Chủ Nhật, 13/10/2024 03:22 SA
Lòng dân Sông Hinh với Đại hội
Thứ Năm, 21/01/2016 10:00 SA

Bà con Ê Đê (buôn Dành B, xã Ea Bia, huyện Sông Hinh) theo dõi thông tin quốc tế đánh giá, bình luận về Đại hội Đảng XII trên Báo Phú Yên - Ảnh: V.THÙY

Cùng với các địa phương khác trong tỉnh và cả nước, những ngày này, toàn Đảng bộ, toàn dân, toàn quân huyện Sông Hinh nô nức hướng về Đại hội XII của Đảng, ra sức thi đua lập thành tích dâng lên Đảng, dâng lên Bác Hồ kính yêu…

 

Trong không khí phấn khởi chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, những ngày qua, tuổi trẻ huyện Sông Hinh sôi nổi với phong trào xung kích, tình nguyện tòng quân lên đường nhập ngũ năm 2016 diễn ra vào ngày 23/2 sắp tới. Dù chưa nhận lệnh nhưng họ đã chuẩn bị sẵn cho mình hành trang lên đường, đó là tinh thần sẵn sàng cống hiến cho Tổ quốc. HVinh Y Phú, thanh niên buôn Bai (xã Ea Lâm), bày tỏ: “Tôi sinh ra khi đất nước hòa bình, cuộc sống gia đình hạnh phúc, xóm làng bình yên. Nhưng tôi luôn ghi nhớ rằng để có được cuộc sống tốt đẹp hôm nay là vô vàn công sức của các thế hệ cha ông, chiến đấu không tiếc máu xương cùng Đảng, Bác Hồ đem lại vinh quang cho dân tộc. Được khoác lên mình màu áo Bộ đội Cụ Hồ là niềm mong ước vô bờ của bản thân. Gửi trọn niềm tin với Đảng, tôi luôn tự nhủ rằng mình phải luôn cố gắng vượt qua mọi khó khăn, thử thách, quyết tâm tôi luyện để trở thành một chiến sĩ thực thụ, sẵn sàng bảo vệ Đảng, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ đất nước như tâm nguyện của Bác Hồ kính yêu”.

 

Không khí phấn khởi chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XII lan tỏa rộng khắp đến từng buôn làng, đến từng hộ gia đình các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Sông Hinh. Trưởng buôn Mả Vôi (xã Đức Bình Tây) KPắ Y Phủ cho hay: Dù bận rộn với việc chăm sóc lúa, thu hoạch và xuống giống sắn nhưng bà con ở đây luôn dành thời gian theo dõi công tác chuẩn bị và nhất là diễn biến của Đại hội Đảng. Để có niềm vui trọn vẹn, Ban bảo vệ của buôn đã triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh, tăng cường công tác tuần tra, vận động nhân dân nêu cao cảnh giác. Bà con nhân dân rất phấn khởi và tin tưởng vào Đảng, tin tưởng vào sự thành công của Đại hội lần này.

 

Bên cạnh đó, phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội XII của Đảng được các cấp, các ban, ngành, đoàn thể, các địa phương và đông đảo nhân dân trong huyện đồng tình hưởng ứng. Ông Ma Van, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Sông Hinh, cho biết: “Ngay từ đầu năm 2015, phong trào thi đua chào mừng đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đã được cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực. Cụ thể, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức từ huyện đến xã đã hỗ trợ tổng số tiền 386 triệu đồng giúp các hộ nghèo ở địa phương phát triển sản xuất, ngoài ra còn đóng góp cho các nguồn quỹ xã hội, từ thiện khác với tổng số tiền hơn 990 triệu đồng; Mặt trận các cấp vận động xây dựng được 31 nhà Đại đoàn kết với số tiền gần 1 tỉ đồng. Đồng thời, Hội Đông y huyện khám, chữa bệnh miễn phí cho hơn 1.000 lượt người với số tiền trị giá gần 30 triệu đồng; nhân dân toàn huyện hiến 10.230m2 đất, đóng góp 5,7 tỉ đồng xây dựng nông thôn mới… Những kết quả đó tuy không lớn nhưng đã thể hiện sự gắn bó keo sơn, sự tin tưởng, thủy chung giữa nhân dân với Đảng, với Nhà nước”. Còn Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Sông Hinh Nguyễn Văn Ngọc cho hay: “Chúng tôi đã có văn bản chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội Đảng XII với nhiều hình thức như tuyên truyền bằng tiếng phổ thông và tiếng Ê Đê trên sóng phát thanh, truyền hình của đài huyện, đài xã; tuyên truyền trực quan bằng pa nô, băng rôn, khẩu hiệu, cờ phướn, đặc biệt là tập trung tuyên truyền về phương châm Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Đổi mới” được Hội nghị Trung ương 13 (khóa XI) vừa thông qua. Qua đó, giúp cán bộ, đảng viên, nhân dân nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội, đồng thời cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân phát huy cao độ tinh thần yêu nước, sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, củng cố và bồi bắp niềm tin của nhân dân đối với Đảng”.

 

Đến Sông Hinh trong những ngày chuẩn bị khai mạc Đại hội Đảng lần thứ XII, tiếng loa công cộng phát trực tiếp các thông tin liên quan đại hội len lỏi khắp buôn làng, phố thị. Trên các ngả đường, cờ, băng rôn đỏ rực với các dòng chữ vàng in những khẩu hiệu: Nhiệt liệt chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII Đảng Cộng sản Việt Nam; Phát triển kinh tế là nhiệm vụ trung tâm, xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, xây dựng văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội; Tiếp tục đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, xây dựng thành công và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam muôn năm; Tất cả vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh; Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm; Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam muôn năm; Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta! Già làng Ma Vi, người uy tín ở buôn KRông (xã Ea Bia), tâm đắc bày tỏ: “Bà con chúng tôi rất phấn khởi mừng Đảng ta bước vào nhiệm kỳ mới. Tôi luôn tin tưởng đại hội sáng suốt lựa chọn người tài đức và đề ra những quyết sách quan trọng để đưa đất nước ta ngày càng phát triển hơn, nhân dân ngày càng no ấm hơn”.

 

VĂN THÙY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek