Thứ Hai, 30/09/2024 20:27 CH
Một tấm gương lao động tiêu biểu
Thứ Ba, 13/01/2015 03:41 SA

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Ẩn trao Huân chương Lao động hạng ba cho ông Lê Kim Minh - Ảnh: N.XUÂN

Mặc dù không trực tiếp tham gia vào các khâu sản xuất nhưng ông Lê Kim Minh, Trưởng phòng Kế hoạch - Nghiệp vụ Công ty cổ phần An Hưng luôn bám sát từng hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty. Ông là một tấm gương hăng say lao động được nhiều công nhân trong đơn vị noi theo. Ông đã vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng ba do Chủ tịch nước tặng.

 

Quản lý số lượng công việc lớn của một phòng đa chức năng với gần 60 nhân viên, bao gồm cả 3 tổ thành phẩm, ông Minh luôn biết cách sắp xếp công việc, điều động nhân lực và các phần việc hợp lý. Đặc biệt, trong các thời điểm đơn hàng gấp hay đơn hàng gặp sự cố, ông luôn chủ động sắp xếp thời gian tăng ca hợp lý để vừa đảm bảo quyền lợi, sức khỏe của người lao động, vừa đảm bảo giao hàng đúng kế hoạch cho đối tác. Nhờ vậy, hoạt động của phòng luôn nhịp nhàng ổn định, đảm bảo năng suất, hiệu quả công việc. Ông chia sẻ: Là người trực tiếp điều hành từ đầu vào như giao dịch khách hàng, thông tin về đơn hàng, nhập nguyên phụ liệu, tổ chức kế hoạch sản xuất… đến phân khúc đầu ra xuất thành phẩm, tôi luôn chú ý nâng cao trách nhiệm của mình. Khi nhận một đơn hàng mới, bản thân nghiên cứu thật kỹ các tài liệu, các yêu cầu của khách hàng và tư vấn ban giám đốc công ty có những chính sách phù hợp, đáp ứng các điều kiện của đối tác; từ đó thống nhất các phương án sản xuất để đạt hiệu quả cao nhất.

 

Trong công tác chuyên môn, ông luôn tìm cách áp dụng những kinh nghiệm thực tế và những phương pháp quản lý khoa học, linh động theo từng thời điểm, cho từng mã hàng, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong giao tiếp với đối tác, ông luôn tâm niệm lấy khách hàng là trọng tâm nhằm đáp ứng nhu cầu và những đòi hỏi ngày càng cao về uy tín và chất lượng. Ông cũng khuyến khích các bộ phận đưa ra các giải pháp, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, ứng dụng vào thực tiễn như nghiên cứu các giải pháp đầu tư chiều sâu nhằm nâng cao trình độ quản lý cho đội ngũ cán bộ; tự động hóa một số khâu sản xuất; quản lý nguyên phụ liệu và xuất nhập vật tư hàng hóa theo hệ thống mạng máy tính của công ty để từng bước nâng cao hiệu quả kiểm soát sản xuất, góp phần giảm chi phí, tăng lợi nhuận; áp dụng hệ thống giác sơ đồ trên máy vi tính để tiết kiệm tối đa nguyên liệu… Nhờ vậy, công ty không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, giảm chi phí sản xuất và sản phẩm luôn được khách hàng trong và ngoài nước đánh giá cao.

 

Không chỉ hăng say lao động, Trưởng phòng Lê Kim Minh cũng luôn quan tâm đến đời sống của cán bộ, nhân viên, góp phần xây dựng được 1 tập thể đoàn kết, hỗ trợ nhau trong cuộc sống, lao động. Bản thân ông gương mẫu, chấp hành tốt mọi đường lối chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, chấp hành tốt nội quy và các quy định của công ty, có phẩm chất đạo đức và lối sống lành mạnh, tích cực... Với những đóng góp không ngừng nghỉ, nhiều năm liền, ông đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua các cấp; được nhận bằng khen của Bộ Công thương, UBND tỉnh, Thủ tướng Chính phủ. Năm 2014, ông vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng ba do Chủ tịch nước tặng.

 

Ông Bùi Xuân Khương, Phó giám đốc Công ty cổ phần An Hưng, nhận xét: Với bất cứ công việc gì được giao, anh Lê Kim Minh đều rất cẩn trọng, chu đáo, có trách nhiệm cao và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đặc biệt, anh quan tâm sâu sát đến người lao động nên được nhân viên rất mực tin yêu, gắn bó. Sự tận tâm, tinh thần trách nhiệm của anh góp phần giúp công ty được các đối tác tin tưởng và đánh giá cao trong quan hệ làm ăn.

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nhiều việc làm ý nghĩa giúp dân
Thứ Hai, 12/01/2015 11:13 SA
Một cảnh sát khu vực tiêu biểu
Thứ Sáu, 09/01/2015 08:58 SA
Cựu chiến binh vì chủ quyền biển đảo
Thứ Năm, 08/01/2015 09:11 SA
Kỹ sư trẻ có nhiều sáng kiến
Thứ Tư, 07/01/2015 09:51 SA
Một công nhân trẻ giỏi
Thứ Ba, 06/01/2015 08:45 SA
Chủ tịch phụ nữ vì người nghèo
Thứ Hai, 05/01/2015 10:47 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek