UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định 33/2020/QĐ-UBND sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định đánh giá, phân loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ của trưởng phòng chuyên môn (TPCM) các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, TPCM thuộc UBND huyện, thị xã, thành phố được ban hành kèm theo Quyết định 33/2017/QĐ-UBND ngày 8/9/2017 của UBND tỉnh.
Theo đó, quyết định có hiệu lực kể từ ngày 15/11/2020, sửa đổi, bổ sung Điều 2 (mục đích đánh giá, phân loại); điểm b khoản 1 và điểm b khoản 3 Điều 4; Điều 5 (phương pháp chấm và phân loại); Điều 8 (thời gian đánh giá); khoản 2 Điều 9.
Theo quyết định sửa đổi, bổ sung, thang điểm chấm là 100 điểm. Trong đó, 4 nhóm tiêu chí về năng lực quản lý, điều hành, chuyên môn, nghiệp vụ là 90 điểm; điểm cộng, điểm trừ tối đa không quá 10 điểm. Điểm số của từng tiêu chí được xác định trên cơ sở khối lượng và mức độ phức tạp của công việc, nhiệm vụ được giao. Việc phân loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ được chia làm 4 mức: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (đạt 90 điểm trở lên), hoàn thành tốt nhiệm vụ (từ 70 đến dưới 90 điểm), hoàn thành nhiệm vụ (từ 50 đến dưới 70 điểm) và không hoàn thành nhiệm vụ (dưới 50 điểm).
Việc đánh giá, phân loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ của TPCM tỉnh, TPCM huyện được tổ chức định kỳ hàng quý. Kết quả đánh giá, phân loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ là căn cứ để người đứng đầu cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố thực hiện đánh giá hàng năm và để bố trí, sử dụng, đào tạo, bồi dưỡng, nâng ngạch, quy hoạch, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển, biệt phái, khen thưởng, kỷ luật, đánh giá, xếp loại chất lượng đảng viên và thực hiện chính sách khác đối với công chức là TPCM.
LẠC HỒNG