Thứ Sáu, 11/10/2024 19:24 CH
Trao giải cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông về chống bạo hành phụ nữ và trẻ em gái
Thứ Bảy, 10/10/2020 10:08 SA

9 tác phẩm được lựa chọn từ 105 bài dự thi đã được vinh danh tại lễ trao giải cuộc thi sáng tác các sản phẩm truyền thông “Tôi lên tiếng - Tôi hành động”, vừa diễn ra tại Hà Nội.

 

Cuộc thi do Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng khoa học về Giới - Gia đình - Phụ nữ và Vị thành niên (CSAGA) phối hợp với Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA), Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA), Đại sứ quán Hà Lan, Ngôi nhà Ánh Dương Quảng Ninh và Báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức.

 

Tại lễ trao giải, bà Naomi Kitahara, Trưởng đại diện UNFPA tại Việt Nam cho biết, với mong muốn kêu gọi sự tham gia của cộng đồng để lan tỏa những thông điệp đúng, góp phần giải quyết tình trạng bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái, cuộc thi nhấn mạnh tất cả mọi người đều có thể đóng góp sức mình trong việc đạt được mục tiêu này.

 

Bà Kitahara cho biết thêm, theo điều tra quốc gia về bạo lực với phụ nữ năm 2019 ở Việt Nam do UNFPA hỗ trợ, hơn 90% phụ nữ trải qua bạo lực thể xác hoặc tình dục do chồng gây ra không tìm kiếm bất cứ sự trợ giúp nào. Điều này cho thấy, bạo lực đối với phụ nữ, trẻ em gái vẫn là chủ đề khó nói ra hay khó biểu đạt ý kiến tại Việt Nam, ở cả cấp độ cá nhân và cấp độ cộng đồng.

 

“Chúng ta cần nỗ lực nhiều hơn nữa để hỗ trợ các nạn nhân bị bạo lực, khuyến khích cộng đồng lên tiếng, phá vỡ sự im lặng và xây dựng xã hội không khoan nhượng với bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái tại Việt Nam”, bà Kitahara kêu gọi, đồng thời bày tỏ niềm tin: “Mỗi bạn trẻ sẽ là nguồn sức mạnh chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và hướng tới xã hội không khoan nhượng với bạo lực”.

 

Bà Nguyễn Vân Anh, Giám đốc CSAGA, chia sẻ: Sự tham gia của nhiều thành phần xã hội, nhiều lứa tuổi khác nhau trong cuộc thi này cho thấy sự quan tâm của cộng đồng với chủ đề phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái. Nhiều tác phẩm đã thể hiện sự lên tiếng và đưa ra những hành động mạnh mẽ.

 

Theo ban tổ chức, sau 5 tuần phát động (từ ngày 20/8-25/9/2020), cuộc thi đã tiếp cận được hơn 113.000 người, với 26.000 lượt yêu thích, hơn 17.500 lượt tương tác bình luận và gần 40.000 lượt chia sẻ. Ban tổ chức đã nhận được 105 bài dự thi, trong đó có 75 bài tham gia ở thể loại ảnh/hình vẽ thiết kế, 24 bài tham gia ở thể loại video clip và 6 bài dự thi theo nhóm biểu tượng cảm xúc. Các bài thi đã nhận được sự quan tâm lớn từ người dùng mạng xã hội với 38.068 lượt chia sẻ trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau như Facebook, TikTok.

 

Tại lễ trao giải, ban tổ chức đã vinh danh và trao thưởng cho các tác giả, tác phẩm đoạt giải. Giải nhất thể loại video được trao cho tác phẩm “Bài văn kỳ lạ” của tập thể Công ty TT&T Travel-Media.

 

Cũng trong khuôn khổ lễ trao giải, các đại biểu tham dự đã được nghe đại diện ban tổ chức và nhóm tác giả đoạt giải chia sẻ những quan điểm của mình về cuộc thi và vấn đề bạo lực đối với phụ nữ, trẻ em.

 

(TTXVN)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek