Thứ Hai, 14/10/2024 01:25 SA
Điểm sáng trong phát triển đảng viên là học sinh
Thứ Tư, 16/09/2015 14:00 CH

Không chỉ hoàn thành xuất sắc công tác đoàn và phong trào thanh niên, nhiều năm liền được Trung ương Đoàn tặng bằng khen, Đoàn trường phổ thông Dân tộc nội trú (DTNT) tỉnh còn là nơi tạo nguồn, phát triển đảng viên trẻ.

 

Chi bộ Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh trao quyết định kết nạp đảng viên mới cho các học sinh của trường - Ảnh: T.HIẾU

 

THI ĐUA DẠY TỐT, HỌC TỐT

 

“Trong 5 năm qua, Đoàn trường phổ thông DTNT tỉnh luôn là đơn vị dẫn đầu khối Trường học và nhiều năm liền được Trung ương Đoàn tặng bằng khen. Ngoài ra, đơn vị này còn là điểm sáng trong việc giới thiệu đoàn viên ưu tú cho đảng xem xét kết nạp”. (Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh Nguyễn Ngọc Trí)

Đoàn trường phổ thông DTNT tỉnh hiện có 267 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) với chín chi đoàn, 256 đoàn viên là người dân tộc thiểu số. Để hoàn thành xuất sắc công tác đoàn, hàng năm, Đoàn trường phối hợp với các bộ phận có liên quan tham mưu cho Ban Giám hiệu nhà trường phát động phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt, phục vụ tốt”. Trong đó, Đoàn trường tập trung đẩy mạnh các đợt thi đua: “Dạy tốt, học tốt” chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), Ngày truyền thống học sinh, sinh viên (9/1)…

 

Bí thư Đoàn trường phổ thông DTNT tỉnh Lê Hồng Duy cho biết: “Năm học 2014-2015, qua phát động phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, trường đạt 5.858 giờ dạy, học tốt, cao hơn năm học trước 137 giờ; tổng số điểm khá, giỏi trong phát biểu xây dựng bài là 2.409 lượt điểm, nhiều hơn so với năm học trước 47 điểm. Đối với chi đoàn giáo viên, hai đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm được ứng dụng, 28 tiết dạy tốt, bốn tiết thao giảng cấp trường loại giỏi, 75 bài giảng có ứng dụng công nghệ thông tin, làm mới bảy đồ dùng dạy học…”.

 

Bên cạnh đó, Đoàn trường còn xây dựng và duy trì nhiều hoạt động có hiệu quả của các câu lạc bộ (CLB) đội, nhóm trong trường học như các CLB Văn học, Âm nhạc, Kỹ năng sống, Khiêu vũ… Mỗi tháng, Đoàn trường tổ chức ít nhất một lần cho ĐVTN sinh hoạt với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, tạo sân chơi trẻ, khỏe, lành mạnh. Đặc biệt, Đoàn trường đã thực hiện tốt công trình “1.000 địa chỉ tiếp bước cho em đến trường” do Tỉnh đoàn phát động. Để công trình mang lại hiệu quả thiết thực, Đoàn trường phối hợp với Công đoàn trường vận động cán bộ, giáo viên của trường nhận đỡ đầu cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có điều kiện học tập. “Đến nay, toàn trường có 30 học sinh được nhận đỡ đầu; trong đó, cán bộ giáo viên nhận đỡ đầu 26 học sinh, Đoàn trường vận động các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn khối Các cơ quan tỉnh nhận đỡ đầu bốn học sinh”, thầy Lê Hồng Duy cho biết.

 

PHÁT TRIỂN ĐẢNG TRONG HỌC SINH

 

Song song với các phong trào trên, Đoàn trường phổ thông DTNT tỉnh còn quan tâm đặc biệt đến công tác phát triển đảng viên là học sinh trong trường. Thầy Lê Hồng Duy cho biết: Được sự quan tâm của chi bộ, Đoàn trường đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho học sinh trong trường tham gia để có sự cống hiến, trưởng thành. Qua các hoạt động, hàng năm, Đoàn trường chọn từ 10 đến 12 đoàn viên ưu tú giới thiệu cho chi bộ xem xét cử đi học lớp nhận thức về Đảng. Sau đó, những em thật sự tiêu biểu được chọn để thẩm tra hồ sơ, lý lịch; những hồ sơ nào đạt thì đề xuất lên Đảng ủy khối xem xét kết nạp vào Đảng. Trong ba năm học qua, năm nào trường cũng có học sinh được kết nạp vào Đảng. Gần đây nhất, chi bộ đã kết nạp được bốn đảng viên mới là học sinh và cả bốn đảng viên trẻ này đều thi đậu đại học.

 

Được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam, Nông Thị Thu Thảo, dân tộc Nùng, là học sinh của trường, luôn nỗ lực trong học tập và rèn luyện, là học sinh giỏi ba năm liền. Mới đây, Thu Thảo đã thi đậu ngành Báo chí, Khoa Báo chí tuyên truyền của Trường đại học Khoa học Huế với số điểm 23,75. Thu Thảo vui mừng bày tỏ: “Được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam, tôi thấy rất vinh dự và tự hào. Nay trở thành tân sinh viên, tôi sẽ tiếp tục nỗ lực học tập, cống hiến sức trẻ hơn nữa”.

 

Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường phổ thông DTNT tỉnh Ngô Minh Hòa, nói: “Để phát triển đảng viên mới trong học sinh, những năm qua, chi bộ cùng Ban Giám hiệu nhà trường và Đoàn Thanh niên luôn quan tâm bồi dưỡng đạo đức, lối sống và học tập cho học sinh trong trường. Từ năm 2012 đến nay, chi bộ đã kết nạp được sáu đảng viên mới là học sinh. Trong hè 2015, chi bộ chọn 11 học sinh là đoàn viên ưu tú học lớp nhận thức về Đảng; giao cho Đoàn trường tiếp tục giúp đỡ, bồi dưỡng những học sinh này để chi bộ xem xét, giới thiệu kết nạp vào Đảng”.

 

TRUNG HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek