hội viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, năng động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ; hỗ trợ, giúp đỡ những hội viên có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế gia đình. Đồng thời, Hội chủ động đề xuất với lãnh đạo, chỉ huy các cấp tạo điều kiện cho hội viên học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp…

 

Được sự quan tâm đúng mức của Đảng ủy, Bộ Chỉ huy, hoạt động của Hội Phụ nữ Cơ quan Quân sự tỉnh ngày càng đi vào chiều sâu, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành toàn diện nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh. Qua đó góp phần nâng cao vị thế, trách nhiệm của nữ quân nhân trong thực hiện các nhiệm vụ quân sự, quốc phòng của LLVT tỉnh và càng tăng thêm niềm tin đối với cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương, tăng cường tình đoàn kết quân dân trên địa bàn.

 

Thượng tá Trần Như Thuyết,

Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh

 

XUÂN HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek