Thứ Bảy, 12/10/2024 03:27 SA
Đại hội chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở: Đảm bảo đúng tiến độ, yêu cầu
Thứ Ba, 10/03/2020 10:30 SA

Đại hội Chi bộ Phóng viên (Đảng bộ Tòa soạn Báo Phú Yên) nhiệm kỳ 2020-2022. Ảnh: HÀ MY

Trong quý I/2020, các chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở trên địa bàn tỉnh sẽ hoàn thành đại hội nhiệm kỳ 2020-2022 theo kế hoạch. Những ngày này, các địa phương, đơn vị đang tập trung cao cho công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội đảm bảo tiến độ, chất lượng, làm tiền đề quan trọng cho việc tổ chức thành công đại hội đảng bộ cơ sở.

 

Chuẩn bị và tổ chức tốt đại hội

 

Sau khi tổ chức đại hội điểm thành công tại Chi bộ thôn Nhất Sơn vào đầu tháng 1/2020, một số vấn đề cần quan tâm đã được Đảng ủy xã Hòa Hội (huyện Phú Hòa) lưu ý để việc tổ chức đại hội tại các chi bộ tiếp theo diễn ra theo đúng chỉ đạo. Nhờ đó, đến cuối tháng 2/2020, 7/7 chi bộ đã hoàn thành tốt công tác tổ chức đại hội, tiến tới Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025, dự kiến diễn ra vào hai ngày 9-10/4 tới.

 

Ông Lê Ngọc An, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Hòa Hội cho biết: Để đại hội các chi bộ trực thuộc thành công tốt đẹp, các vấn đề liên quan đến công tác xây dựng văn kiện, đặc biệt là đề án nhân sự đều được đưa ra bàn bạc, thảo luận thẳng thắn trên tinh thần dân chủ trước khi đi đến thống nhất. Hoạt động thông tin, tuyên truyền về đại hội đảng các cấp cho cán bộ, đảng viên, nhân dân cũng được đảng ủy xã thực hiện hiệu quả, tạo được sự đồng thuận trong các chi bộ. Đây chính là tiền đề để tổ chức Đại hội Đảng bộ xã thành công.

 

Theo bà Đinh Thị Thu Thanh, Bí thư Huyện ủy Phú Hòa, tính đến ngày 10/3, 152/152 chi đảng bộ trực thuộc các tổ chức cơ sở đảng của Huyện ủy Phú Hòa đã hoàn thành đại hội chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2020-2022. Theo đánh giá, công tác chuẩn bị đại hội chi bộ trực thuộc được thực hiện chu đáo, đầy đủ. Đại hội được tiến hành đúng nguyên tắc, thủ tục, quy định của Điều lệ Đảng và các hướng dẫn của cấp trên. Nhờ chủ động trong công tác quy hoạch, bồi dưỡng và đào tạo nguồn nhân lực nên nhìn chung, các cấp ủy mới đều bảo đảm được trình độ về chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được giao. Cùng với đó, các chi bộ cơ sở trực thuộc đã phát động phong trào thi đua chào mừng đại hội đảng các cấp nhằm tạo không khí sôi nổi, tin tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

 

“Sau khi tiến hành đại hội điểm ở Đảng bộ xã Hòa Thắng và Đảng bộ Cơ quan Đảng, đoàn thể huyện, huyện Phú Hòa bắt đầu tổ chức đại hội đại trà đối với cấp cơ sở từ ngày 7/4. Thời gian tới, Huyện ủy Phú Hòa tiếp tục bám sát thời gian, quy trình để chỉ đạo, hướng dẫn cấp ủy của 9 xã, thị trấn và đơn vị trực thuộc chuẩn bị đầy đủ các điều kiện tổ chức thành công đại hội đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025”, bà Thanh cho hay.

 

Phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung cao

 

Xác định đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan, Doanh nghiệp tỉnh đã chỉ đạo, cụ thể hóa việc triển khai đại hội đến các chi bộ, đảng bộ trực thuộc nhằm đảm bảo việc tổ chức đại hội đảng bộ các cấp diễn ra đúng tiến độ và quy định.

 

Theo bà Nguyễn Thị Minh Hiền, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan, Doanh nghiệp tỉnh, thời điểm này, phần lớn chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở trong khối đã tổ chức đại hội, đảm bảo yêu cầu, tiến độ đề ra. Theo kế hoạch, đại hội đảng bộ bộ phận, chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở sẽ hoàn thành trong quý I/2020; đại hội chi bộ cơ sở hoàn thành trước ngày 30/3/2020, làm tiền đề để đại hội đảng bộ cơ sở hoàn thành trước ngày 30/5/2020. Nhìn chung, công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở được thực hiện tốt, đảm bảo yêu cầu.

 

Theo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, tính đến tháng 8/2019, Đảng bộ tỉnh có 412 tổ chức cơ sở đảng, 2.176 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở với tổng số 41.900 đảng viên. Trên tinh thần trách nhiệm, tập trung cao, các tổ chức đảng đang tích cực chuẩn bị và tổ chức đại hội theo Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch 113-KH/TU của Tỉnh ủy, Hướng dẫn của cấp trên về tổ chức đại hội đảng các cấp tiến tới Ðại hội đại biểu Ðảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XVII và Ðại hội lần thứ XIII của Ðảng, nhiệm kỳ 2020-2025.

 

Đối với các chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, thời điểm này, công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội được tiến hành đảm bảo đúng tiến độ, yêu cầu. Tư tưởng của cán bộ, đảng viên, nhân dân sôi nổi, phấn khởi… Đảm bảo đại hội chi bộ là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong Đảng, là dịp tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân nâng cao nhận thức về vai trò lãnh đạo của Đảng; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tạo tiền đề quan trọng cho tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek