Thứ Hai, 14/10/2024 01:24 SA
Cơ quan Quân sự huyện Đông Hòa:
Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Quyết thắng
Thứ Sáu, 30/01/2015 07:59 SA

Thanh niên huyện Đông Hòa tiếp nối truyền thống cha anh, lên đường nhập ngũ - Ảnh: L.HỒNG

Dẫn đầu cụm thi đua 3 huyện phía nam, Cơ quan Quân sự huyện Đông Hòa là đơn vị duy nhất được Bộ Tư lệnh Quân khu V tặng cờ thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua Quyết thắng năm 2014 của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh. “Kết quả đó có được là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, hiệu quả của cấp ủy, chỉ huy các cấp; tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ, chiến sĩ (CBCS) được phát huy cao độ, tạo nên mối đoàn kết thống nhất cao trong toàn đơn vị”, thượng tá Đặng Hùng Tráng, Chính trị viên Ban CHQS huyện Đông Hòa cho biết.

 

Những ngày này, CBCS Cơ quan Quân sự huyện Đông Hòa đang tất bật triển khai nhiệm vụ quốc phòng quân sự địa phương năm 2015, trọng tâm là hoạt động huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng khu vực phòng thủ… và chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Ất Mùi. Khác với thời gian còn ở nhà tạm khi mới tách huyện, cơ ngơi mới được xây dựng khang trang; những bồn hoa, cây cảnh được cắt tỉa gọn gàng; vườn rau tăng gia xanh tốt; khu làm việc, sinh hoạt của bộ đội ngăn nắp, sạch sẽ, thoáng mát… Thượng tá Đặng Hùng Tráng, Chính trị viên Cơ quan Quân sự huyện Đông Hòa cho biết: Năm 2014, các hoạt động của LLVT huyện được triển khai đúng kế hoạch. Đặc biệt, phong trào thi đua Quyết thắng luôn được Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh và cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm theo dõi, lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, kịp thời động viên, cổ vũ cán bộ chiến sĩ hăng hái thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

 

Điểm nổi bật của đơn vị trong năm 2014 là đã làm tốt công tác tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện ban hành đầy đủ nghị quyết, kế hoạch, hướng dẫn và triển khai nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương đúng theo chỉ đạo của trên, đạt mục đích yêu cầu đề ra. Đồng thời làm tốt công tác giáo dục nâng cao nhận thức cho CBCS; thường xuyên đẩy mạnh, thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua Quyết thắng và các phong trào thi đua đột kích khác gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đường lối quan điểm của Đảng và nhiệm vụ của đơn vị. Qua đó, 100% cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, nhiệm vụ của quân đội, có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống trong sáng, lành mạnh, ý thức cảnh giác cách mạng và ý chí quyết tâm cao, chủ động khắc phục mọi khó khăn, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ của người lính.

 

“Năm 2014, đơn vị hoàn thành 100% chỉ tiêu huấn luyện chiến đấu cho các đối tượng đạt chất lượng và hiệu quả cao. Đồng thời hoàn thành tốt nhiệm vụ diễn tập ứng phó sóng thần, tìm kiếm cứu nạn; chỉ đạo cơ quan và đơn vị cơ sở chuẩn bị văn kiện diễn tập chiến đấu trị an và tổ chức diễn tập cho thị trấn Hòa Vinh đạt kết quả khá. Trong công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ, nhờ làm tốt công tác giáo dục, tuyên truyền vận động, nhất là các bước chuẩn bị, như: đăng ký tuổi 17 và từ 18 đến 25; tổ chức xét duyệt chính trị, chính sách nên tỉ lệ giao quân đạt 100% chỉ tiêu trên giao, không có trường hợp nào bị loại trả, đào bỏ ngũ”, thượng tá Phan Văn Nam, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Đông Hòa cho biết thêm.

 

Ban CHQS huyện cũng thường xuyên quán triệt đến CBCS các chủ trương, chính sách, quan điểm của Đảng, Nhà nước về đường lối quân sự, chính trị, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới và nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương; thường xuyên đẩy mạnh và thực hiện hiệu quả phong trào thi đua Quyết thắng. Đồng thời lãnh đạo, chỉ đạo các xã, thị trấn, cơ sở tự vệ củng cố tổ chức biên chế lực lượng dân quân tự vệ đạt tỉ lệ 1,1% so với dân số; trong đó đảng viên 27,7%, 10/10 chi bộ có cấp ủy. Ban CHQS các xã, thị trấn đủ năng lực lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương ở cơ sở. Thường xuyên tổ chức đăng ký, quản lý, phúc tra quân nhân dự bị và phương tiện kỹ thuật, bổ sung kịp thời kế hoạch động viên theo chỉ lệnh, quy định. Tổ chức kiện toàn, sắp xếp biên chế, đề nghị bổ nhiệm, đề bạt quân hàm, giải ngạch dự bị động viên và tiếp nhận quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương đúng quy định. Trong năm, Cơ quan Quân sự huyện cũng đã tổ chức Hội thi Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã, thị trấn giỏi cấp huyện, kết quả đạt khá; 4 thí sinh đạt giải cao tham gia hội thi cấp tỉnh, giành giải nhất toàn đoàn…

 

Quan tâm đến đời sống của bộ đội và gia đình thương binh liệt sĩ, đơn vị đã trích quỹ từ tiết kiệm và hoạt động tăng gia sản xuất hỗ trợ CBCS bình quân 500.000 đồng/người và bảo đảm tiêu chuẩn ăn thêm trong 4 ngày tết 100.000 đồng/người; tham mưu Huyện ủy, UBND huyện thăm, tặng quà gia đình quân nhân đang công tác ở Trường Sa, gia đình chính sách trị giá hàng chục triệu đồng. Thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy, Cơ quan Quân sự huyện Đông Hòa nhận giúp đỡ thôn Cảnh Phước (xã Hòa Tân Đông, huyện Đông Hòa); cán bộ đảng viên trong đơn vị nhận giúp đỡ 9 hộ nghèo. Ông Lê Thanh Nghĩa, thương binh 3/4 ở xã Hòa Xuân Đông, một trong những người được LLVT tỉnh xây tặng nhà tình nghĩa trong năm 2014, bày tỏ: “Nhờ lãnh đạo Cơ quan Quân sự huyện Đông Hòa và Cơ quan Quân sự tỉnh quan tâm mà tết này gia đình tôi có được ngôi nhà mới ấm tình đồng chí, đồng đội. Nghĩa cử cao đẹp này của những người lính Bộ đội Cụ Hồ hôm nay giúp tôi có thêm niềm tin và nghị lực sống, góp phần giáo dục truyền thống của quân đội với thế hệ trẻ”.

 

LẠC HỒNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek