Thứ Ba, 17/09/2024 01:30 SA
Chị Huỳnh Thị Son - Chủ tịch Mặt trận mẫu mực
Thứ Hai, 18/10/2021 11:08 SA

Chị Huỳnh Thị Son (trái) cấp phát cháo cho khu cách ly. Ảnh: CTV

Khi nói đến thành công của MTTQ huyện Phú Hòa, mọi người luôn nhắc đến cái tên Huỳnh Thị Son, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện với lòng cảm phục sâu sắc, dù chị mới chỉ đảm nhiệm công tác Mặt trận trong hơn 1 năm trở lại đây.

 

Trước đó, chị Huỳnh Thị Son đã trải qua nhiều vị trí công tác, từ Chủ tịch Hội LHPN huyện đến Chủ tịch Hội Nông dân huyện, dù ở vị trí nào chị cũng nỗ lực hết mình. Khi được bầu làm Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện, chị Son tìm những cách làm hay, sáng tạo trong vận động, tập hợp quần chúng để mang lại hiệu quả cao nhất.

 

Phát huy sức mạnh đại đoàn kết

 

Phú Hòa là một huyện thuần nông, được thành lập năm 2002 trên cơ sở tách ra từ TP Tuy Hòa. Qua gần 20 năm xây dựng và phát triển, Phú Hòa đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Năm 2019, Phú Hòa được công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới. Trong thành tích chung đó có sự đóng góp lớn của Ủy ban MTTQ huyện.

 

Để giữ vững các tiêu chí đạt được, phấn đấu đạt những thành quả cao hơn, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ huyện, Mặt trận và các đoàn thể huyện luôn đổi mới công tác vận động quần chúng. Qua đó phát huy sức sáng tạo của các tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận cao của toàn xã hội, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động xây dựng nông thôn mới bền vững, phát huy vai trò chủ thể của người dân trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, xã nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu theo đề án đã được UBND tỉnh phê duyệt. Tập trung nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cư dân nông thôn; huy động nguồn lực xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội nông thôn đồng bộ, hiện đại gắn với phát triển các đô thị...

 

Chị Huỳnh Thị Son tại Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Ảnh: CTV

 

Trao đổi với chúng tôi về vai trò người đứng đầu Mặt trận huyện trong công tác lãnh đạo, điều hành, ông Trần Văn Tuấn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Hòa Quang Bắc nói: chị Huỳnh Thị Son là người rất mẫu mực luôn đi sâu, đi sát, trực tiếp chỉ đạo đôn đốc, kiểm tra công tác vận động quần chúng thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua. Bản thân chị Son luôn gương mẫu đi đầu trong thực hiện Chỉ thị 05 CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nhờ đó, các phong trào thi đua, các cuộc vận động do MTTQ huyện phát động thu hút được sự tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân và đạt kết quả cao.

 

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, chị Son cho biết: Ủy ban MTTQ huyện đã kịp thời hướng dẫn cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền để nhân dân hiểu rõ mức độ nguy hiểm và các biện pháp phòng, chống dịch; tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, huy động được các nguồn lực lớn trong thời gian ngắn để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch một cách mạnh mẽ, hiệu quả. Phát động toàn dân tham gia phòng, chống dịch; tiếp nhận ủng hộ và triển khai công tác hỗ trợ các đơn vị đang làm công tác phòng, chống dịch và các gia đình trong khu vực phong tỏa tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

 

Sau hơn 2 tháng, Ủy ban MTTQ huyện đã tiếp nhận tổng số tiền ủng hộ hơn 1,2 tỉ đồng cùng nhiều vật tư y tế như bộ kit test nhanh, đồ bảo hộ, khẩu trang, nước sát khuẩn, nhu yếu phẩm cần thiết trị giá 500 triệu đồng. Số tiền và nhu yếu phẩm trên đã kịp thời hỗ trợ các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tuyến đầu, người dân tại các khu vực cách ly, phong tỏa. “Ngoài ra, Ủy ban MTTQ tỉnh còn hỗ trợ một số nhu yếu phẩm, vật tư y tế và nhiều phần quà trị giá khác với 250 triệu đồng tiền mặt. Số quà và tiền trên huyện dùng để hỗ trợ người dân tại “tâm dịch” và tổ COVID cộng đồng, mua vật tư y tế phục vụ công tác phòng chống dịch. Ủy ban MTTQ cấp cơ sở tại 9 xã, thị trấn đã vận động các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài địa phương ủng hộ gần 2.000 phần quà giá trị trao tận tay người dân, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gặp khó khăn trong khu phong tỏa với tinh thần “tương thân, tương ái”, “nhường cơm sẻ áo”, chị Son cho biết thêm.

 

Gương mẫu đi đầu

 

Với trách nhiệm và lòng nhiệt huyết trong công việc, chị Huỳnh Thị Son luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua. Chỉ riêng công tác phòng chống dịch COVID-19 hơn 3 tháng qua, chị Son đã vận động các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài huyện ủng hộ vật tư y tế, nhu yếu phẩm để tặng cán bộ trực tiếp làm nhiệm vụ phòng chống dịch tại Trung tâm Y tế huyện, người dân khu vực phong tỏa, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn và trao hơn 10.000 suất cơm từ thiện cho các khu cách ly, chốt phòng dịch, với tổng trị giá khoảng 250 triệu đồng; vận động tặng sữa, quà trung thu cho các em bé trong khu cách ly; giải cứu trên 5 tấn rau cải, mãng cầu, mít, dưa hấu, và các nông sản khác... cho người dân trên địa bàn trong thời gian giãn cách xã hội, phát động cán bộ công chức khối vận nấu nước chanh sả gừng và nước muối hỗ trợ cho khu cách ly...

 

Ông Nguyễn Như Tạo, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Hòa An cho biết: Là Chủ tịch Mặt trận huyện nhưng chị Son luôn lăn xả vào công việc, không quản ngại giữa trưa nắng gắt hay mưa gió, trong bộ đồ bảo hộ kín mít, vừa là lái xe, vừa là “cửu vạn” xuống tận các địa bàn phát sinh nhiều ca F0 để chuyển hàng trăm suất quà tặng cho bà con trong khu vực cách ly, phong tỏa và lực lượng tuyến đầu chống dịch. Mỗi ngày chị Son đều kết nối với nhóm từ thiện tại huyện và TP Tuy Hòa vận chuyển cơm, nước, bánh bao, bánh mì, sữa, nước ép… để tặng các bác sĩ làm việc tại Trung tâm Y tế huyện, các bác sĩ trực tiếp lấy mẫu xét nghiệm trên địa bàn, lực lượng trực các chốt kiểm soát dịch, các chốt khu cách ly. Đặc biệt là hỗ trợ các bữa ăn cho hơn 2.500 bà con từ TP Hồ Chí Minh về và cách ly tập trung tại huyện.

 

Theo anh Hà Văn Bảo, người quản lý tại khu cách ly Trường tiểu học Hòa Thắng 2, trong hoàn cảnh dịch bệnh này, những người trong khu cách ly nhờ MTTQ huyện và cơ sở rất nhiều. Trong đó vai trò đầu tàu của chị Son là rất quan trọng. Chị đã kết nối các nhà hảo tâm đều đặn mỗi ngày chở cơm, cháo, nước hay vật dụng cần thiết để mang vào khu cách ly, hỗ trợ xuyên suốt bữa ăn cho tình nguyện viên đón bà con từ TP Hồ Chí Minh về cách ly. “Hết pin cũng ới chị, hết nước cũng ơi chị, trẻ em khu cách ly thiếu sữa cũng gọi chị ấy... Dù vất vả đến mấy, chị vẫn luôn nở nụ cười khiến chúng tôi giảm bớt căng thẳng khi thực hiện ai ở đâu, ở yên đó”, anh Bảo nói.

 

Ông Lê Ngọc Tính, Bí thư Huyện ủy Phú Hòa nhận xét: “Với tinh thần trách nhiệm cao, chị Huỳnh Thị Son, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện, Tổ trưởng Tổ Hậu cần của huyện luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự gương mẫu và nhiệt huyết với công việc. Đó là nội lực giúp chị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, cống hiến hết mình cho sự nghiệp đại đoàn kết, góp phần thiết thực vào sự phát triển của huyện Phú Hòa nói riêng và tỉnh nhà nói chung”.

 

Cảm thông sâu sắc với những hoàn cảnh khó khăn, vừa qua, chị Son đã trực tiếp kêu gọi các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tặng hơn 150 triệu đồng cho 2 trẻ mất mẹ do dịch COVID-19, đang ở với ông bà ngoại ở thôn Ân Niên, xã Hòa An và vận động anh Nguyễn Ngọc Thanh, quê Hòa Trị hiện sinh sống tại TP Hồ Chí Minh mang tro cốt của em P.T.T.T đã mất tại TP Hồ Chí Minh do COVID-19 về quê nhà an táng.

 

THÙY TRANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek