Chủ Nhật, 13/10/2024 07:20 SA
Các sở, ngành, địa phương chủ động ứng phó bão số 5
Thứ Sáu, 18/09/2020 10:00 SA

Ngư dân phường Phú Đông (TP Tuy Hòa) tổ chức neo đậu tàu thuyền ứng phó bão số 5 tại khu vực Cảng cá Đông Tác. Ảnh: ANH NGỌC

Chủ tịch UBND tỉnh vừa có công điện chỉ đạo các sở, ngành, địa phương chủ động triển khai phương án ứng phó cơn bão số 5.


Theo dự báo, bão số 5 di chuyển nhanh về đất liền, có khả năng đổ bộ vào các tỉnh từ Quảng Bình - Quảng Ngãi và ảnh hưởng đến Phú Yên. Từ ngày 17-18/9, vùng biển khu vực Phú Yên có gió mạnh cấp 5-6, giật cấp 7-8, biển động mạnh, sóng biển cao từ 2-4m. Để chủ động ứng phó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương và nhân dân tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, mưa lũ, chủ động triển khai ứng phó theo phương châm “4 tại chỗ”, phù hợp với tình hình thực tế.

 

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương liên quan triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn tàu thuyền và các hoạt động trên biển, nắm bắt kịp thời tình hình hoạt động trên biển, hướng dẫn tàu thuyền thoát ra và không đi vào khu vực nguy hiểm, di chuyển đến nơi tránh trú an toàn; đồng thời quản lý chặt chẽ việc ra khơi của tàu thuyền, đảm bảo an toàn cho người và tàu thuyền tại nơi tránh trú. Các địa phương chủ động sơ tán dân tại các khu vực nguy hiểm, nhất là trên tàu thuyền, lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy sản, vùng ven biển cửa sông, vùng có khả năng bị ngập sâu, nhà không đảm bảo an toàn, khu vực có nguy cơ sạt lở đất, lũ ống, lũ quét. Các địa phương triển khai phương án bảo vệ sản xuất, chủ động thu hoạch hoa màu, lúa hè thu; chủ động phương án phòng chống ngập úng trong sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, hướng dẫn giao thông an toàn tại các khu vực có nguy cơ bị ngập sâu, nước chảy xiết. Các đơn vị, địa phương tổ chức kiểm tra, gia cố đảm bảo an toàn đê kè, hồ đập, công trình đang thi công, nhất là các tuyến đê kè biển, cửa sông, các hồ chứa thủy lợi, thủy điện có nguy cơ mất an toàn; rà soát, sẵn sàng lực lượng, phương tiện ứng phó với các tình huống, sự cố bất thường.

 

UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương ven biển phối hợp với các đơn vị chức năng triển khai kiểm đếm, hướng dẫn tàu thuyền vào các khu neo đậu, tránh trú an toàn, sẵn sàng lực lượng, phương tiện hỗ trợ ứng phó với thiên tai khi có yêu cầu. Sở NN-PTNT có biện pháp giảm thiểu thiệt hại đối với sản xuất nông nghiệp, phối hợp với các đơn vị và địa phương có phương án vận hành đảm bảo an toàn các hồ chứa và công trình thủy lợi. Sở Công thương chỉ đạo công tác đảm bảo an toàn vận hành các hồ thủy điện, điều tiết hồ chứa hợp lý, góp phần cắt giảm lũ cho hạ du; đảm bảo lương thực, thực phẩm... cung cấp kịp thời khi có thiên tai xảy ra... Các sở, ngành, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ của mình khẩn trương triển khai phương án ứng phó cơn bão số 5, nhằm giảm thiệt hại về người và tài sản đến mức thấp nhất có thể xảy ra. UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành, địa phương tổ chức trực ban nghiêm túc trong thời gian có thiên tai, chủ động triển khai phương án phòng tránh kịp thời và thường xuyên báo cáo cho UBND tỉnh, Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh để có chỉ đạo kịp thời.

 

ANH NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek