Thứ Ba, 08/10/2024 19:38 CH
Thay lời tri ân
Thứ Hai, 20/02/2006 09:42 SA

Vào mỗi buổi sáng hàng ngày, công việc đầu tiên của những người làm công tác “bếp núc” ở tòa soạn như chúng tôi là thực hiện một cú điện thoại đến Phòng Bạn đọc với câu hỏi cũ mèm: “Xin cho biết hôm nay tin bài của cộng tác viên như thế nào?”. Công việc tiếp theo là ngồi ngay vào máy tính, check mail với một tâm trạng... hồi hộp và cầu mong rằng tin bài của cộng tác viên đầy ắp trong hộp Inbox.

 

Cộng tác viên là người không thể thiếu của tòa báo, lại càng không thể thiếu họ khi mà trong năm 2005, và bắt đầu từ 2005 trở đi, khối lượng công việc của Tòa soạn Báo Phú Yên “ngập đầu ngập cổ” như lời nói vui của anh em trong tòa soạn: Tiến hành cải tiến toàn diện, tăng dung lượng thông tin lên gấp rưỡi, xuất bản Phú Yên điện tử... Không có cộng tác viên, chỉ vài chục con người của tòa soạn không thể nào hoàn thành nổi khối lượng khổng lồ ấy.

 

Chính bởi vậy mà nhiều anh chị em cộng tác viên nói rằng báo Phú Yên đang cuốn hút họ vào một cường độ làm việc mới. Nhiều người dành thời gian cho báo thậm chí còn hơn cả công việc chính mà họ đang làm. Bây giờ, khi cộng tác với báo, nhiều người bảo rằng không chỉ là một “sân chơi trí tuệ” mà còn là một công việc nghiêm túc, đôi khi đòi hỏi cả sự hy sinh. Từ ngày cải tiến toàn diện báo Phú Yên thời sự, dung lượng thông tin, nhất là tin tức thời sự trên mặt báo tăng lên gần gấp hai lần so với trước. Song việc sử dụng tin, bài cũng khắt khe hơn, chọn lọc hơn với yêu cầu cao hơn về lượng thông tin và tính thời sự. Chính vì vậy, tòa soạn cũng đòi hỏi nhiều hơn ở anh chị em cộng tác viên, những người tiếp sức hiệu quả nhất của tờ báo. Hạnh phúc nhất của tòa soạn là “đòi hỏi” này được sự cộng hưởng nhiệt tình và hết sức vô tư của anh chị em cộng tác viên. Bây giờ, hàng ngày lượng tin bài của anh chị em cộng tác viên về với tòa soạn ngày càng nhiều hơn, nhanh hơn. Mỗi khi gởi email hay fax tin bài về tòa soạn, nhiều anh chị em cộng tác viên còn cẩn thận gọi điện hay nhắn báo kèm. Dù đang bận rộn cỡ nào, những người làm công tác tòa soạn chúng tôi cũng cảm thấy hết sức vui mừng vì đó là sự tiếp sức hiệu quả nhất, thân thương nhất dành cho tòa soạn. Dù sử dụng hay không, tòa soạn bao giờ cũng luôn trân trọng vì đây là tấm lòng, là tình cảm quý giá nhất mà anh chị em cộng tác viên dành cho tờ báo.

 

Trong năm qua, thông tin trên mặt báo phong phú là nhờ sự cộng tác liên tục, bền bỉ của các vị CTV. Một lượng tin bài lớn (khoảng 8.000 tác phẩm báo chí, gồm 3.675 tin, 1.526 bài, 1.994 ảnh, 905 tranh vui, biếm họa...) gởi đến đã giúp tòa soạn có nhiều sự chọn lựa thông tin hay, hấp dẫn phục vụ bạn đọc.

Những khi có sự kiện lớn xảy ra tại các địa phương, những người đầu tiên mà tòa soạn “nhớ” đến cũng chính là các anh chị em cộng tác viên. Dù nắng hay mưa, bất kể khi nào, mỗi khi tòa soạn được đề nghị “tiếp sức”, các anh chị em cộng tác viên đều nhiệt tình. Đó cũng chính là tình cảm, niềm tin tưởng mà tòa soạn luôn gởi gắm vào các cộng tác viên thân yêu.

 

Đó là những sự trợ lực trực tiếp. Cộng tác viên còn giúp tờ báo rất nhiều dù bóng dáng của họ không xuất hiện trên mặt báo. Từ những thông tin nóng hổi của cộng tác viên, tòa soạn đã hoạch định, triển khai, mở rộng thành những tuyến tin, bài hoặc các đề tài thời sự, đúng tâm điểm chú ý của dư luận. Không chỉ có vậy, cộng tác viên còn là những “thổ địa” giúp đỡ anh em tòa soạn rất nhiều trong những chuyến công tác về cơ sở... Báo Phú Yên hay hơn, đẹp hơn, được bạn đọc yêu mến và tin cậy hơn có công đóng góp không nhỏ của những cộng tác viên nhiệt tình đó.

 

Tất nhiên, tòa soạn vẫn còn “mắc nợ” cộng tác viên nhiều điều. Nhuận bút quá thấp chưa “trả” được công sức tác nghiệp và tinh thần của anh chị em cộng tác viên; báo biếu đôi khi đến trễ hoặc thất lạc do bưu điện; đôi lúc tòa soạn còn thụ động hoặc thiếu động viên kịp thời... Những khó khăn và thiếu sót đó tòa soạn hy vọng sẽ chóng vượt qua. 

 

Vài dòng thay cho lời tri ân của những người làm công tác tòa soạn nhân ngày hội ngộ của “đại gia đình Báo Phú Yên”.

 

QUỐC KHƯƠNG-TẤN LỘC

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek