Thứ Hai, 14/10/2024 03:26 SA
Đẩy mạnh hoạt động trợ giúp pháp lý cho đối tượng yếu thế
Thứ Bảy, 11/07/2020 06:00 SA

Trong thời gian qua, hoạt động trợ giúp pháp lý (TGPL) được Trung tâm TGPL nhà nước tỉnh triển khai đồng bộ, kịp thời, đem lại nhiều kết quả đáng ghi nhận. Với sự vào cuộc trách nhiệm, nhiệt tình, có chuyên môn của đội ngũ cán bộ, đảm bảo thực hiện tốt chất lượng vụ việc TGPL, hoạt động TGPL đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân và các đối tượng thụ hưởng chính sách.

 

Trung tâm đã thực hiện tốt công tác tham mưu, ban hành kịp thời các kế hoạch hoạt động, văn bản chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho việc TGPL có hiệu quả. Số lượng vụ việc tham gia tố tụng tăng cao, các vụ việc TGPL đã thực hiện đạt kết quả tốt, giúp người được TGPL bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình trước pháp luật. Công tác tuyên truyền, tư vấn, giải đáp vướng mắc pháp luật, góp phần nâng cao dân trí pháp lý, nhận được sự đồng tình, ủng hộ của các cấp chính quyền và nhất là của những người thuộc đối tượng thụ hưởng dịch vụ TGPL trên địa bàn tỉnh.

 

Ông Lương Văn Trương, Giám đốc Trung tâm TGPL Nhà nước tỉnh, cho biết: “Nhằm tạo điều kiện cho những người được TGPL sinh sống tại những xã thuộc vùng sâu, vùng xa không có điều kiện tiếp cận dịch vụ TGPL, trung tâm tăng cường các hoạt động tư vấn pháp luật lưu động tới các xã, phường, thị trấn, vùng nông thôn, hướng tới các đối tượng yếu thế về pháp lý trong xã hội, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người nghèo, người dân tộc thiểu số và các đối tượng chính sách. Cùng với đó, thực hiện lồng ghép các kế hoạch TGPL cho trẻ em, người dân tộc thiểu số, người khuyết tật, người nhiễm HIV và chính sách TGPL trong các chương trình giảm nghèo...

 

Ngoài ra, hoạt động tiếp dân tại trụ sở được đơn vị quan tâm thực hiện. Trung tâm đã bố trí phòng tiếp dân riêng và cán bộ tiếp dân phù hợp, thuận lợi cho việc tiếp nhận và thụ lý đối với những vụ việc mà người yêu cầu TGPL có yêu cầu giữ bí mật, đặc biệt là những vụ việc người được TGPL là phụ nữ, nạn nhân của bạo lực gia đình, nạn nhân bị mua bán người..., tạo tâm lý yên tâm, tin tưởng cho đối tượng trình bày, chia sẻ về vụ việc. Song song đó, đẩy mạnh truyền thông về các hoạt động TGPL trên địa bàn tỉnh, đơn vị tích cực phối hợp cùng Báo Phú Yên thực hiện các chuyên mục tuyên truyền về chính sách TGPL nhằm đảm bảo cho việc tiếp cận dễ dàng của người dân khi có nhu cầu. Đồng thời, đơn vị phối hợp với UBND cấp huyện, cấp xã phát miễn phí tờ gấp, cẩm nang pháp luật và các sản phẩm truyền thông khác về TGPL cho người dân.

 

LỆ VĂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek