Thứ Ba, 08/10/2024 12:35 CH
Chiến sĩ mới ở Tiểu đoàn 85 anh hùng
Thứ Ba, 03/05/2016 14:00 CH

Chiến sĩ mới huấn luyện bắn súng AK - Ảnh: N.NGHI

Sau gần hai tháng rèn luyện trong quân ngũ, các chiến sĩ mới của Tiểu đoàn 85, Trung đoàn BB888 (Bộ CHQS tỉnh) không còn bỡ ngỡ và lo âu như những ngày đầu mà thay vào đó là những gương mặt rắn rỏi, đầy tự tin.

 

Trên thao trường huấn luyện của Trung đoàn BB888 trong những ngày tháng 4, nắng nóng kéo dài nhưng không khí học tập, rèn luyện của cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 85 luôn rộn ràng, sôi nổi. Khác hẳn với sự bỡ ngỡ, lạ lẫm của những ngày đầu huấn luyện, các chiến sĩ mới đang tích cực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của khóa huấn luyện, nghiêm túc chấp hành các chế độ học tập, công tác, sinh hoạt trong ngày, tuần và cũng dần quen với lễ tiết, tác phong của một người quân nhân và 11 chế độ trong ngày, 3 chế độ trong tuần; dõng dạc trong cách xưng hô, chào hỏi…

 

NGÀY CÀNG TRƯỞNG THÀNH

 

Gần 200 chiến sĩ mới, đều là những thanh niên mới lớn đến từ nhiều địa phương trong tỉnh, bước vào môi trường quân đội với nhiều bỡ ngỡ; mỗi người một hoàn cảnh, tính cách và độ tuổi, trình độ khác nhau nên việc huấn luyện sao cho trăm người như một, cùng chung ý chí và hành động gặp không ít khó khăn. Thiếu tá Lê Quốc Lam, Chính ủy Trung đoàn BB888, cho biết: “Trước khi tiếp nhận chiến sĩ mới, Đảng ủy - Bộ Chỉ huy Trung đoàn BB888 đã thống nhất chủ trương và đề ra nhiều biện pháp tích cực, hiệu quả nhằm phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của đội ngũ đảng viên trong công tác quản lý, tổ chức, giáo dục…”. Đại úy Nguyễn Quốc Hậu, Chính trị viên Tiểu đoàn BB85, chia sẻ: “Để chiến sĩ mới thích nghi với môi trường quân đội, chúng tôi luôn quan tâm sâu sát đến từng chiến sĩ, huấn luyện từ dễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp. Đối với những chiến sĩ mới chưa an tâm tư tưởng, còn nhiều lo lắng, đơn vị giao cho từng đảng viên kèm cặp, giúp đỡ. Đối với các chiến sĩ mới là đảng viên được giao nhiệm vụ hỗ trợ cho đồng đội khắc phục khó khăn trong thời gian đầu còn nhiều bỡ ngỡ. Bên cạnh đó, đơn vị tổ chức các hoạt động ngoại khóa, như giao lưu với xã đoàn, phường đoàn trên địa bàn đóng quân; tổ chức sinh nhật cho chiến sĩ mới. Đồng thời tổ chức thực hiện cuộc vận động cán bộ, chiến sĩ “nói không với thuốc lá”. Qua đó giúp các chiến sĩ mới nâng cao nhận thức, niềm tự hào về đơn vị và ngày càng trưởng thành trong môi trường quân ngũ.

 

Minh Hải Đăng, 23 tuổi, người dân tộc Chăm H’roi hiện là chiến sĩ Tiểu đội 13, Trung đội 10, Đại đội 3, Tiểu đoàn 85. Mặc dù đã tốt nghiệp đại học chuyên ngành Sư phạm Toán (Trường đại học Phú Yên), nhưng khi được lệnh gọi nhập ngũ, Đăng đã gác lại những dự định cho tương lai về một người thầy mẫu mực hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Đăng chia sẻ: “Khi nhận lệnh gọi nhập ngũ, tôi vui lắm. Vào bộ đội rồi, tôi không lo lắng nghĩ ngợi gì nhưng đêm đầu tiên xa nhà cứ trằn trọc mãi không ngủ được. Đến sáng hôm sau, làm gì tôi cũng ngủ gật. Nhưng giờ thì tôi quen rồi và thích ở đây lắm! Đây thực sự là một môi trường giúp cho những thanh niên tuổi đời còn trẻ tôi luyện bản thân về mọi mặt. Kết thúc thời hạn nghĩa vụ quân sự, tôi rất muốn tiếp tục khoác trên mình bộ quân phục người lính Cụ Hồ”.

 

Khác với Đăng, chiến sĩ K’pă Y Rưng, 20 tuổi, là người dân tộc Ê Đê ở huyện Sơn Hòa, đã có vợ. Y Rưng trải lòng: “Có lệnh gọi nhập ngũ thì phải đi thôi. Vào đây nhớ vợ lắm mà không biết phải làm sao?! Nhưng nhờ có cấp trên và đồng đội ngày nào cũng động viên; anh em trong đơn vị sinh hoạt với nhau rất vui nên tôi không còn buồn như trước nữa. Tôi sẽ cố gắng rèn luyện thật tốt, sau khi hoàn thành nghĩa vụ sẽ về chăm lo cho vợ và gia đình”.

 

PHẤN ĐẤU ĐẠT KHÁ, GIỎI

 

Sau gần hai tháng học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội, đến nay, tất cả các hoạt động của chiến sĩ mới đã ổn định, đi vào nề nếp. Đơn vị đã tiến hành kiểm tra chỉ số ban đầu các nội dung như: bơi, nhảy xa, co tay xà đơn, xà kép, bắn súng đều bảo đảm yêu cầu đề ra và bảo đảm an toàn. Qua kiểm tra công tác huấn luyện của đơn vị, đại tá Đỗ Quốc Đạt, Phó Chỉ huy trưởng - Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh, đánh giá: “Đơn vị đã làm tốt mọi công tác chuẩn bị về mô hình, học cụ, thao trường, bãi tập; việc tổ chức thông qua giáo án, bài giảng chặt chẽ, huấn luyện theo đúng kế hoạch; đã ứng dụng công nghệ thông tin trong huấn luyện”. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh yêu cầu cấp ủy, chỉ huy đơn vị quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục triệt để những hạn chế, kịp thời động viên bộ đội “vượt nắng, thắng mưa, say sưa luyện tập”, chủ động huấn luyện toàn diện các nội dung theo kế hoạch, sát yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị. “Đơn vị phấn đấu 100% các nội dung huấn luyện đạt khá giỏi, bảo đảm tuyệt đối an toàn, đạt Đơn vị huấn luyện giỏi, rèn luyện kỷ luật nghiêm”, đại úy Nguyễn Quốc Hậu quả quyết.

 

Những ngày này trên thao trường của Tiểu đoàn BB85, Trung đoàn BB888, nắng nóng như lửa đốt nhưng không khí quyết tâm rèn luyện luôn tràn ngập. Với sự dìu dắt tận tình của đội ngũ cán bộ các cấp và những nỗ lực tự thân, các chiến sĩ mới ngày càng hòa nhập với môi trường quân ngũ nề nếp, chính quy. Dấu ấn “những ngày đầu” đã qua sẽ là hành trang để chiến sĩ mới tự tin vượt mọi khó khăn, hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh, xứng danh đơn vị anh hùng.

 

HUỲNH NGỌC NGHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek