Thứ Hai, 21/10/2024 08:19 SA
Kiểm tra công tác cải cách tư pháp tại Sở Tư pháp tỉnh
Thứ Tư, 12/09/2018 07:11 SA

Ngày 11/9, đồng chí Lương Minh Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Cải cách tư pháp (CCTP) tỉnh làm trưởng đoàn, cùng các thành viên Ban chỉ đạo CCTP tỉnh kiểm tra công tác CCTP tại Sở Tư pháp tỉnh.

 

Đồng chí Lương Minh Sơn phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với lãnh đạo Sở Tư pháp tỉnh - Ảnh: VĂN TÀI

 

Báo cáo tại buổi kiểm tra, Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Nguyễn Công Danh cho biết từ năm 2016 đến tháng 6/2018, đơn vị đẩy mạnh công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả CCTP theo Nghị quyết 49 của Bộ Chính trị về chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020; chương trình trọng tâm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác CCTP giai đoạn 2006-2021 đến công chức, viên chức của ngành.

 

Song song đó, công tác xây dựng, thẩm định, kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa các văn bản quy phạm pháp luật cũng được triển khai đồng bộ. Việc thực hiện các chế định luật sư, bổ trợ tư pháp được ngành quan tâm. Đơn vị cũng thực hiện nghiêm quy trình tiếp nhận, trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục hành chính và quy trình ISO 9001: 2008, cũng như thực hiện có hiệu quả dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trong công tác hành chính tư pháp và khai thác phần mềm dùng chung của Bộ Tư pháp…

 

Kết luận tại buổi kiểm tra, đồng chí Lương Minh Sơn đánh giá cao kết quả đạt được của Sở Tư pháp trong công tác CCTP; đồng thời đề nghị sở trong thời gian đến tiếp tục tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng đối với công tác CCTP; tích cực quản lý, kiểm tra, giám sát hoạt động các lĩnh vực luật sư, công chứng, đấu giá tài sản, giám định tư pháp, trợ giúp pháp lý.

 

Quan tâm công tác bồi dưỡng, đào tạo nghiệp vụ và rèn luyện đội ngũ cán bộ tư pháp, nhất là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho cán bộ, đảng viên và người dân.

 

Về những kiến nghị của Sở Tư pháp, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và giao Ban Nội chính Tỉnh ủy tổng hợp để báo cáo Ban chỉ đạo CCTP tỉnh, Trung ương xem xét giải quyết.

 

Theo kế hoạch, Ban chỉ đạo CCTP tỉnh sẽ kiểm tra qua báo cáo về công tác CCTP đối với các huyện, thị, thành ủy. Đồng thời kiểm tra trực tiếp công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ CCTP tại Ban Cán sự đảng Viện KSND tỉnh, Sở Tư pháp, Cục Thi hành án dân sự tỉnh và các cấp ủy Đảng ở TX Sông Cầu, huyện Đồng Xuân, Phú Hòa từ nay đến ngày 20/9.

 

Mục tiêu của đợt kiểm tra lần này nhằm đánh giá kết quả triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng về CTTP và các nhiệm vụ trọng tâm công tác CCTP nhiệm kỳ 2016-2021 của Ban chỉ đạo CCTP Trung ương và của tỉnh. Qua đó có giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCTP thời gian tới.

 

VĂN TÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek