Thứ Sáu, 20/09/2024 07:12 SA
Tiếp bước cho em đến trường
Thứ Năm, 14/10/2021 13:00 CH

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao tặng vở cho học sinh tại Trường tiểu học và THCS Cà Lúi, huyện Sơn Hòa. Ảnh: NGỌC HÂN

Động viên tinh thần, tạo điều kiện cho học sinh ở các xã miền núi, vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi, những năm qua, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tích cực vận động, hỗ trợ hàng ngàn quyển vở, hàng trăm cặp sách, xe đạp và nhiều suất học bổng... giúp các em học sinh có điều kiện đến trường.

 

Phần quà ý nghĩa

 

Công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em luôn được LĐLĐ tỉnh và Ban Tuyên giáo - Nữ công công đoàn các cấp chú trọng triển khai. Từ các nguồn vận động hỗ trợ, LĐLĐ tỉnh vừa tổ chức trao tặng hơn 6.000 quyển vở (mỗi suất 10-20 quyển vở) cho các em có hoàn cảnh khó khăn tại Trường tiểu học và THCS Cà Lúi, huyện Sơn Hòa (269 suất); Trường tiểu học và THCS Xuân Lâm, TX Sông Cầu (78 suất); Trường tiểu học và THCS Sơn Thành Tây và Trường THCS Đinh Tiên Hoàng, huyện Tây Hòa (165 suất). Đây là phần quà ý nghĩa thể hiện sự quan tâm của tổ chức công đoàn, tiếp sức cho học sinh ở các xã miền núi, vùng sâu, vùng xa vượt qua khó khăn trong cuộc sống, vươn lên trong học tập.

 

Đón nhận phần quà đầy ý nghĩa với hơn 2.500 quyển vở mà LĐLĐ tỉnh vừa trao tặng cho nhà trường, thầy Lê Ngọc Vũ, Hiệu trưởng Trường tiểu học và THCS Cà Lúi cho biết: “Năm học mới bắt đầu hơn một tháng qua. Do tình hình dịch COVID-19 còn phức tạp nên công tác dạy và học gặp nhiều khó khăn. Học sinh không được đến trường, nhà trường phải tổ chức dạy học trực tuyến, nhiều học sinh không có điều kiện để tham gia, phải học bằng hình thức linh hoạt, học nhờ bạn. Chúng tôi cảm ơn công đoàn quan tâm hỗ trợ, phần quà nhỏ này không những giúp các em giảm bớt khó khăn, an tâm học tập mà còn khơi dậy cho các em lòng yêu thương và nhân rộng hơn nữa những tấm gương tiêu biểu vượt khó, vươn lên trong học tập…”.

 

Dù không đến trường do dịch COVID-19, nhưng các học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường THCS Đinh Tiên Hoàng đã có mặt đông đủ, đúng giờ để nhận phần quà “Tiếp bước em đến trường” do LĐLĐ tỉnh trao tặng. Cẩn thận ôm chặt 20 quyển vở trên tay, em Nguyễn Thị Kim Diễm, học sinh lớp 8D, vui mừng nói: “Em rất vui vì được nhận món quà ý nghĩa này. Em hứa sẽ cố gắng học thật tốt, giành được nhiều thành tích cao hơn nữa để không phụ lòng các cô chú, thầy cô đã quan tâm giúp đỡ”.

 

Theo bà Nguyễn Thị Ngân, Trưởng Ban Tuyên giáo - Nữ công (LĐLĐ tỉnh), hàng năm cuộc vận động “Tiếp bước em đến trường” được LĐLĐ tỉnh hướng dẫn, chỉ đạo các cấp công đoàn thường xuyên rà soát, qua đó đề xuất hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời để học sinh có hoàn cảnh khó khăn không phải bỏ học giữa chừng. “Với vai trò của mình, các cấp công đoàn đã tạo điều kiện thuận lợi về việc làm, tăng thu nhập cho các gia đình CNVCLĐ có con trong độ tuổi đến trường nhưng còn khó khăn. Đây là giải pháp góp phần giúp mỗi gia đình thực hiện tốt trách nhiệm với con cái, tạo môi trường lành mạnh cho sự phát triển của thế hệ trẻ, giảm thiểu tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng”, bà Ngân cho biết.

 

Nhiều hoàn cảnh được tiếp sức

 

Không có bố, mồ côi mẹ, sống với ông bà ngoại (đã mất), hiện đang ở với dì bị tàn tật, thần kinh không ổn định, em Nguyễn Y Rin, học sinh lớp 9, Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, huyện Đồng Xuân luôn sống trong cảnh thiếu thốn, chật vật. Tuy khó khăn nhưng Y Rin luôn cố gắng vươn lên trong học tập, nhiều năm liền là học sinh giỏi toàn diện. Năm học qua, Y Rin được nhận học bổng “Tiếp sức đến trường” do LĐLĐ tỉnh phối hợp Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng (Báo Lao Động) trao tặng. “Em cảm thấy mình thật sự may mắn khi được thầy cô, các cô chú ở LĐLĐ tỉnh quan tâm, giúp đỡ, trao tặng học bổng và nhiều đồ dùng học tập. Đó cũng là nguồn động lực giúp em nuôi dưỡng ước mơ, cố gắng học thật giỏi để không phụ công sức và tâm huyết của mọi người đã dành cho em”.

 

Còn em Hồ Thị Bích Trâm ở phường 2, TP Tuy Hòa là một trong những học sinh nghèo không phải bỏ học giữa chừng nhờ tổ chức công đoàn. Ba mẹ Trâm đều mất do tai nạn giao thông, hai anh em Trâm được ông bà ngoại già yếu đưa về nuôi dưỡng. Biết được hoàn cảnh này, LĐLĐ tỉnh đã vận động CĐCS Ngân hàng VietinBank Phú Yên tặng em Trâm một sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng để hàng năm lấy lãi trang trải việc học tập. Bích Trâm xúc động nói: “Em rất biết ơn tổ chức công đoàn đã quan tâm giúp đỡ em trong nhiều năm qua. Em luôn tự nhủ sẽ nỗ lực học thật giỏi, để sau này có thể giúp đỡ những bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn như em”.

 

Kết nối vòng tay nhân ái, thông qua các nguồn hỗ trợ từ các đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm..., hàng năm LĐLĐ tỉnh tổ chức thăm và tặng quà cho hàng trăm trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vượt khó học giỏi với tổng trị giá trên 1 tỉ đồng. Ông Phan Quốc Thắng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, bày tỏ: “Ngoài nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của đoàn viên, NLĐ, tổ chức công đoàn còn chăm lo đến thế hệ tương lai của đất nước. Tuy phần quà không lớn nhưng là nguồn động lực to lớn, khuyến khích các em học sinh ở miền núi, vùng sâu, vùng xa vượt qua khó khăn trong cuộc sống, vươn lên trong học tập. Sắp tới, từ các nguồn vận động, hỗ trợ, chúng tôi sẽ tiếp tục mua sách giáo khoa trao tặng cho học sinh...”. 

 

Những việc làm mang đậm nét nhân văn đã làm chuyển biến mạnh mẽ nhận thức, ý thức trách nhiệm của toàn xã hội về mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động, của công tác giáo dục nói chung và tính cấp bách của tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng nói riêng. Qua đó tạo ra phong trào toàn xã hội chăm sóc và giáo dục trẻ em; chung tay, chung sức ủng hộ và giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn được cắp sách đến trường.

 

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phan Quốc Thắng

 

NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek