Thứ Bảy, 21/09/2024 17:39 CH
Tặng máy tính cho “lá chưa lành”: Không để học sinh khó khăn bị bỏ lại phía sau
Chủ Nhật, 24/10/2021 07:07 SA

Đại diện Công đoàn bộ phận Phòng giao dịch NHCSXH huyện Phú Hòa (phải) và chính quyền địa phương tặng máy tính cho em Ngô Văn Thành ở xã Hòa Định Đông

Công đoàn cơ sở Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Phú Yên (NHCSXH Phú Yên) cùng các công đoàn bộ phận trực thuộc vừa trao 5 máy tính cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” nhằm giúp các em có điều kiện học tập trực tuyến trong thời gian chưa thể đến trường do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

 

Mơ ước của học sinh nghèo

 

Ngày Công đoàn bộ phận Phòng giao dịch NHCSXH huyện Phú Hòa đến trao bộ máy tính, cả nhà em Ngô Văn Thành (thôn Định Thành, xã Hòa Định Đông, huyện Phú Hòa) đều vui. Sau khi trao, cán bộ ngân hàng lắp ráp máy và hướng dẫn Thành cách sử dụng. Em nhanh chóng nắm bắt và chuẩn bị ngay vào tiết học mới. “Nhận được máy tính mới do NHCSXH trao tặng, em rất vui mừng và sẽ cố gắng học tập tốt để không phụ lòng các cô chú”, Thành chia sẻ.

 

Ngô Văn Thành năm nay học lớp 12I Trường THPT Trần Bình Trọng (huyện Phú Hòa), còn chị em là Ngô Thị Quỳnh Mai mới vào năm nhất Trường cao đẳng Công Thương TP Hồ Chí Minh. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các địa phương giãn cách xã hội nên mấy tháng nay, Mai - Thành đều phải học trực tuyến. Nhà không có điều kiện, hai chị em chia nhau học trên một chiếc điện thoại di động nên thời gian học tập không đủ vì nhiều lúc phải học cùng một thời điểm.

 

“Lâu nay, tôi đi bán vé số ở TP Hồ Chí Minh gửi tiền về nuôi con ăn học; hai con sống nhờ vào ông bà ngoại và đều rất tự lập, tự lo chuyện học hành”, chị Nguyễn Thị Thanh Tuấn, mẹ của Mai và Thành, cho biết.

 

Theo ông Lê Hồng Phong, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn bộ phận Phòng giao dịch NHCSXH huyện Phú Hòa, Thành là một trong những “lá chưa lành” được NHCSXH hỗ trợ lâu nay thông qua chương trình “Cặp lá yêu thương”. Gia đình em rất khó khăn, cha mất, mẹ tật nguyền lại phải đi làm ăn xa, hai chị em cùng học trực tuyến. Xét thấy hoàn cảnh của Thành như vậy, Công đoàn cơ sở NHCSXH Phú Yên đã chọn trao 1 bộ máy tính mới để Thành và chị có điều kiện học tập tốt hơn.

 

Tại khu phố Ninh Tịnh 4 (phường 9, TP Tuy Hòa), em Hồ Duy Hiếu, học sinh lớp 12C3 Trường THPT Nguyễn Trãi, cũng vừa được Công đoàn bộ phận Hội sở tỉnh trực thuộc Công đoàn cơ sở NHCSXH Phú Yên trao 1 bộ máy tính mới. Đây là mơ ước bấy lâu của Hiếu nhưng gia đình chưa thể thực hiện được vì hoàn cảnh còn quá khó khăn. Hiếu cho biết: Lâu nay, mỗi khi phải học online, em đều mượn điện thoại của ba. Nếu ba đi làm, ba cũng để điện thoại ở nhà cho em học nên rất bất tiện, ảnh hưởng nhiều đến công việc. Đợt này có máy tính mới, em sẽ học hành thuận lợi hơn. Em gái của em đang học lớp 10 cũng có thể sử dụng chung để tiện cho việc học tập. Được mọi người quan tâm hỗ trợ, chúng em hứa sẽ chăm chỉ học hành để mai sau tìm được việc làm tốt, có điều kiện giúp đỡ gia đình.

 

Giúp các em có điều kiện học tốt hơn

 

Là người chứng kiến việc trao tặng máy tính cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường, ông Phạm Văn Hoàng, Chủ tịch UBND phường 9 chia sẻ: Chương trình “Máy tính cho em” do Ban Thường vụ Công đoàn NHCSXH phát động rất ý nghĩa. Đây là món quà tiếp thêm động lực, giúp các em vượt qua mọi khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập. Hiện phường 9 còn rất nhiều học sinh khó khăn. Đa số các em sử dụng điện thoại của cha mẹ để học chứ chưa có điều kiện để mua máy tính nên việc học cũng gặp một số hạn chế. Vì vậy, chúng tôi mong sẽ có nhiều chương trình như thế này để hỗ trợ các em.

 

Ngoài Thành và Hiếu, đợt này, Công đoàn cơ sở NHCSXH Phú Yên còn phối hợp với các công đoàn bộ phận trực thuộc tặng máy tính cho các em: Phạm Thị Thu Lan (khu phố Bàn Nham Bắc, phường Hòa Xuân Tây, TX Đông Hòa); La Mo Thị Thảo (thôn Ma Y, xã Phước Tân, huyện Sơn Hòa) và Châu Trà My (thôn Triều Sơn, xã Xuân Thọ 2, TX Sông Cầu). Theo ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở NHCSXH Phú Yên, với phương châm “trong bất cứ hoàn cảnh nào, không để học sinh bị bỏ lại phía sau”, Công đoàn NHCSXH đã tích cực hưởng ứng, tham gia đóng góp ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Tại Phú Yên, Công đoàn cơ sở NHCSXH tỉnh tặng 5 bộ máy tính cho những “lá chưa lành” có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi cả cha lẫn mẹ, mồ côi cha hoặc mẹ do dịch bệnh COVID-19; mỗi bộ trị giá hơn 8 triệu đồng. Hoạt động này nhằm giúp học sinh khó khăn có điều kiện học tập trực tuyến trong thời gian chưa thể đến trường do ảnh hưởng của dịch COVID-19. 

 

Tại Phú Yên, Công đoàn cơ sở NHCSXH tỉnh tặng 5 bộ máy tính cho những “lá chưa lành” có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi cả cha lẫn mẹ, mồ côi cha hoặc mẹ do dịch bệnh COVID-19; mỗi bộ trị giá hơn 8 triệu đồng. Hoạt động này nhằm giúp học sinh khó khăn có điều kiện học tập trực tuyến trong thời gian chưa thể đến trường do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

 

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở

NHCSXH Phú Yên

 

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek