Chủ Nhật, 20/10/2024 03:02 SA
Đưa vào sử dụng Trang thông tin điện tử TAND tỉnh
Thứ Tư, 24/10/2018 07:00 SA

TAND tỉnh ra mắt Trang TTĐT - Ảnh: VĂN TÀ

TAND tỉnh vừa đưa vào sử dụng Trang thông tin điện tử (TTĐT) và hệ thống gửi, nhận đơn khởi kiện, tài liệu, chứng cứ và cấp tống đạt, thông báo văn bản tố tụng bằng phương tiện điện tử; hệ thống đăng ký trực tuyến cấp sao, trích lục bản án, tài liệu trong hồ sơ vụ án của TAND ở địa chỉ: www.phuyen.toaan.gov.vn.

 

Trang TTĐT này được xây dựng để triển khai chế định mới được quy định trong pháp luật tố tụng. Theo đó, người dân có thể nộp đơn khởi kiện, đơn yêu cầu, tài liệu, chứng cứ thông qua phương tiện điện tử mà không cần trực tiếp đến tòa án. Tòa án cũng có thể nhanh chóng thông báo, tống đạt giấy tờ, văn bản tố tụng cho đương sự, người tham gia tố tụng bằng phương thức điện tử.

 

Việc yêu cầu tòa án cấp sao bản án, quyết định và các tài liệu trong hồ sơ vụ án theo quy định của pháp luật tố tụng cũng được thực hiện nhanh chóng, đơn giản thông qua phần mềm được tích hợp trên Trang TTĐT của TAND tỉnh tại bất cứ nơi nào và vào bất kỳ thời điểm nào…

 

Theo Chánh án TAND tỉnh Phạm Tấn Hoàng, việc đưa vào sử dụng các hệ thống công nghệ thông tin nêu trên thể hiện sự minh bạch, công khai trong các hoạt động tố tụng của tòa án. Qua đó góp phần đổi mới mạnh mẽ thủ tục hành chính tư pháp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cải cách tư pháp trong tình hình mới; giúp người dân tiết kiệm được chi phí, công sức đi lại khi giải quyết công việc tại tòa án.

 

VĂN TÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek