Thứ Bảy, 12/10/2024 17:19 CH
Chuyến hành trình đầy nghĩa tình
Thứ Tư, 05/07/2017 14:00 CH

Chuẩn đô đốc Phạm Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm chính trị Quân chủng Hải quân Việt Nam tặng quà cho người dân xã An Phú - Ảnh: TRUNG HIẾU

Đoàn công tác Trường Sa số 9 của Trung ương Đoàn vừa có chuyến hành trình về Phú Yên để thực hiện lời hứa với các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại một số điểm đảo thuộc quần đảo Trường Sa với gia đình họ; đồng thời giao lưu với tuổi trẻ Phú Yên và cán bộ, chiến sĩ Trung tâm An điều dưỡng tàu ngầm (Cục Hậu cần, Quân chủng Hải quân).

 

Lời hứa với lính đảo

 

Là thành viên trong Đoàn công tác Trường Sa số 9 của Trung ương Đoàn, anh Nguyễn Thanh Hân, Tổng Giám đốc Công ty Đối Tác Chân Thật (GPG) - người con ở thị trấn Chí Thạnh (huyện Tuy An) đã gặp những chiến sĩ là con dân Phú Yên đang làm nhiệm vụ bảo vệ nơi đầu sóng ngọn gió tại một số điểm đảo ở Trường Sa. Trong lần gặp gỡ tình cờ ấy, qua anh Hân và đoàn công tác, những người lính đảo là con em của quê hương đất Phú đã nhắn gửi đến gia đình những lời thăm hỏi với tình cảm thân thương.

 

Hứa sẽ đến từng gia đình chiến sĩ để chuyển lời thăm hỏi của những người lính nơi đảo xa sau khi về đến đất liền, được sự tài trợ của GPG, anh Hân và gần 30 thành viên trong Đoàn công tác Trường Sa số 9 đã góp thêm kinh phí và tổ chức chuyến hành trình về Phú Yên. Theo đó, đoàn phối hợp với Tỉnh đoàn Phú Yên đến thăm, tặng quà gia đình chiến sĩ Nguyễn Đức Tiến (ở phường 6), đang làm nhiệm vụ tại đảo Đá Lớn; gia đình chiến sĩ Đinh Phụng Huy (ở phường 5, TP Tuy Hòa) đang làm nhiệm vụ tại đảo Sinh Tồn; gia đình đại úy Phan Văn Cân (ở xã Hòa Hiệp Nam, huyện Đông Hòa), Chỉ huy trưởng cụm đảo Đá Lớn (huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa).

 

Đoàn đã trực tiếp chia sẻ thông tin và chuyển lời thăm hỏi của các chiến sĩ Trường Sa đến từng gia đình, để họ biết được cuộc sống của con em, người thân mình nơi đảo xa, yên tâm lao động sản xuất và là hậu phương vững chắc để những người lính đảo luôn chắc tay súng bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

 

Anh Nguyễn Anh Khoa, quê ở xã Hòa Xuân Đông (huyện Đông Hòa) cùng Đoàn công tác Trường Sa số 9 đến Phú Yên cho biết: “Trước khi về Phú Yên tham gia hoạt động ý nghĩa này, đoàn đã có buổi giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Quân cảng Cam Ranh, Vùng 4 Hải quân. Tại đây, đoàn được thông tin về những hoạt động, nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ quân cảng, thăm tàu kiểm ngư 490, đồng thời tặng 15 triệu đồng cho Đoàn thanh niên Vùng 4 Hải quân”.

 

Để có chuyến hành trình ý nghĩa này, theo anh Hân, là nhờ có sự hỗ trợ của GPG. Được thành lập vào năm 2009 với ngành nghề chính là: Giao nhận hàng hóa quốc tế, vận tải đa phương thực, vận tải liên quốc gia (Việt Nam – Lào – Campuchia – Myanmar – Thái Lan – Trung Quốc); khai thác dịch vụ kho bãi Container với số lượng 6 Depot Container, tổng diện tích 250,000m2, sức chứa 26,000TEUS; làm môi giới, đại lý tàu cho một số hãng tàu quốc tế.

 

Thời gian qua, ngoài việc phát triển ngành nghề, GPG còn chú trọng đến công tác an sinh xã hội và đã thành lập một quỹ từ thiện do cán bộ, công nhân viên tự nguyện đóng góp. Từ nguồn quỹ này, hàng năm GPG tổ chức các hoạt động xã hội từ thiện đậm tính nhân văn. Trong đó, Phú Yên là một trong những địa phương mà GPG thường xuyên hướng đến.

 

Những căn nhà Tình thương, hàng trăm suất quà tặng hộ nghèo và học bổng dành cho quê hương Tuy An của người con xa xứ Nguyễn Thanh Hân. Ngoài ra, GPG còn tài trợ kinh phí cho các đội hình tình nguyện Mùa hè xanh xây dựng nhiều công trình, khu vui chơi giải trí cho thiếu nhi tại các địa phương trong tỉnh.

 

Đêm giao lưu ấm tình quân - dân

 

Trước khi rời Phú Yên về lại TP Hồ Chí Minh, Đoàn công tác Trường Sa số 9 của Trung ương Đoàn tham gia hành trình “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” còn có buổi giao lưu với Tỉnh đoàn Phú Yên và Trung tâm An điều dưỡng tàu ngầm (đóng tại xã An Phú, TP Tuy Hòa) với sự tham gia của Chuẩn đô đốc Phạm Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân và đông đảo người dân địa phương được mời tham dự giao lưu.

 

Mở đầu chương trình là tiết mục múa dân gian đương đại do các thành viên Đoàn công tác Trường Sa số 9 biểu diễn, làm cho bầu không khí giao lưu sôi động ngay từ phút đầu tiên. Tiếp đến là tiết mục Bài ca đất Phú và bài Lời mời Phú Yên do đoàn viên Chi đoàn cơ sở Tỉnh đoàn biểu diễn, giới thiệu về vùng đất sâu nặng nghĩa tình và thể hiện sự hiếu khách của người dân xứ Nẫu.

 

Chương trình còn có những tiết mục hấp dẫn như: hát múa Việt Nam ơi!; trình diễn áo dài Xinh tươi Việt Nam do các thành viên Đoàn công tác Trường Sa số 9 thể hiện đã góp thêm cho đêm giao lưu thêm phần sôi nổi, hào hứng và ý nghĩa. Lắng đọng sau những giọng ca, điệu múa là phần trao 8 suất quà cho các gia đình ở xã An Phú có con em hiện là bộ đội Hải quân.

 

Nhận quà trên tay, bà Nguyễn Thị Sớm ở thôn Long Thủy, xã An Phú, mẹ của chiến sĩ Lê Đức Mạnh đang làm nhiệm vụ tại Quân cảng Cam Ranh nói: “Mạnh vào bộ đội Hải quân hơn 4 tháng, vợ chồng tôi nhớ con lắm. Thời gian qua, nhờ sự động viên của chính quyền địa phương và một số đơn vị, vợ chồng tôi cũng yên tâm và viết thư khuyên con cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hôm nay, nhận được món quà từ Đoàn công tác Trường Sa số 9, tôi thấy ấm lòng. Đây là sự động viên lớn đối với gia đình chúng tôi. Chúng tôi sẽ luôn là hậu phương vững chắc cho cháu Mạnh yên tâm thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc”.

 

Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Phú Yên Phan Xuân Hạnh cho biết: “Chuyến hành trình của Đoàn công tác Trường Sa số 9 về Phú Yên, nhất là việc đoàn đến từng gia đình chiến sĩ thăm, tặng quà, động viên người thân… đã để lại nhiều kỷ niệm đối với quân và dân Phú Yên. Qua đó xây đắp thêm tình yêu biển đảo của tuổi trẻ tỉnh nhà để tiếp nối hành trình “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương”. Đặc biệt, đêm giao lưu đã thắt chặt thêm tình cảm sâu sắc giữa đoàn công tác với các đơn vị và người dân Phú Yên với nhau”.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek