Thứ Bảy, 12/10/2024 11:31 SA
Ở xã bãi ngang An Hòa
Thứ Sáu, 05/06/2015 09:39 SA

An Hòa là xã bãi ngang thuộc huyện Tuy An, có bờ biển dài 4km. Người dân nơi đây sống chủ yếu dựa vào nông nghiệp và ngư nghiệp, một số ít làm nghề buôn bán nhỏ.

 

Xác định, biên giới quốc gia là thiêng liêng, bất khả xâm phạm; giữ vững an ninh trật tự, bình yên tuyến biển có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, thúc đẩy kinh tế phát triển, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể của xã An Hòa đã phối hợp với Đồn Biên phòng An Hải triển khai, tổ chức thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 33 của Tỉnh ủy và Kế hoạch 76 của UBND tỉnh về phong trào “Quần chúng tham gia bảo vệ chủ quyền vùng biển đảo và an ninh trật tự thôn (khu phố), khu vực ven biển”.

 

Để phát huy vai trò to lớn của quần chúng trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia, thế trận biên phòng toàn dân phát triển sâu rộng, xã An Hòa đã phối hợp với Đồn Biên phòng An Hải vận động thành lập 3 tổ Tàu thuyền an toàn tại các thôn Phú Thường, Nhơn Hội, Hội Sơn; phối hợp với lực lượng chức năng xây dựng các mô hình: “Trường - xã”, “Trẻ em không vi phạm pháp luật”, “Khu dân cư tự quản”, “Dòng họ Nguyễn (ở thôn Phú Thường) tự quản”… và duy trì hoạt động thường xuyên. Qua đó góp phần đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm; giữ vững ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, tạo môi trường, điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội.

 

Bên cạnh đó, xã An Hòa luôn chú trọng phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng kết cấu hạ tầng, từng bước đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhân dân. Trong chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, An Hòa triển khai, áp dụng nhiều mô hình đã và đang mang lại hiệu quả kinh tế cao, như: Cánh đồng cho thu nhập cao, lai sind hóa đàn bò, nuôi tôm hùm giống và tôm hùm thịt, kết hợp đánh bắt hải sản với bảo vệ tài nguyên vùng biển, chế biến cá cơm xuất khẩu và sản xuất nước mắm, gắn việc nuôi tôm ươm với tôm hùm giống và chuyển dần sang nuôi tôm hùm thịt tăng trọng… Đặc biệt, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020, xã An Hòa đã phối hợp chặt chẽ với Đồn Biên phòng An Hải trong quá trình tổ chức thực hiện, được người dân đồng tình ủng hộ. Kết quả đã có nhiều tuyến đường liên thôn, liên xóm trong xã hoàn thành việc bê tông hóa, đưa vào sử dụng, tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi và làm ăn, phát triển kinh tế.

 

Cùng với đóng góp ngày công làm đường, Đồn Biên phòng An Hải còn vận động hỗ trợ kinh phí xây dựng xóa 4 nhà tạm cho 4 hộ nghèo ở các thôn ven biển của xã An Hòa; là điểm tựa vững chắc để ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển.

 

LẠC VIỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek