Thứ Năm, 19/09/2024 11:26 SA
LLVT Sông Hinh: Đồng hành cùng toàn dân tích cực phòng, chống dịch
Thứ Bảy, 21/08/2021 10:27 SA

Lực lượng vũ trang Sông Hinh phục vụ chu đáo ngày 3 bữa ăn cho những trường hợp cách ly y tế tập trung. Ảnh: NGUYỄN VĂN HẢO

Sông Hinh là huyện miền núi, với hơn 45% dân số là người đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống của nhân dân vốn đã khó khăn lại càng chồng chất khó khăn khi dịch COVID-19 bùng phát trên địa bàn huyện.

 

Từ khi phát hiện ca nhiễm COVID-19 đầu tiên vào tối 30/6 đến nay, Ban CHQS huyện Sông Hinh đã huy động hơn 250 lượt bộ đội thường trực và dân quân tự vệ phối hợp với các ngành, địa phương sắp xếp, bảo đảm cho gần 600 trường hợp F1 vào cách ly tại 7 khu cách ly y tế tập trung cấp huyện; hơn 500 người về từ vùng dịch ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam tự nguyện cách ly tại 9 khu cách ly y tế cộng đồng ở các xã, thị trấn.

 

Ban CHQS huyện Sông Hinh cũng đã phối hợp với các ban ngành, Mặt trận, đoàn thể tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về mức độ diễn biến, các biện pháp phòng, chống COVID-19; phổ biến các văn bản chỉ đạo của các cấp, khuyến cáo của Bộ Y tế, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch các cấp… thông qua xe thông tin lưu động, hệ thống truyền thanh huyện, xã, truyền thanh nội bộ, các trang, nhóm trên mạng xã hội, các tổ COVID cộng đồng…, nhằm nâng cao ý thức cho toàn dân, chung tay phòng, chống đại dịch. Tại các khu cách ly y tế, Cơ quan Quân sự huyện phối hợp với Trung tâm VH-TT biên tập các chương trình để tuyên truyền qua hệ thống loa phóng thanh cầm tay, huy động lực lượng tuyên truyền trực tiếp cho người dân các thông tin về diễn biến dịch, các quy định trong khu cách ly, hướng dẫn người dân thực hiện tốt quy định về sinh hoạt, ngủ nghỉ, ăn uống, giữ gìn vệ sinh, giữ khoảng cách… Qua đó, đại đa số người dân chấp hành nghiêm túc, không để xảy ra lây nhiễm chéo trong các khu cách ly.

 

Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới, LLVT huyện đã huy động lực lượng bảo đảm tốt công tác hậu cần trong các khu cách ly. Phục vụ ân cần, chu đáo ngày 3 bữa ăn cho hơn 700 lượt người ở các khu cách ly y tế tập trung của huyện. Tại các khu cách ly y tế cộng đồng theo hình thức tự nguyện, người nhà bảo đảm cơm nước tiếp tế cho người thân trong khu cách ly, các địa phương cũng đã huy động nhiều nguồn lực để hỗ trợ bữa ăn cho bà con nhân dân. Tuy nhiên, ở một số xã do nguồn lực địa phương hạn hẹp, các nguồn hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân ngày càng ít, việc bảo đảm bữa ăn cho người dân trong khu cách ly cộng đồng ngày càng khó khăn. Ban CHQS huyện đã vận động các ban ngành chung tay hỗ trợ gạo, thịt, cá tươi và trứng, rau củ quả… cho 3 khu cách ly y tế cộng đồng tại 3 xã Ea Lâm, Ea Bá và Sông Hinh.

 

Do ảnh hưởng của dịch kéo dài, nên một số hộ gia đình thiếu thốn lương thực, thực phẩm. Thấu hiểu khó khăn của bà con nhân dân trong mùa dịch, Ban CHQS huyện đã trích quỹ vốn tăng gia sản xuất và vận động quyên góp, trao 55 suất quà gồm gạo, dầu ăn, cá khô, nước mắm…đến từng hộ nghèo, khuyết tật, khó khăn trên địa bàn, tiếp sức cho bà con nhân dân vững tin chiến đấu với đại dịch.

 

Những việc làm của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện đã để lại tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân, góp phần thiết thực củng cố mối quan hệ đoàn kết quân dân ngày càng bền chặt, xây dựng “thế trận lòng dân” vững chắc, cùng với cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương chiến thắng đại dịch COVID-19.

 

Trung tá NGUYỄN VĂN HẢO

Chính trị viên Ban CHQS huyện Sông Hinh

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek