Thứ Sáu, 11/10/2024 01:20 SA
Cán bộ chính trị nói đi đôi với làm
Thứ Sáu, 16/10/2015 10:01 SA

Nói đi đôi với làm, tận tụy với công việc, tinh thần trách nhiệm cao và có nhiều sáng tạo trong cương vị được giao, đại úy Lê Thanh Phương đã góp phần cùng Đảng ủy, Ban Chỉ huy Tiểu đoàn BB85 (Trung đoàn BB888) lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Đại úy Lê Thanh Phương (trái) với nhiệm vụ công tác mới - Ảnh: V.OANH

 

Khi tôi đến Tiểu đoàn BB85, anh em trong đơn vị cho biết, đại úy Lê Thanh Phương, nguyên Chính trị viên phó của tiểu đoàn được Bộ Chỉ huy điều động giao nhiệm vụ mới ở Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị từ đầu tháng 10. Tuy nhiên với những thành tích, thời gian gắn bó và tình cảm của người cán bộ chính trị trẻ này đối với tiểu đoàn, cán bộ chiến sĩ trong đơn vị vẫn coi anh là người nhà. Đại úy Bùi Minh Tú, Chính trị viên Tiểu đoàn BB85, cho biết: Đại úy Lê Thanh Phương là cán bộ mẫu mực, khiêm tốn, giản dị, nói đi đôi với làm. Trên cương vị và trách nhiệm là Chính trị viên phó tiểu đoàn, anh luôn trăn trở làm thế nào để cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị luôn đoàn kết thống nhất. Vì vậy, anh dành nhiều thời gian tìm hiểu, nắm bắt tư tưởng của từng cán bộ, chiến sĩ và chủ động đề xuất ý kiến trong Ban Chỉ huy tìm ra những biện pháp quản lý bộ đội tốt nhất.

 

Sinh ra ở một vùng quê giàu truyền thống cách mạng của tỉnh Bình Định, ngay từ khi còn mang khăn quàng đỏ, Lê Thanh Phương đã nuôi ước mơ lớn lên được làm Bộ đội Cụ Hồ. Vì thế, anh luôn cố gắng trong quá trình học tập, rèn luyện, nhất là khi ước mơ đã thành hiện thực. Sau khi được đào tạo Trung đội trưởng tại Trường Quân sự Quân khu 5, năm 2010, anh học hoàn thiện, tốt nghiệp Trường Sĩ quan Lục Quân và về nhận công tác tại Tiểu đoàn BB85. Trải qua nhiều cương vị công tác khác nhau, từ chính trị viên phó rồi chính trị viên đại đội, đến chính trị viên phó tiểu đoàn, đại úy Lê Thanh Phương luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Anh đặc biệt quan tâm, chăm lo đời sống tinh thần cho bộ đội qua hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể thao... Bằng nhiều phương pháp như thăm hỏi, trò chuyện, kiểm tra đột xuất..., anh đã kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, nhắc nhở cấp dưới những sai phạm, giải quyết hài hòa các mối quan hệ “cán binh”, giữ vững sự đoàn kết, thống nhất trong đơn vị, góp phần cùng cấp ủy, chỉ huy tiểu đoàn lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

 

Gặp đại úy Lê Thanh Phương với vị trí công tác mới là Trợ lý Ban Tuyên huấn, anh chia sẻ: “Khi còn ở Tiểu đoàn BB85, để làm tốt công tác quản lý và nắm bắt tư tưởng của cán bộ chiến sĩ, tôi luôn gần gũi, quan tâm, chia sẻ với họ như một người anh, đặc biệt là đối với chiến sĩ mới, phải tạo được sự tin tưởng của anh em đối với mình. Trong giai đoạn cách mạng mới, người cán bộ chính trị không những gương mẫu, đi đầu mà phải có kiến thức, năng lực lãnh đạo toàn diện, vì vậy tôi luôn nêu cao tinh thần tự giác, khiêm tốn học tập kinh nghiệm của các thế hệ đi trước, đặc biệt là học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cùng với việc thực hiện cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ”.

 

VY OANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek