Thứ Bảy, 12/10/2024 21:28 CH
Vì tầm vóc chủ nhân tương lai của đất nước
Thứ Bảy, 26/09/2020 15:19 CH

Học sinh Trường phổ thông DTNT huyện Đồng Xuân được nhận và uống sữa mỗi ngày. Ảnh: KIM CHI

Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa tổ chức chương trình trao tặng sữa từ chương trình Quỹ Sữa vươn cao Việt Nam cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn huyện Đồng Xuân.

 

Ngoài nhận sữa, tại chương trình, các em nhỏ còn được xem những tiết mục văn nghệ vui tươi ý nghĩa được biểu diễn từ chính các em học sinh ở Trường phổ thông Dân tộc nội trú (DTNT) huyện Đồng Xuân.

 

Hỗ trợ dinh dưỡng, nâng cao sức khỏe

 

Năm 2020, Vinamilk và Quỹ Sữa vươn cao Việt Nam trao tặng 83.400 ly sữa, tương đương khoảng 600 triệu đồng cho 930 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Phú Yên; mang niềm vui uống sữa cho hàng trăm trẻ em đang được nuôi dưỡng tại các trung tâm bảo trợ xã hội và các cơ sở nuôi dưỡng trẻ em mồ côi, khuyết tật; trẻ em ở những vùng cao khó khăn, những nơi ít được quan tâm hỗ trợ dinh dưỡng.

 

Năm học 2020-2021, Trường phổ thông DTNT huyện Đồng Xuân có 238 học sinh. 100% học sinh của trường là người dân tộc thiểu số, có độ tuổi từ 11-14. Do điều kiện kinh tế gia đình khó khăn nên các em không được chăm sóc tốt, ăn uống không đầy đủ, vì vậy đa số các em có tầm vóc nhỏ, thấp hơn các bạn cùng trang lứa. Từ khi được về học nội trú ở trường, các em được chăm sóc, nuôi dưỡng ăn uống đầy đủ hơn. Đặc biệt, từ năm học 2018-2019, nhờ sự tài trợ của Quỹ Sữa vươn cao Việt Nam và Vinamilk, khẩu phần ăn của các em được bổ sung mỗi ngày một hộp sữa.

 

Em Ksor Thị Diêm, lớp 7A, nói: Em rất thích uống sữa. Hai năm nay, ngày nào em cũng được trường phát cho hộp sữa trong khẩu phần ăn. Uống sữa trong mỗi bữa ăn rất ngon miệng. Em cảm thấy chiều cao và thể chất phát triển rất tốt. Còn em La Lan Thị Kim Linh, lớp 9A, nói: “Nhà em khó khăn, ba mẹ quanh năm làm rẫy, cuốc cỏ thuê cho hàng xóm nên để có bữa ăn đủ dinh dưỡng rất khó. May mắn, những năm qua, trường luôn tăng cường khẩu phần ăn cho chúng em bằng cách thêm sữa, thêm trái cây nên chúng em thấy sức khỏe rất tốt, chiều cao cũng tăng đáng kể. Tháng nào trường cũng tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho chúng em nên chúng em yên tâm lắm”.

 

Chị Nguyễn Thị Quỳnh Trang, Phòng Phát triển hoạt động cộng đồng Vinamilk, cho biết: Quỹ Sữa vươn cao Việt Nam được thành lập từ năm 2008, dưới sự chủ trì của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam - Bộ LĐ-TB-XH, với sự đồng hành xuyên suốt của Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk). 13 năm qua, quỹ sữa bền bỉ thực hiện sứ mệnh “Để mọi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày”, mang niềm vui uống sữa đến với trẻ em trên mọi miền đất nước. Trong năm 2020, Quỹ Sữa vươn cao Việt Nam trao tổng cộng 1,7 triệu ly sữa cho trẻ em khó khăn, hoàn cảnh đặc biệt ở 27 tỉnh, thành trên cả nước với tổng trị giá hơn 12,5 tỉ đồng. Tính đến nay, quỹ đã trao tặng hơn 37 triệu ly sữa tương đương khoảng 163 tỉ đồng, giúp hơn 460.000 trẻ em khó khăn được chăm sóc về dinh dưỡng tốt hơn, tạo tiền đề cho sự phát triển thể chất và trí tuệ toàn diện của các em trong tương lai.

 

Tại Trường phổ thông DTNT huyện Đồng Xuân, đây là năm thứ ba các em học sinh được nhận hỗ trợ từ chương trình. Theo đó, các em học sinh sẽ được uống sữa miễn phí liên tiếp trong 3 tháng nhằm tăng cường chế độ dinh dưỡng, hỗ trợ nâng cao sức khỏe và sức đề kháng. Tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên, năm học 2020-2021, ngoài tỉnh Phú Yên, Quỹ Sữa vươn cao Việt Nam còn hỗ trợ sữa cho trẻ em các tỉnh, thành khác như Thừa Thiên - Huế, Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Nam, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Gia Lai…

 

Đậm tính nhân văn

 

Theo Sở LĐ-TB-XH, toàn tỉnh hiện có khoảng 178.000 trẻ em, trong đó có hơn 1.500 em có hoàn cảnh đặc biệt và hơn 16.000 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Trong thời gian qua, công tác bảo vệ - chăm sóc trẻ em luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và các tổ chức xã hội trên địa bàn tỉnh. Các chỉ tiêu về bảo vệ, chăm sóc trẻ em hàng năm cơ bản đạt hoặc vượt những mục tiêu đề ra. Số lượng trẻ em được hưởng các dịch vụ công về giáo dục, học tập, chăm sóc sức khỏe, tham gia các hoạt động vui chơi giải trí miễn phí ngày càng nhiều. Phần lớn trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được chăm sóc và tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển. Những trẻ có nguy cơ được bảo vệ tránh tình trạng rơi vào hoàn cảnh đặc biệt ngày càng tốt hơn. Tuy nhiên, bên cạnh đó, Phú Yên cũng có nhiều trẻ em mồ côi, khuyết tật; trẻ em ở những vùng khó khăn, ít được quan tâm hỗ trợ dinh dưỡng.

 

Bà Phạm Thị Minh Hiền, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH, Chủ tịch Hội đồng điều hành Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh cho biết: “Trẻ em tỉnh Phú Yên được Quỹ Sữa vươn cao Việt Nam và Vinamilk liên tục hỗ trợ sữa từ năm 2015 đến nay. Chương trình Quỹ Sữa vươn cao Việt Nam thực sự ý nghĩa và thiết thực, giúp cải thiện về dinh dưỡng, hỗ trợ phát triển thể chất lẫn trí tuệ cho trẻ, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em các vùng sâu vùng xa của tỉnh. Đồng thời thể hiện sự quan tâm của cộng đồng xã hội đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn”.

 

Thầy Huỳnh Ngọc Sáng, Hiệu trưởng Trường phổ thông DTNT huyện Đồng Xuân cho biết: “Các em học sinh của trường rất thích uống sữa. Mỗi ngày các em háo hức mong chờ đến giờ được uống sữa từ chương trình. Chúng tôi đánh giá cao chương trình Quỹ Sữa vươn cao Việt Nam. Chương trình này chứa đựng nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc vì không chỉ góp phần cải thiện điều kiện dinh dưỡng, phát triển các tiềm năng về thể chất và trí tuệ, mà còn nâng cao nhận thức và sự quan tâm của xã hội đối với sự phát triển của các em, những chủ nhân tương lai của đất nước”. 

 

Em rất thích uống sữa mỗi ngày. Hai năm nay, ngày nào em cũng được trường phát cho hộp sữa trong khẩu phần ăn. Uống sữa trong mỗi bữa ăn rất ngon miệng. Em thấy chiều cao và thể chất phát triển tốt.

 

Em Ksor Thị Diêm, học sinh lớp 7A, Trường phổ thông DTNT huyện Đồng Xuân

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek