Thứ Tư, 02/10/2024 05:31 SA
Xứng danh sinh viên tiên tiến làm theo lời Bác
Thứ Năm, 04/09/2014 08:36 SA

Đậu Văn Thống trong một lần đi tình nguyện - Ảnh: N.HUY

Không chỉ đạt thành tích cao trong học tập, Đậu Văn Thống (sinh viên Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên) còn là cán bộ Đoàn năng nổ và có bề dày thành tích trong công tác xã hội. Mới đây, Thống vinh dự được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tuyên dương tại Lễ tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ III/2014.

 

Năm 2011, Đậu Văn Thống đến từ tỉnh Đắk Lắk thi đậu vào khoa Tài chính - Ngân hàng của Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên. Với quyết tâm trong học tập, Thống là sinh viên xuất sắc toàn diện của trường trong 3 năm liền. Không chỉ đạt thành tích cao trong học tập, Thống còn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện do Đoàn trường và đoàn cấp trên tổ chức. Năm 2012, Thống được bạn bè, thầy cô tin tưởng, tín nhiệm làm Đội trưởng Đội Tình nguyện 360, là Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường. Với tố chất của một thủ lĩnh sinh viên, cộng với nhiệt huyết của tuổi trẻ, Đậu Văn Thống đã cùng các bạn sinh viên tình nguyện của trường tổ chức nhiều chương trình chung tay vì cộng đồng, mang đậm tính nhân văn. Đó là chương trình trải nghiệm “Một ngày làm nông dân” giúp cô nhi viện Mằng Lăng (huyện Tuy An) gặt lúa tránh bão; chương trình Tết thiếu nhi “Hè nhân rộng yêu thương” cho các em nhỏ mồ côi; thực hiện và duy trì phát cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên. Ngoài ra, Thống và nhóm bạn của mình còn thành lập “Quán nước tình nguyện” bán nước để quyên góp tiền tổ chức các hoạt động thiện nguyện; thành lập và duy trì “Ngân hàng máu sống” sẵn sàng hiến máu khi có người cần cấp cứu. “Được sự giúp đỡ của bạn bè, thầy cô, tôi từng bước hoàn thiện bản thân qua các hoạt động xã hội. Tham gia các chương trình thiện nguyện của Đoàn trường là cách để tôi học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ, cùng các bạn đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên của trường ngày càng đi lên”, Thống tâm sự.

 

Với sự nhiệt tình, xung kích và đạt hiệu quả trên mọi mặt trận, Đậu Văn Thống đã nhận được nhiều giấy khen của Đảng bộ; Đoàn Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên; bằng khen của Tỉnh đoàn Phú Yên về thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh về thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2012-2013. Mới đây, Đậu Văn Thống là sinh viên duy nhất của tỉnh được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tuyên dương tại Lễ tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ III/2014.

 

HUỲNH NHIỆM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek