Thứ Hai, 23/09/2024 01:24 SA
Triển khai công tác truyền thông về phòng, chống thiên tai đến năm 2030
Thứ Bảy, 11/09/2021 06:00 SA

UBND tỉnh ban hành kế hoạch truyền thông về phòng, chống thiên tai trên địa bàn tỉnh từ nay cho đến năm 2030, nhằm nâng cao năng lực xử lý tình huống, sự cố trong việc phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai của các cơ quan, đơn vị, chính quyền các cấp và người dân.

 

Theo kế hoạch, các nội dung tập trung thông tin, tuyên truyền như: tuyên truyền về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, Chính phủ về công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai; phổ biến pháp luật, nâng cao nhận thức cho cơ quan, đơn vị, chính quyền các cấp, người dân và cộng đồng trong công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai. Tuyên truyền cho người dân, doanh nghiệp các kỹ năng ứng phó trước các tình huống của thiên tai, giảm thiểu thiệt hại về người, tài sản và môi trường, chủ động phối hợp với chính quyền về công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai. Thông tin việc triển khai các giải pháp thực hiện phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai ở các địa phương như: đảm bảo an toàn cho hệ thống đê điều, hồ đập, khắc phục sạt lở bờ sông, bờ biển khu vực trọng yếu, di dời dân cư khẩn cấp ra khỏi vùng có nguy cơ cao xảy ra sạt lở, lũ quét.

 

Việc tuyên truyền này thực hiện qua các kênh báo chí của tỉnh; trên hệ thống cơ sở truyền thanh - truyền hình cấp huyện và hệ thống thông tin cơ sở; đồng thời truyền thông thông qua các hội nghị, hội thảo, cuộc thi, tập huấn…

 

(PYP)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek