Thứ Hai, 16/09/2024 19:07 CH
Trao gửi yêu thương bằng những điều giản dị
Thứ Tư, 18/08/2021 07:00 SA

Phụ nữ xã Xuân Quang 2 gói bánh chưng gửi tặng khu cách ly và các điểm chốt chặn ở huyện Đồng Xuân. Ảnh: TRẦN THỊ BINH

Là một xã miền núi còn nhiều khó khăn, Hội LHPN xã Xuân Quang 2, huyện Đồng Xuân vừa thực hiện tốt chức năng tuyên truyền vận động, vừa tham gia phòng chống dịch, hỗ trợ đối tượng yếu thế, các gia đình gặp khó khăn và lực lượng tuyến đầu.

 

Đến nay, xã Xuân Quang 2 không có ca dương tính với SARS-CoV-2 và hoàn thành việc cách ly tập trung tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện và Trường Dân tộc nội trú huyện với 1 trường hợp F1, 5 người từ vùng dịch trở về và 24 F2. Từ ngày 27/7 đến nay, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch xã Xuân Quang 2 đã thành lập khu cách ly tập trung tại Trường tiểu học và THCS Xuân Quang 2 với 25 công dân về từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, đa số là người đi làm thuê, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

 

Hiện nay, việc làm ăn kinh tế, chăn nuôi, sản xuất, giao lưu buôn bán và đời sống của bà con nhân dân xã Xuân Quang 2 bị ảnh hưởng nặng nề trước diễn biến phức tạp của đại dịch. Để huy động được nhiều cá nhân cùng Hội LHPN xã vận động nguồn lực thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, cùng với hệ thống chính trị và các lực lượng của xã phòng chống dịch, ngày 15/6 vừa qua, Ban Chấp hành Hội LHPN xã đã thành lập nhóm phụ nữ “Trao gửi yêu thương trong đại dịch” gồm 10 thành viên tự nguyện tham gia. Cùng với ban chấp hành hội LHPN xã, các thành viên của nhóm tổ chức nhiều hoạt động sáng tạo với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà” tuyên truyền, vận động mọi người thực hiện thông điệp 5K, nhắc nhở, vận động những người ở các địa phương khác về khai báo y tế, cách ly đúng quy định.

 

Trước khi thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ, chị em thường xuyên đến nhà người dân và chợ Đồng Tranh ở xã Xuân Quang 2 hướng dẫn người dân và tiểu thương cài đặt, thường xuyên bật Bluezone. Các chị còn trích quỹ mua 500 khẩu trang y tế tặng chị em trong nhiều ngày, qua đó kịp thời nhắc nhở mọi người tuân thủ nguyên tắc 5K và thực hiện thông điệp 3 nhanh “mua nhanh, bán nhanh và về nhanh”. Nguyên tắc 5K cùng thông điệp “3 nhanh” đã trở thành thông điệp nằm lòng nhắc nhở chị em mỗi khi đi chợ để đảm bảo tốt việc phòng chống dịch bệnh.

 

Bên cạnh tích cực vận động sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân để có kinh phí và nhu yếu phẩm tổ chức thăm, tặng quà những gia đình khó khăn, người dân ở khu cách ly tập trung, các lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch, nhóm phụ nữ “Trao gửi yêu thương trong đại dịch” còn kết nối, hỗ trợ bán các loại nông sản do người dân địa phương sản xuất không tiêu thụ được. Thông qua facebook, zalo và qua người quen, các chị nhận thu gom, kết nối, kêu gọi và giao hàng đến tận nhà cho những người mua. Từ khi được thành lập đến nay, các chị đã kết nối, bán hai đợt trên 1.000 trái khóm và trên 500kg dưa hấu, vừa giúp bà con nông dân giải cứu nông sản vừa bán với giá cả hợp lý để gây quỹ từ thiện.

 

Qua gần hai tháng hoạt động, nhóm phụ nữ “Trao gửi yêu thương trong đại dịch” cùng Hội LHPN xã Xuân Quang 2 đã huy động được trên 50 triệu đồng và nhiều nhu yếu phẩm hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người bệnh nặng, hộ phụ nữ nghèo; trực tiếp tặng quà các cụ già, phụ nữ đau yếu và một số gia đình có người đi cách ly tập trung, cách ly tại nhà. Bên cạnh đó, chị em trong nhóm góp gạo nấu cơm, đổ bánh bèo, nấu cháo dinh dưỡng, làm bánh ú, nấu nước bí đao, trên 350 suất ăn sáng, 230 suất ăn trưa chiều cùng nhiều phần quà được trao đến người dân khu cách ly tập trung, lực lượng làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu tại xã và một số đơn vị trên địa bàn huyện Đồng Xuân.

 

Ánh mắt luôn cười, chị Nguyễn Thị Bé, Chủ tịch Hội LHPN xã Xuân Quang 2 chia sẻ: Nhóm phụ nữ “Trao gửi yêu thương trong đại dịch” cùng Hội LHPN xã đã nhân thêm sức mạnh của tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của những người mẹ, người chị luôn hướng về cộng đồng. Trong thời gian tới, Hội LHPN xã sẽ tiếp tục cùng với cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn xã và nhóm phụ nữ “Trao gửi yêu thương trong đại dịch” tiếp tục thực hiện song song hai nhiệm vụ, vừa thông qua các kênh truyền thông của hội, các nhóm trên mạng xã hội, phối hợp với hệ thống truyền thanh xã… tổ chức tuyên truyền, vận động, đồng thời huy động nhiều nguồn lực để động viên tinh thần, hỗ trợ vật chất để người dân và các lực lượng cùng vượt qua đại dịch.

 

TRẦN THỊ BINH

Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek