Thứ Năm, 10/10/2024 19:21 CH
Điểm sáng Hội Cựu chiến binh huyện Sơn Hòa
Thứ Tư, 21/10/2020 07:08 SA

Từ năm 2016 đến nay, Hội CCB huyện Sơn Hòa đã tích cực phối hợp với chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể thực hiện tốt phong trào thi đua Dân vận khéo, đạt nhiều kết quả tích cực.

 

Lãnh đạo Hội CCB huyện Sơn Hòa triển khai công tác xóa nhà tạm cho hội viên ở thôn Ma Gú (xã Sơn Phước). Ảnh: ĐẶNG SỸ

 

Đẩy mạnh các chương trình phối hợp

 

Để thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), Ban Thường trực hội đã phối hợp với ngành Công an tiếp tục củng cố 14 hội đồng ANTT, 3 đội dân phòng, 74 tổ bảo vệ thôn, buôn, khu phố. Nói về công tác này, ông Bùi Văn Chót, Chủ tịch Hội CCB huyện Sơn Hòa, cho biết: “Đẩy mạnh chương trình phối hợp, chúng tôi đã cùng với các ngành, các cấp thực hiện hiệu quả rất nhiều lĩnh vực.

 

Thời gian qua, 7 vụ việc về tranh chấp, lấn chiếm đất đai, đơn thư khiếu nại về môi trường, mua bán bảo hiểm được hòa giải thành; vận động nhiều hộ chăn nuôi heo, cút chấp hành tốt công tác bảo vệ môi trường cũng như việc nhận tiền hỗ trợ khai hoang đất để làm đường nội đồng; cảm hóa giáo dục 2 đối tượng lầm lỗi có tiến bộ, hòa nhập với cộng đồng. Đồng thời cung cấp cho công an nhiều nguồn tin giá trị, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội”.

 

Song song đó, hội đã phối hợp chính quyền, Đoàn Thanh niên, tuyên truyền vận động 149 thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2020, đạt 100% chỉ tiêu trên giao; phối hợp với cơ quan quân sự tổ chức đón tiếp 120 quân nhân hoàn thành nhiệm vụ xuất ngũ trở về địa phương. Hiện nay, hội tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng giám sát việc thực hiện Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ về hưởng chế độ trợ cấp một lần đối với dân công hỏa tuyến trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc.

 

4 năm qua, Hội CCB phối hợp Trung tâm DS-KHHGĐ huyện Sơn Hòa giúp đỡ buôn Lé A (xã Krông Pa). Mới đây, 2 cơ quan này đã giúp buôn hơn 15 triệu đồng để mua sắm một số dụng cụ thể dục, thể thao, bóng đèn, cặp, vở, bút cho các cháu học sinh; giúp 1 hộ thoát nghèo; hỗ trợ đột xuất cho các hộ nghèo 5,8 triệu đồng.

 

Hiệu quả, thiết thực

 

Ngoài việc vận động cán bộ, hội viên CCB tham gia tuyên truyền, quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 và xâm nhập mặn đồng bằng sông Cửu Long hàng chục triệu đồng, các cấp hội CCB huyện còn phối hợp với chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể thực hiện tốt công tác giám sát.

 

Cụ thể, đã giám sát việc hỗ trợ cho 184 hội viên CCB, người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng với số tiền 287,5 triệu đồng; 130 hộ nghèo, cận nghèo với số tiền 389,5 triệu đồng; 23 người nhận bảo trợ xã hội với số tiền hơn 30,7 triệu đồng. Điển hình trong công tác này là hội CCB các xã Sơn Hà, Suối Trai đã phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể tại địa phương cấp phát 1,7 tấn gạo, 200 suất quà vận động được với số tiền 57 triệu đồng giúp hộ nghèo, cận nghèo.

 

Hội CCB cấp cơ sở củng cố các tổ tiết kiệm vay vốn, đứng ra tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội, giải ngân nguồn vốn của các chương trình cho 1.021 hộ vay. Tính đến nay, tổng dư nợ đạt hơn 40,1 tỉ đồng, tăng hơn 2,1 tỉ đồng so với đầu năm. Hội CCB các xã, thị trấn luôn quan tâm xây dựng quỹ hội, đưa tổng quỹ lên 407 triệu đồng, đạt bình quân hơn 237.000 đồng/hội viên.

 

Từ nguồn quỹ này, hàng trăm hội viên được giúp vay vốn để phát triển kinh tế gia đình, cải thiện đời sống. Nhân các dịp lễ, Tết, các cấp hội đã tổ chức thăm hỏi tặng gần 2.820 suất quà cho hội viên CCB, người có công gặp khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo với tổng số tiền hơn 1 tỉ đồng.

 

Một thành tích khá nổi bật của Hội CCB huyện Sơn Hòa trong nhiều năm qua, đó là công tác xóa nhà tạm cho hội viên nghèo. Chỉ trong năm 2020, hội đã phối hợp với MTTQ huyện bàn giao 5 nhà Tình nghĩa cho hội viên từ nguồn Quỹ Vì người nghèo của tỉnh Hải Dương hỗ trợ, tổng giá trị 250 triệu đồng. Hội cũng tranh thủ nguồn hỗ trợ của Hội CCB tỉnh xây dựng, bàn giao nhà Tình nghĩa cho 2 hội viên nghèo ở xã Sơn Phước, Sơn Nguyên, mỗi nhà được ủng hộ 40 triệu đồng.

 

Hội viên Sô Minh Hoàng (xã Sơn Phước), trong ngày nhận bàn giao nhà mới đã không giấu được niềm vui: “Tôi rất phấn khởi, biết ơn các tổ chức hội đã quan tâm, ủng hộ gia đình xóa nhà tạm. Qua đó, tôi càng phải có ý thức, tinh thần xây dựng hội vững mạnh, cố gắng thực hiện tốt vai trò hội viên, tích cực trong lao động sản xuất để thoát nghèo”.

 

Qua thực hiện các phong trào thi đua “Dân vận khéo”, “Cựu chiến binh gương mẫu”, Hội CCB huyện Sơn Hòa đã góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong đội ngũ cán bộ, hội viên CCB và nhân dân đối với công tác hội. Từ đó, nhiều cán bộ, hội viên CCB tích cực tham gia nhiều mô hình, cách làm sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tế địa phương, góp phần phát triển kinh tế, giảm nghèo, thực hiện hiệu quả an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

 

Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh Trần Minh Từ

 

HÀ ANH - ĐẶNG SỸ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek