Chủ Nhật, 13/10/2024 07:22 SA
Câu lạc bộ đồng hành cùng sinh viên (Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa):
Giúp sinh viên trải nghiệm thực tế, có điều kiện học tập tốt
Thứ Tư, 26/04/2017 08:25 SA

Ngày càng có nhiều sinh viên tìm đến Câu lạc bộ Đồng hành cùng sinh viên nhờ giới thiệu việc làm bán thời gian - Ảnh: TRUNG HIẾU

Nhằm giúp sinh viên nghèo tiếp cận được việc làm bán thời gian, có thu nhập, vào tháng 10/2016, Hội Sinh viên Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa thành lập CLB Đồng hành cùng sinh viên với 30 thành viên.

  

Nhiệm vụ của CLB là nắm bắt nhu cầu tìm việc làm của sinh viên trong trường; phối hợp với Trung tâm Hướng nghiệp và tư vấn việc làm sinh viên của trường liên hệ với các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có nhu cầu tuyển dụng lao động bán thời gian để giới thiệu cho sinh viên. Theo anh Hoàng Nhật Anh, Chủ nhiệm CLB, hàng tháng CLB tổ chức sinh hoạt và mời tất cả sinh viên trong trường cùng tham gia. Tại những buổi sinh hoạt, các thành viên trong CLB nắm bắt nhu cầu tìm việc làm, lịch học, số điện thoại, địa chỉ… của từng sinh viên. Sau khi liên hệ với các công ty, doanh nghiệp cần tuyển dụng lao động ở vị trí nào thì CLB sẽ giới thiệu cho các bạn. Ngoài ra, Ban Chủ nhiệm CLB còn trang bị những kỹ năng cần thiết cho sinh viên như: kỹ năng làm việc bán thời gian, kỹ năng xin việc, kỹ năng làm việc nhóm… để các bạn làm việc hiệu quả hơn.

 

Gia đình Trần Quốc Luân, sinh viên năm 2, lớp CĐCK38B, Khoa Cơ khí, có 4 anh em ở xã Suối Bạc (huyện Sơn Hòa) thuộc diện khó khăn. Hiện anh trai cả của Luân đang học đại học tại Đà Nẵng, hai đứa em đang học lớp 8 và lớp 12. Thông qua CLB Đồng hành cùng sinh viên, Luân được giới thiệu đi làm việc bán thời gian tại quán cà phê Hiệp Yến (TP Tuy Hòa). Luân cho biết: “Ngày nào cũng vậy, sau giờ học ở trường, đúng 5 giờ chiều, tôi phải có mặt tại quán cà phê để phục vụ khách cho tới 22 giờ đêm. Hàng tháng tôi nhận được 1,5 triệu đồng đủ để trang trải tiền ăn, ở. Nhờ đó, cha mẹ tôi không phải lo chạy tiền để gửi cho tôi nữa”.

 

Còn Đinh Thị Mỹ Thoa, lớp CĐKT38, Khoa Kinh tế, hoàn cảnh gia đình không thuộc diện khó khăn, nhưng để trải nghiệm cuộc sống, ngay từ những ngày đầu CLB Đồng hành cùng sinh viên được thành lập, Thoa đã nhờ CLB giới thiệu việc làm. Thoa chia sẻ: “Nhà tôi ở Phú Lâm, kinh tế gia đình tương đối, nhưng để trang bị thêm kỹ năng sống cũng như không phụ thuộc nhiều vào cha mẹ, tôi đăng ký CLB tìm giúp công việc chạy bàn tại các tiệc cưới, lễ khai trương, lễ khánh thành… trên địa bàn TP Tuy Hòa. Nhờ đó, mỗi “sô” tôi kiếm được 70.000 đồng. Với số tiền làm thêm, tôi đủ trang trải chi phí cho bản thân mà không phải xin ba mẹ”.

 

Chủ nhiệm CLB Đồng hành cùng sinh viên Hoàng Nhật Anh cho biết: “Qua gần 1 năm hoạt động, CLB đã giới thiệu công việc bán thời gian cho trên 30 sinh viên trong trường. Hiện các thành viên CLB tiếp tục làm cầu nối để giải quyết nhu cầu việc làm cho sinh viên nghèo của trường ngày càng nhiều hơn, giúp các bạn vừa có thu nhập, vừa trải nghiệm cuộc sống”.

 

Theo Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa Lương Huy Chương, để đẩy mạnh hoạt động Đoàn và phong trào học sinh sinh viên (HSSV), năm 2016, Ban Thường vụ Đoàn trường phối hợp Phòng Công tác HSSV ban hành đề án Đánh giá điểm rèn luyện đoàn viên toàn diện, bao gồm thành tích học tập và mức độ tích cực tham gia công tác Đoàn, Hội. Theo đó, mỗi đoàn viên, HSSV phải biết sắp xếp thời gian hợp lý để rèn luyện kỹ năng tay nghề và tích lũy kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp. Do đó, việc thành lập CLB Đồng hành cùng sinh viên đã tạo điều kiện cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn, không có nhiều thời gian tham gia các hoạt động Đoàn, Hội nhưng tham gia tích cực trong CLB và hỗ trợ phát triển CLB vẫn được tính điểm trong khung điểm đánh giá đoàn viên. Hiện CLB đã phát huy rất tốt vai trò của mình. Trong thời gian tới, Ban Thư ký Hội Sinh viên của trường định hướng CLB tổ chức các buổi sinh hoạt có chiều sâu hơn, lựa chọn địa điểm làm việc bán thời gian phù hợp với thời gian học của HSSV hơn và có mức thu nhập cao hơn để giúp các bạn trang trải cuộc sống, có điều kiện học tập tốt.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek