Thứ Bảy, 12/10/2024 11:30 SA
Điểm sáng trong hoạt động của Hội
Thứ Bảy, 03/10/2020 07:00 SA

Chi hội Nhà báo Báo Phú Yên tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho hội viên. Ảnh: MINH NGUYỆT

Hội Nhà báo Phú Yên tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2016-2020 với những kết quả đáng khích lệ, trong đó đáng chú ý 2 nhiệm vụ quan trọng của cơ quan Hội Nhà báo địa phương là bồi dưỡng nghiệp vụ và gắn kết hội viên có nhiều chuyển biến tốt.

 

Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, thời gian qua Hội Nhà báo Phú Yên tiếp tục củng cố kiện toàn về tổ chức, đổi mới phương thức hoạt động, tập hợp hội viên; đoàn kết thống nhất trong hoạt động của Hội và hội viên, hoàn thành tốt nhiệm vụ do Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2016-2020 đề ra.

 

Hoạt động nghiệp vụ được quan tâm

 

Trong nhiệm kỳ, Hội đã phối hợp với các cơ quan báo chí của tỉnh cử nhiều hội viên nhà báo tham dự các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ do Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức tại Hà Nội và các tỉnh bạn. Hội phối hợp Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức lớp bồi dưỡng “Viết phóng sự hiện đại” cho hội viên, nhà báo trong tỉnh và khu vực. Các chi hội trực thuộc tham mưu lãnh đạo cơ quan báo chí thường xuyên tổ chức sinh hoạt nghiệp vụ và mời các nhà báo, chuyên gia giỏi về tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho hội viên.

 

Là cơ quan thường trực Hội đồng Giải thưởng Báo chí tỉnh Phú Yên, Hội đã tham mưu UBND tỉnh tổ chức Giải Báo chí tỉnh Phú Yên hàng năm, qua đó góp phần thúc đẩy nâng cao nghiệp vụ hội viên và chất lượng thông tin, tuyên truyền của các cơ quan báo chí. Mỗi năm có từ 24 đến 29 tác phẩm báo chí tiêu biểu được Hội đồng Giải thưởng Báo chí tỉnh Phú Yên trao giải, góp phần động viên các nhà báo, hội viên hăng say sáng tạo tác phẩm chất lượng.

 

Việc hỗ trợ hoạt động sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao hàng năm được Hội triển khai thực hiện hiệu quả. Từ năm 2016 đến 2019 đã có tổng số 76 tác phẩm báo chí chất lượng cao của 76 lượt tác giả, nhóm tác giả được hỗ trợ kinh phí sáng tạo theo đúng quy định và hướng dẫn của Hội Nhà báo Việt Nam.

 

Ngoài ra, Hội quan tâm hướng dẫn, động viên hội viên tham gia các giải báo chí Trung ương; đã có một số hội viên nhà báo đoạt các giải báo chí chuyên ngành ở Trung ương tổ chức và đoạt giải tại các kỳ liên hoan PT-TH toàn quốc. Các chi hội động viên hội viên hưởng ứng tích cực hoạt động sáng tạo tác phẩm báo chí về chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, viết về xây dựng Đảng... đã có nhiều tác phẩm báo chí đạt giải cấp tỉnh về chủ đề này.

 

Hội viên Hội Nhà báo Phú Yên tác nghiệp tại xã Phú Mỡ, huyện Đồng Xuân. Ảnh: ĐOÀN THẾ LẬP

 

“Mái nhà chung” dần ấm cúng

 

Nhắc đến Hội Nhà báo địa phương, người ta thường sử dụng cụm từ “mái nhà chung” của người làm báo, cho thấy khá rõ chức năng, nhiệm vụ của Hội trong gắn kết, hỗ trợ và bảo vệ quyền, lợi ích của hội viên. Thời gian qua, “mái nhà chung” của người làm báo Phú Yên dần trở nên ấm cúng với các hoạt động giao lưu giữa các chi hội; giữa chi hội/ câu lạc bộ trực thuộc với các tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp và giữa Hội với các địa phương, đơn vị.

 

Đội ngũ người làm báo của Phú Yên ngày càng trưởng thành về trình độ chính trị và nghiệp vụ; phát huy phẩm chất đạo đức người làm báo và trách nhiệm công dân. Tính chuyên nghiệp ở các cơ quan báo chí ngày càng được nâng cao, hoạt động ngày càng hiệu quả.

 

Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2020), Ban Chấp hành Hội đã tổ chức chuyến về nguồn dâng hương tại Nhà thờ Bác ở huyện Sơn Hòa và giao lưu với lãnh đạo địa phương. Qua giao lưu, giữa lãnh đạo huyện và các nhà báo có sự thấu hiểu hơn về mối quan hệ phối hợp thực hiện nhiệm vụ. Hoạt động ý nghĩa này được đông đảo hội viên đồng tình ủng hộ, bày tỏ mong muốn ban chấp hành nên phát huy và duy trì thành hoạt động thường niên.

 

Nếu các hội viên nam, xuất phát từ ý tưởng của Ban Thư ký Chi hội Nhà báo thường trú, thường xuyên tổ chức những trận giao lưu thể thao sôi nổi, thì hội viên nữ thông qua CLB Nhà báo nữ phối hợp Hội LHPN tỉnh và CLB Nữ doanh nhân tổ chức tọa đàm, gala trình diễn áo dài.

 

Đáng chú ý là lãnh đạo các cơ quan báo chí, các đơn vị có cán bộ nhân viên là hội viên nhà báo luôn tạo điều kiện cho các chi hội hoạt động. Nhà báo Minh Nguyệt, Phó Tổng Biên tập Báo Phú Yên cho biết: “Nghề báo đã vất vả, chị em làm báo càng vất vả bội phần so với đồng nghiệp nam. Do đó, Đảng ủy, Ban Biên tập Báo Phú Yên luôn tạo điều kiện tốt nhất để các hội viên nữ tham gia hoạt động phong trào của CLB Nhà báo nữ, nhất là các buổi gặp mặt, để chị em giảm bớt áp lực trong công việc, cũng như cuộc sống, góp phần tạo không khí thi đua, vui tươi trong sinh hoạt chi hội và cơ quan”.

 

Có được kết quả tốt như vậy là nỗ lực không ít của ban chấp hành trong điều kiện khó khăn về nhân sự, đặc biệt là thiếu cán bộ chuyên trách thời gian dài, trong khi các thành viên ban chấp hành đều là cán bộ lãnh đạo của cơ quan nơi công tác, khá bận rộn với nhiệm vụ chuyên môn. Tuy nhiên, tin tưởng với tinh thần đoàn kết, cộng đồng trách nhiệm của các thành viên ban chấp hành, những điểm sáng trong hoạt động Hội thời gian qua sẽ lan tỏa rộng khắp trong nhiệm kỳ tới.

 

ĐÀO PHẠM HOÀNG QUYÊN

Tổng Biên tập Báo Phú Yên, Chủ tịch Hội Nhà báo Phú Yên

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek