Thứ Tư, 23/10/2024 20:40 CH
Hai tên trộm mô tô sa lưới
Thứ Tư, 31/01/2018 11:00 SA

Đối tượng Đỗ Văn Minh và Nguyễn Huy Đại  - Ảnh: LƯU HẠNH

Thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, mới đây, Công an huyện Đông Hòa đã điều tra làm rõ, bắt hai đối tượng gây ra hơn chục vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn.

 

Từ tháng 10/2017 đến nay, trên địa bàn huyện Đông Hòa liên tục xảy ra các vụ mất trộm mô tô. Đối tượng thường lợi dụng sơ hở của người dân, đi làm đồng dựng xe ở nơi vắng vẻ, không ai trông coi để ra tay. Sirius, Dream là các loại xe mà đối tượng thường nhắm tới. Trường hợp mất xe của vợ chồng ông Trần Văn Hết (khu phố 5, thị trấn Hòa Vinh) là một ví dụ.

 

Khoảng 17 giờ ngày 20/12/2017, ông Hết cùng vợ đi xe đến trại vịt ở Gò Tèm khu phố 3, thị trấn Hòa Vinh) cho vịt ăn. Vợ chồng ông dựng chiếc xe kiểu dáng Dream trên đường bê tông gần đó rồi đi bộ ra trại Đến khoảng 19 giờ 30 cùng ngày, vợ chồng ông Hết quay vào thì tá hỏa phát hiện chiếc xe đã “không cánh mà bay”. Ngoài trường hợp trên, trong một thời gian ngắn, với thủ đoạn tương tự, các đối tượng đã gây ra 13 vụ trộm mô tô.

 

Quyết không để tội phạm tiếp tục gây án, Công an huyện Đông Hòa đã vào cuộc. Lực lượng cảnh sát hình sự được lãnh đạo Công an huyện giao nhiệm vụ này. Là người được phân công nhiệm vụ ngay từ đầu, đại úy Nguyễn Thành Huyên, Đội phó Đội Cảnh sát hình sự, cho biết: “Qua xác minh, căn cứ vào các tài liệu thu thập được, chúng tôi đã xác định Nguyễn Huy Đại trú thị trấn Hòa Vinh và Đỗ Văn Minh trú thị trấn Hòa Hiệp Trung là 2 đối tượng đã thực hiện các vụ trộm cắp mô tô trên địa bàn huyện trong thời gian qua”.

 

13 giờ ngày 14/1, khi hai đối tượng chạy chiếc mô tô mới trộm được ở xã Hòa Xuân Nam về nhà cất giấu thì bị cơ quan công an phát hiện và thi hành lệnh tạm giữ trong trường hợp khẩn cấp ngay sau đó. Hai đối tượng khai nhận: Vào thời gian trên, Minh chở Đại đến thôn Vũng Rô, xã Hòa Xuân Nam. Phát hiện chiếc mô tô của ông Lê Văn Truyền (trú xã Hòa Xuân Đông) dựng ở bụi cây bên đường không ai trông coi nên Đại đã đến trộm xe.

 

Điều tra mở rộng, Đại và Minh còn khai nhận chính là thủ phạm đã gây ra hơn chục vụ trộm cắp mô tô trên địa bàn trong thời gian qua. Tài sản sau khi trộm được, bọn chúng đem đi bán và lấy tiền chia nhau tiêu xài. Hiện Công an huyện Đông Hòa đã thu hồi hơn 10 chiếc mô tô trả lại người bị hại và đang củng cố hồ sơ xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật.

 

Không giấu được niềm vui mừng, vợ chồng ông Trần Văn Hết rất cảm phục và phấn khởi khi biết tin Công an huyện Đông Hòa đã điều tra làm rõ hai đối tượng trộm, thu hồi xe và trả lại cho gia đình. Vợ chồng ông cũng không quên gửi lời cảm ơn chân thành đến lực lượng Công an huyện, những người đã hết sức nỗ lực để truy tìm thủ phạm gây ra hàng loạt vụ trộm xe, trả lại bình yên cho địa bàn, góp phần để bà con vui xuân, đón tết trong vui tươi, đầm ấm.

 

ĐẶNG VINH

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek