Thứ Bảy, 21/09/2024 11:39 SA
Tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế trẻ em gái
Thứ Sáu, 01/10/2021 11:25 SA

Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh vừa ban hành kế hoạch tổ chức hoạt động nhân Ngày Quốc tế trẻ em gái (11/10) với chủ đề: “Thúc đẩy bình đẳng giới góp phần giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh”.

 

Theo đó, các địa phương tập trung phổ biến, tuyên truyền các văn bản, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước nhằm nêu cao vai trò của phụ nữ trong xã hội hiện nay như: Luật Bình đẳng giới; Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; Luật Hôn nhân và gia đình… nhằm thúc đẩy cộng đồng thực hiện các chính sách hỗ trợ nâng cao vai trò, vị thế của trẻ em gái và phụ nữ nói chung, đặc biệt là trẻ em gái của các gia đình sinh con một bề là gái. Tăng cường tuyên truyền, giáo dục về thực trạng, nguyên nhân và hệ lụy của tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh. Vận động từng bước làm thay đổi nhận thức và tư tưởng lạc hậu về sinh con trai, con gái. Tuyên truyền các quy định của pháp luật về nghiêm cấm lựa chọn giới tính thai nhi.

 

Chi cục DS-KHHGĐ tăng cường phối hợp với các ban ngành, đoàn thể trong tuyên truyền nâng cao nhận thức của lãnh đạo và truyền thông. Phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng xây dựng các chuyên mục, phóng sự phát trên sóng truyền hình, phát thanh; đưa tin, bài viết trên báo ở địa phương. Tổ chức các sự kiện, phối hợp tuyên truyền trên các kênh thông tin đại chúng các cấp tuyên truyền về mất cân bằng giới tính khi sinh, bình đẳng giới. Triển khai các loại hình cung cấp thông tin, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, ưu tiên vùng sâu, vùng xa, vùng biển đảo và ven biển. Tổ chức sản xuất, nhân bản, cấp phát các sản phẩm tuyên truyền, tư vấn (tài liệu, sách, tờ rơi, băng rôn, áp phích…). Lồng ghép với các hoạt động tuyên truyền khác tại địa phương.

 

HOÀNG LÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek