Chủ Nhật, 13/10/2024 17:25 CH
Sôi nổi hoạt động Tháng Thanh niên
Thứ Tư, 22/03/2017 08:29 SA

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Phú Yên Lê Thị Thanh Bích tặng quà cho người già neo đơn tại xã Hòa Trị (huyện Phú Hòa) - Ảnh: TRUNG HIẾU

Qua 20 ngày ra quân hưởng ứng Tháng Thanh niên 2017, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã và đang triển khai nhiều công trình, phần việc thanh niên sôi nổi, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia. Qua đó thể hiện tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của địa phương.

 

Tháng Thanh niên 2017 có chủ đề “Tuổi trẻ Phú Yên chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị” do Tỉnh đoàn Phú Yên phát động. Từ đầu tháng 3, hưởng ứng chương trình này, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã đồng loạt ra quân thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên giúp dân tại các địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa. Trong đó, nổi bật nhất là các hoạt động an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới. Đơn cử, công trình “Thắp sáng đường quê” dài hơn 1km, lắp đặt 20 bóng đèn compact tiết kiệm điện tại buôn Kít (xã Sông Hinh, huyện Sông Hinh) vừa được Chi đoàn, Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Phú Yên phối hợp với Chi đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh và Chi đoàn Khối Văn phòng Công ty CP Cấp thoát nước Phú Yên thi công đã góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho những hộ dân trong buôn, đảm bảo an ninh trật tự tại xã miền núi này. Ma Hùng, một người dân trong buôn, vui mừng nói: “Nhiều năm qua, người dân trong buôn rất mong có điện chiếu sáng để bà con đi lại thuận lợi hơn. Nhưng ở đây, nhà nào cũng còn khó khăn, chưa có tiền đóng góp thực hiện công trình này. Nay ước mơ của bà con đã thành hiện thực nên chúng tôi ai cũng vui”.

 

Không chỉ ở buôn Kít, từ đầu tháng 3 đến nay, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh còn thi công gần 9km “Thắp sáng đường quê” tại một số xã như Xuân Hòa (TX Sông Cầu), Đa Lộc, Xuân Sơn Nam (huyện Đồng Xuân)… Ngoài ra, các cơ sở đoàn còn đồng loạt ra quân làm vệ sinh môi trường bãi biển, thu gom rác thải, phát quang bụi rậm tại các tuyến đường thanh niên tự quản, trồng cây xanh; nạo vét kênh mương nội đồng, khơi thông dòng chảy; xây dựng nhà Nhân ái và sửa chữa nhà xuống cấp cho người dân; tổ chức phát cơm, cháo cho các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên và Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên. Chị Nguyễn Thị Thúy Hồng ở xã Xuân Sơn Bắc (huyện Đồng Xuân) đang nuôi mẹ chồng điều trị bệnh thận tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên, nói: “Chồng tôi đi chặt mía thuê ở Gia Lai, hơn 1 tuần qua, tôi nuôi mẹ chồng điều trị bệnh. Trong những ngày ở bệnh viện, nhờ những suất cơm miễn phí của các ĐVTN và Bếp ăn từ thiện của bệnh viện, hai mẹ con tôi đỡ túng thiếu. Tôi rất cảm động trước nghĩa cử cao đẹp của các bạn trẻ”.

 

Cùng với những hoạt động trên, các cấp bộ Đoàn còn tổ chức đi thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học khá, giỏi; tổ chức tư vấn, khám phát thuốc cho người dân; vận động ĐVTN tham gia hiến máu cứu người… Đại úy Đặng Thanh Tâm, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an Phú Yên, cho biết: “Từ đầu Tháng Thanh niên đến nay, Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Công an tỉnh phát động trong toàn thể ĐVTN và phụ nữ đóng góp, tổ chức được 20 đợt tình nguyện về cơ sở. Trong đó thăm, tặng hàng trăm suất quà cho các gia đình chính sách, học sinh nghèo; cấp phát 400 cơ số thuốc miễn phí cho người dân; cấp gần 400 chứng minh nhân dân; nấu, phát hơn 2.000 suất cơm, cháo. Ngoài ra, chúng tôi còn phối hợp với một số đơn vị bạn thi công 3km “Thắp sáng đường quê” tại buôn Hố Hầm (xã Hòa Hội, huyện Phú Hòa) và buôn Kít (xã Sông Hinh, huyện Sông Hinh)… với tổng kinh phí 150 triệu đồng, góp phần giúp người dân giảm bớt khó khăn trong cuộc sống”.

 

Từ đầu Tháng Thanh niên đến nay, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã thực hiện được gần 10km “Thắp sáng đường quê”; thăm, tặng gần 350 suất quà cho các gia đình chính sách, trao gần 200 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học khá, giỏi; tư vấn sức khỏe, khám bệnh, phát miễn phí hơn 1.000 cơ số thuốc; vận động ĐVTN hiến 630 đơn vị máu. Ngoài ra, các đơn vị còn tổ chức trồng 2.000 cây xanh; nạo vét hơn 4km kênh mương nội đồng, khơi thông dòng chảy; xây dựng 1 nhà Nhân ái và sửa chữa 3 căn nhà xuống cấp; phát hơn 2.500 suất cơm, cháo cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện trong tỉnh…

 

Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh

Lê Thị Thanh Bích

 

NGUYỄN CHƯƠNG - BÙI QUẢNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek