Thứ Hai, 07/10/2024 19:25 CH
Phụ nữ Bộ đội Biên phòng:
Giỏi việc quân, đảm việc nhà
Thứ Sáu, 17/06/2016 13:00 CH

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy và cán bộ Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh thăm, tặng quà gia đình chính sách - Ảnh: X.HIẾU

Phát huy truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam và truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, những nữ quân nhân trong lực lượng BĐBP tỉnh luôn không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành; khẳng định được vị thế, vai trò của mình trong công tác. Các chị là những nữ quân nhân quân hàm xanh vừa giỏi việc quân, vừa đảm việc nhà.

 

VAI TRÒ “ĐẦU TÀU”

 

Thiếu tá Nguyễn Thị Kim Cúc, là một điển hình trong phong trào “hai giỏi” của phụ nữ BĐBP Phú Yên. Năm 2011, chị được chị em trong đơn vị tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh. Thời điểm này, chồng chị (cũng là BĐBP) đang công tác tại tỉnh Cao Bằng, một mình chị vừa lo việc quân vừa đảm việc nhà, chăm sóc hai đứa con đang đến tuổi trưởng thành. Trong khi đó, trong điều kiện hội viên ít lại phân tán, cán bộ Hội tất cả đều kiêm nhiệm nên thời gian ít nhiều bị chi phối. Vì vậy, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được chị em và cấp trên tin tưởng giao phó, chị luôn nỗ lực hết mình, trước tiên là làm tốt vai trò người mẹ, người vợ. Bởi theo chị, phải hoàn thành tốt vai trò, trách nhiệm của mình trong gia đình thì mới hoàn thành tốt được nhiệm vụ chính trị ở đơn vị.

 

Bằng lòng nhiệt tình, tâm huyết của người “đầu tàu”, 5 năm trên cương vị Chủ tịch Hội Phụ nữ BĐBP, thiếu tá Nguyễn Thị Kim Cúc cùng tập thể Ban Chấp hành đã đưa phong trào thi đua của Hội đi lên. Nhờ vậy, việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Hội cũng đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Cụ thể, trong phong trào thi đua Quyết thắng và thực hiện cuộc vận động “Phát huy truyền thống cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, 4 chị được Bộ Tư lệnh BĐBP tặng bằng khen, 1 chị được Bộ VH-TT-DL tặng bằng khen, 10 lượt chị đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua, 40 lượt chị đạt danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến. Trong phong trào thi đua Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc gắn với phong trào Phụ nữ BĐBP đoàn kết, sáng tạo, bình đẳng, phát triển vì chủ quyền an ninh biên giới, 100% chị đạt các tiêu chí, trong đó có 1 chị đạt danh hiệu hội viên xuất sắc 5 năm được Bộ Tư lệnh BĐBP tặng bằng khen và 13 lượt chị đạt hội viên xuất sắc được Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh khen.

 

GIÚP ĐỠ LẪN NHAU VÀ GIÚP NGƯỜI NGHÈO

 

Đi đôi với hoàn thành xuất sắc việc quân, “Xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, bền vững” là một nội dung trọng tâm được chị em phụ nữ BĐBP hướng đến và thực hiện tốt. Thiếu tá Đặng Thị Hồng, nguyên Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016, Chủ tịch Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, chia sẻ: Cùng với chủ động tham mưu Bộ Chỉ huy thành lập CLB “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và tổ chức cho 100% hội viên đăng ký thực hiện, trong nhiệm kỳ vừa qua, hàng năm, Ban Chấp hành Hội Phụ nữ BĐBP đều duy trì nhóm phụ nữ tiết kiệm góp vốn xoay vòng (50 triệu đồng/năm) giúp nhau phát triển kinh tế gia đình. “Mỗi khi hội viên đau ốm hay gia đình gặp khó khăn, chị em trong Hội có mặt chia sẻ, động viên, trợ giúp nhau. Mỗi đề xuất gì do Ban Chấp hành đưa ra, chị em trong Hội cùng bàn bạc, thống nhất phương án thực hiện, tạo sự đồng thuận cao”, chị Hồng chia sẻ. Bên cạnh đó, chị em còn đóng góp xây nhà Tình nghĩa tặng phụ nữ nghèo, nhà Mái ấm nơi biên giới; đóng góp các quỹ Vì người nghèo, Đền ơn đáp nghĩa, Hiếm muộn… trên 60 triệu đồng. Thực hiện mô hình “Cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã, thôn (buôn) khó khăn và cán bộ, công chức viên chức nhận giúp đỡ hộ nghèo”, chị em đóng góp giúp đỡ 7 hộ nghèo ở xã Hòa Hiệp Nam (huyện Đông Hòa) với số tiền 9,6 triệu đồng.

 

Theo trung tá Trương Thiên An, Chủ nhiệm Chính trị BĐBP Phú Yên, hoạt động giúp dân nói chung, giúp đỡ trẻ em nghèo, người già cô đơn đã thành việc làm thường xuyên của cán bộ chiến sĩ BĐBP tỉnh nói chung, phụ nữ BĐBP tỉnh nói riêng. Hàng năm, sau mùa mưa bão hay dịp lễ tết, Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh quyên góp trong hội viên và huy động cán bộ chiến sĩ trong đơn vị mua quà, mua sách vở tặng học sinh nghèo; tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn.

 

“Gia đình tôi rất biết ơn phụ nữ BĐBP tỉnh. Nhờ có sự sẻ chia kịp thời của các chị mà gia đình tôi vượt qua được khó khăn, các con tôi không phải bỏ học giữa chừng”, chị Thái Thị Thảo (thôn Long Thủy, xã An Phú, TP Tuy Hòa), mẹ của hai học sinh nghèo Lê Thị Luận và Lê Ngọc Anh từng được nhận quà từ phụ nữ BĐBP tỉnh bày tỏ.

 

LẠC HỒNG

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek