Thứ Hai, 07/10/2024 17:22 CH
Cứu trợ lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân; không để ai bị đói, khát
Thứ Ba, 10/11/2020 22:37 CH

Một vị trí trên quốc lộ 29, qua huyện Sông Hinh ngập nước sau bão số 12, giao thông chia cắt. Ảnh: CTV

Ngày 10/11, UBND tỉnh có công văn yêu cầu các sở, ban ngành, địa phương trong tỉnh khẩn trương triển khai công tác khắc phục bão và mưa lũ sau bão.

 

Theo đó, các huyện, thị xã, thành phố không được chủ quan, lơ là; tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, ngập lụt và nguy cơ sạt lở đất xảy ra sau bão; kịp thời chỉ đạo, triển khai các biện pháp ứng phó trên địa bàn theo phương châm “4 tại chỗ”; xử lý kịp thời các tình huống, sự cố phát sinh và khắc phục nhanh hậu quả bão, mưa lũ xảy ra. Kiểm tra, rà soát các vùng trũng thấp dễ bị ngập lụt, chia cắt, khu vực nguy hiểm, nhất là các khu vực vùng đồi núi có nguy cơ xảy ra sạt lở đất cao, kịp thời sơ tán người dân đến nơi an toàn.

 

Các địa phương ven biển hướng dẫn, chỉ đạo thực hiện các phương án bảo đảm an toàn về người và tài sản, nhất là ở vùng cửa sông, tránh xảy ra sự cố đứt dây neo, trôi tàu thuyền dẫn tới những thiệt hại về người, phương tiện sau bão, mưa lũ, ngập lụt. Kịp thời tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình bị thiệt hại, nhất là các hộ có người bị thương, thiệt hại về nhà cửa, hộ nghèo, gia đình chính sách; cứu trợ lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân, không để người dân bị đói, khát.

 

UBND tỉnh yêu cầu các địa phương huy động lực lượng phối hợp đơn vị môi trường đô thị khẩn trương thu dọn các vật dụng, rác thải, cắt, di chuyển số lượng cây đổ ngã sau khi bão đi qua, nhất là trên địa bàn TP Tuy Hòa. Khẩn trương huy động đủ lực lượng hỗ trợ nhân dân dựng lại nhà cửa, dọn vệ sinh môi trường, tiêu độc, khử trùng, phòng chống dịch bệnh ngay sau khi bão, lũ đi qua.

 

VŨ HOÀNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek