Chủ Nhật, 13/10/2024 13:22 CH
Ấm áp Ngày đoàn viên
Thứ Tư, 29/03/2017 14:00 CH

Công nhân Khu công nghiệp Hòa Hiệp mua và thanh toán tiền tại máy do Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa tổ chức tại cổng khu công nghiệp - Ảnh: TRUNG HIẾU

Nằm trong chuỗi hoạt động của Tháng Thanh niên năm 2017, mới đây tại Khu công nghiệp (KCN) Hòa Hiệp (huyện Đông Hòa), Tỉnh đoàn phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Ngày đoàn viên với nhiều hoạt động phong phú, góp phần chăm lo, hỗ trợ, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) là công nhân đang làm việc tại KCN này.

 

Mặc dù là ngày thứ bảy, nhưng các ĐVTN, công nhân tại một số công ty, xí nghiệp ở KCN Hòa Hiệp vẫn làm việc và được về sớm hơn thường ngày. Đúng 14 giờ, Ngày đoàn viên bắt đầu. Hàng trăm công nhân đã có mặt tại hội trường của KCN để được các y, bác sĩ tư vấn, khám bệnh, phát thuốc miễn phí. Không ít công nhân được khám bệnh, phát thuốc miễn phí lần đầu nên rất phấn khởi. Anh Trương Ngọc Nghìn ở thị trấn Hòa Hiệp Trung, công nhân Công ty TNHH Kính mắt Sài Gòn, nói: “Đây là lần đầu tiên tôi được khám bệnh, phát thuốc miễn phí. Bởi nguồn thu nhập của công nhân còn thấp và bấp bênh nên tôi và nhiều người chưa quan tâm đến việc đi khám sức khỏe định kỳ. Tôi thấy chương trình này rất thiết thực và mong rằng Tỉnh đoàn cũng như lãnh đạo công ty thường xuyên tổ chức các hoạt động như thế này để công nhân được khám bệnh, đảm bảo sức khỏe tham gia sản xuất, góp phần tăng năng suất cho công ty và thu nhập ngày càng cao hơn”.

 

Cùng thời điểm diễn ra hoạt động khám bệnh, phát thuốc miễn phí, bên ngoài cổng KCN Hòa Hiệp có 4 gian hàng bày bán các sản phẩm với giá ưu đãi cho công nhân. Trong đó, Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa tổ chức bán hàng bình ổn giá cho công nhân và người dân địa phương với các mặt hàng nhu yếu phẩm; VietinBank Phú Yên mở thẻ ATM miễn phí cho thanh niên công nhân. Gian hàng của Bưu điện tỉnh thì bán bảo hiểm xe máy giảm giá và hỗ trợ mũ bảo hiểm. Còn gian hàng Mobiphone Phú Yên bán sim, card điện thoại với giá ưu đãi. Chị Phạm Thị Sẻ, công nhân Công ty CP Foodtech chi nhánh Phú Yên, chia sẻ: “Nhà tôi ở gần KCN, cách trung tâm TP Tuy Hòa gần 20km nên ít có dịp ra thành phố mua sắm. Hôm nay, Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa tổ chức bán hàng với giá ưu đãi nên tôi tranh thủ mua về để dành dùng dần”. Còn chị Dương Thị Triều, công nhân Công ty TNHH Anh Minh Quân, nói: “Lâu nay tôi đi xe nhưng không để ý đến bảo hiểm xe máy hết hạn hay chưa. Hôm nay, Bưu điện tỉnh bán bảo hiểm xe máy với giá ưu đãi và hỗ trợ mũ bảo hiểm, kiểm tra lại thì tôi thấy bảo hiểm xe của mình đã hết hạn. Vì vậy, tôi quyết định mua bảo hiểm, giá vừa rẻ, vừa có mũ bảo hiểm mới đội cho an toàn”.

 

Tối cùng ngày, Tỉnh đoàn và LĐLĐ tỉnh còn tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ ngay trước cổng KCN do các ĐVTN, sinh viên và công nhân KCN Hòa Hiệp thể hiện, thu hút nhiều người đến xem cổ vũ. Lồng ghép trong chương trình giao lưu văn nghệ, Đoàn Thanh niên các công ty tại KCN Hòa Hiệp đã trao danh sách đoàn viên ưu tú cho cấp ủy đảng thuộc Công ty CP Bá Hải, Công ty TNHH Sản xuất và thương mại Hoàng Long Vina, Công ty CP Điều Phú Yên và Công ty CP Công nghiệp gỗ Trường Thành. Đây là những công ty mới thành lập chi bộ Đảng trong những năm gần đây. Hoạt động này nhằm tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng trong công tác phát triển đảng viên là công nhân. Ngoài ra, ban tổ chức chương trình còn tặng 36 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng nhằm hỗ trợ thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, qua đó động viên, khích lệ họ tiếp tục vươn lên trong cuộc sống và tham gia lao động sản xuất giỏi.

 

Theo Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Lê Thị Thanh Bích, Ngày đoàn viên năm 2017 là dịp để tổ chức Đoàn, Công đoàn thể hiện vai trò, trách nhiệm đối với đoàn viên, công nhân, tạo môi trường thuận lợi để đoàn viên tham gia hoạt động phong trào của Đoàn và Công đoàn. Qua đó góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho ĐVTN, công nhân.

 

TRUNG HIẾU - BÙI QUẢNG 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek