Thứ Bảy, 21/09/2024 21:19 CH
Thúc đẩy thực hiện quyền trẻ em
Thứ Bảy, 23/10/2021 10:36 SA

Sở LĐ-TB-XH đang triển khai chương trình Vì trẻ em giai đoạn 2021-2030. Trong đó tập trung các hoạt động truyền thông, giáo dục, vận động xã hội về thực hiện quyền trẻ em và giải quyết các vấn đề về trẻ em.

 

Xây dựng, triển khai các mô hình phát triển toàn diện trẻ em, dịch vụ bảo vệ trẻ em và phòng, chống xâm hại trẻ em, thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em (QTGCTE) vào các vấn đề về trẻ em. Phối hợp với Tỉnh đoàn thực hiện và phát triển mô hình hội đồng trẻ em các cấp. Nâng cao năng lực quản lý, cung cấp dịch vụ, kỹ năng bảo vệ, chăm sóc trẻ em cho đội ngũ làm công tác trẻ em các cấp, đặc biệt là cấp cơ sở; cha mẹ, người chăm sóc trẻ em và trẻ em. Phối hợp với các sở, ngành có liên quan củng cố hệ thống cơ sở, mô hình cung cấp dịch vụ đáp ứng thực hiện quyền trẻ em. Triển khai, khai thác hiệu quả cơ sở dữ liệu về trẻ em, kết nối liên thông với cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia, của tỉnh và các cơ sở dữ liệu khác. Phối hợp thực hiện các khảo sát, điều tra, nghiên cứu về trẻ em, tình hình xâm hại trẻ em và các tác động đến việc thực hiện quyền trẻ em. Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành kiểm tra, thanh tra liên ngành và chuyên đề về trách nhiệm thực hiện quyền trẻ em, chính sách, pháp luật về bảo vệ trẻ em.

 

Được biết, trong giai đoạn 2016-2020, toàn tỉnh đã xây dựng và duy trì 9 câu lạc bộ QTGCTE. Ngành LĐ-TB-XH chủ động phối hợp với các sở, ban ngành, đoàn thể và các cơ quan thông tin đại chúng trong việc tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về thúc đẩy QTGCTE cho các tổ chức, cộng đồng và cá nhân có trách nhiệm thực hiện quyền trẻ em. Bên cạnh đó, việc triển khai các mô hình: Diễn đàn trẻ em, câu lạc bộ QTGCTE mang lại những hiệu quả tích cực trong việc phát huy QTGCTE vào các vấn đề của trẻ em, trẻ em được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của mình về các vấn đề mà các em quan tâm với các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức chính trị xã hội. Thông qua đó, chính quyền địa phương các cấp khi ban hành các chương trình, chính sách phải dựa trên quyền lợi và trách nhiệm đối với trẻ em.

 

HOÀNG LÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek