Thứ Bảy, 12/10/2024 08:23 SA
Niềm vui và kỳ vọng
Thứ Sáu, 29/01/2016 08:34 SA

Đại hội lần thứ XII của Đảng đã bế mạc trong niềm phấn khởi của cán bộ, đảng viên và nhân dân cả nước. Một trong những thành công nổi bật của Đại hội lần này là đã bầu ra Ban Chấp hành Trung ương đáp ứng yêu cầu lãnh đạo sự nghiệp cách mạng nước ta trong giai đoạn mới.

 

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Trung ương khóa XII với 180 đồng chí ủy viên chính thức, 20 đồng chí ủy viên dự khuyết, đảm bảo cơ cấu hợp lý như đề án nhân sự do Ban Chấp hành Trung ương khóa XI chuẩn bị. Đây là kết quả của sự chuẩn bị chu đáo về quy chế, quy trình bầu cử tại Đại hội, đảm bảo tính nghiêm túc, khách quan, đoàn kết và tập trung dân chủ trong Đảng. Kết quả bầu Ban Chấp hành Trung ương của đại hội lần này thể hiện tinh thần dân chủ, sự thống nhất ý chí của tất cả các đại biểu, thể hiện sự đổi mới mạnh mẽ trong công tác cán bộ của Đảng. Nhiều cán bộ, đảng viên và người dân theo dõi Đại hội những ngày qua đều cho rằng, với cơ cấu hiện tại, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII sẽ đảm nhiệm tốt vai trò là cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng giữa hai nhiệm kỳ đại hội. Đồng thời, ban chấp hành cũng đáp ứng được yêu cầu lãnh đạo đất nước trong thời kỳ hội nhập quốc tế ngày càng sâu, từng bước thực hiện thành công mục tiêu xây dựng nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh, như trả lời phỏng vấn báo chí của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ngay sau khi bế mạc Đại hội.

 

 

Trong 200 ủy viên Trung ương khóa XII vừa trúng cử, có 104 người tái cử, 96 người lần đầu tham gia bộ máy lãnh đạo cao nhất của Đảng. Cơ cấu tuổi Ban Chấp hành Trung ương mới về cơ bản là trẻ hóa so với nhiệm kỳ trước, tỉ lệ nữ chiếm 10%; tỉ lệ cán bộ dân tộc thiểu số gần 8,5%. Đa số các ủy viên chính thức tham gia Ban Chấp hành Trung ương lần đầu về cơ bản đều đủ tuổi tham gia được hai khóa hoặc tối thiểu cũng đủ tuổi để tham gia trọn một khóa.

 

Ông Nguyễn Công Hoan (khu phố Lê Thành Phương, phường 8, TP Tuy Hòa) cho biết: Là một đảng viên, đồng thời là một trong hơn 90 triệu dân cả nước, tôi rất tâm đắc về sự chuẩn bị hết sức công phu, làm việc nghiêm túc trên tinh thần dân chủ trong quá trình diễn ra Đại hội lần thứ XII của Đảng. Có thể khẳng định rằng, Đại hội lần này được tổ chức khoa học và trách nhiệm cao, làm nức lòng toàn Đảng, toàn quân và toàn dân trong nước cũng như đồng bào ta đang sinh sống, học tập, làm việc ở nước ngoài. Đặc biệt, công tác nhân sự Ban Chấp Trung ương Đảng khóa XII được chuẩn bị chu đáo. Đại hội đã bầu và chọn ra được những cán bộ trẻ có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng, làm nên một tập thể đoàn kết, trong sạch, vững mạnh, thống nhất ý chí và hành động, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, có tầm nhìn chiến lược trong tư duy đổi mới. Tôi tin tưởng trong 5 năm tới và những năm tiếp theo, Ban Chấp hành Trung ương và Bộ Chính trị sẽ đưa đất nước tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc, trở thành một nước công nghiệp hiện đại ngang tầm với các nước trong khu vực và trên thế giới, đáp ứng kỳ vọng của mọi tầng lớp nhân dân.

 

Mong ước, kỳ vọng của ông Nguyễn Công Hoan cũng chính là điều mong mỏi của nhiều người trước sự thành công của Đại hội lần thứ XII của Đảng. Đồng thời, đây còn là sự gửi gắm, là niềm tin của cán bộ, đảng viên và người dân Phú Yên vào sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII để mở ra thời kỳ phát triển mới, vẻ vang, tốt đẹp của dân tộc, Tổ quốc vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội.

 

NAM THÀNH - THẠCH BÍCH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek