Chủ Nhật, 13/10/2024 17:21 CH
Lập lại trật tự đô thị Tuy Hòa:
Hiệu quả từ những đợt ra quân cao điểm
Thứ Bảy, 12/09/2020 13:00 CH

Đoàn kiểm tra liên ngành tịch thu các tang vật của người dân vi phạm tại khu vực công viên biển Tuy Hòa. Ảnh: TRUNG THI

Với mong muốn lập lại trật tự đô thị (TTĐT), UBND TP Tuy Hòa đã triển khai nhiều đợt ra quân cao điểm với sự phối hợp của các đơn vị, chính quyền xã, phường. Qua đó, nhiều khu vực công cộng, tuyến đường đã trở nên thông thoáng, sạch đẹp.

 

Không chỉ có nhiều chuyển biến tích cực trong công tác quản lý, các đợt ra quân cao điểm xử lý TTĐT được đông đảo người dân đồng thuận.

 

Kiên quyết xử lý loa karaoke di động

 

Trong đợt ra quân cao điểm xử lý vi phạm TTĐT từ ngày 4-31/8, đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố đã nhắc nhở hơn 200 trường hợp đậu, đỗ xe máy, ngồi trên thảm cỏ công viên biển. Đoàn kiểm tra cũng tạm giữ 185 tang vật vi phạm. Tình trạng hát karaoke di động không còn xảy ra tại khu vực biển Tuy Hòa.

Để lập lại trật tự khu vực ven biển, UBND TP Tuy Hòa vừa triển khai đợt ra quân cao điểm xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Ông Lê Vi Đông, Phó Giám đốc Trung tâm Cung ứng dịch vụ công ích TP Tuy Hòa, người trực tiếp chỉ đạo, điều hành công tác kiểm tra lần này, cho biết: Vào mỗi buổi chiều tối, đoàn kiểm tra liên ngành tổ chức kiểm tra liên tục để xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh buôn bán, tổ chức uống bia, hát karaoke trong công viên dọc biển. Bên cạnh việc kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm, đoàn kiểm tra liên ngành phối hợp cùng các phường tuyên truyền, vận động người dân chung tay giữ gìn TTĐT, vệ sinh môi trường, góp phần xây dựng thành phố văn minh, sạch đẹp.

 

Theo ông Đông, trong đợt ra quân cao điểm vừa qua, đoàn kiểm tra liên ngành kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi mang loa karaoke di động (hay gọi là loa kẹo kéo) để trả lại bãi biển trong lành cho người dân, du khách. Những trường hợp vi phạm lần đầu sẽ bị xử lý hành chính, nếu tái phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Đoàn kiểm tra đã thu giữ 2 loa kẹo kéo để tạo tính răn đe. Ngoài ra, hàng trăm tang vật như bàn, ghế, võng, dù che… cũng bị tạm giữ.

 

Sự kiên quyết của cơ quan chức năng đã tạo được sự đồng thuận cao của người dân. Chị Nguyễn Phương Thảo ở phường 7, TP Tuy Hòa, cho biết: Công viên ven biển Tuy Hòa là không gian vui chơi cho người dân và du khách. Thế nhưng nhiều người lại thuê hoặc tự mang các loa kẹo kéo di động đến để hát ầm ĩ khiến khu vực này thường xuyên bị ô nhiễm tiếng ồn. Thấy lực lượng chức năng dẹp được mấy cái loa này chúng tôi mừng lắm!

 

Còn ông Trần Văn Thu ở phường 7 thì cho rằng, việc ra quân cao điểm nên được thực hiện thường xuyên để xử lý triệt để các trường hợp vi phạm nhằm tạo tính răn đe, tránh tình trạng tái diễn. Các biển cấm cũng như mức xử lý phạt hành chính cần được lắp nhiều hơn nữa để cảnh báo.

 

Thực hiện đường thông, hè thoáng

 

Theo UBND TP Tuy Hòa, để tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân, thời gian qua, thành phố đã tổ chức nhiều đợt ra quân tuyên truyền; thành lập đội kiểm tra, giám sát việc chấp hành quy định về bảo đảm TTĐT, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường trên địa bàn. Lãnh đạo UBND thành phố thường xuyên bám sát cơ sở để chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các địa phương thực hiện nhiệm vụ.

 

Ông Nguyễn Chí Trị, Chủ tịch UBND phường 4, cho biết: Xác định trên địa bàn có nhiều điểm, nhiều tuyến đường người dân thường tập trung mua bán lấn chiếm lòng, lề đường, phường đã xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức các đợt ra quân cao điểm, thường xuyên. Phường thành lập tổ kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm về TTĐT; đề nghị các chủ cơ sở kinh doanh phải ký cam kết không vi phạm trật tự lòng, lề đường với chính quyền địa phương. Bên cạnh đó, UBND phường cũng giao các đoàn thể, tổ dân phố giám sát tình hình trật tự vỉa hè, nếu phát hiện vi phạm phải thông tin lại để chính quyền cử lực lượng TTĐT đến xử lý nhanh. Những trường hợp cố tình tái phạm sẽ bị lập biên bản xử phạt liên tục cho đến khi chấp hành tốt. Vừa vận động, thuyết phục, vừa kiên quyết xử lý những trường hợp cố tình vi phạm, đến nay, cơ bản người dân đã chấp hành.

 

Theo ông Nguyễn Khoa Khang, Trưởng Phòng Quản lý đô thị TP Tuy Hòa, tình trạng mua bán nhỏ lẻ lấn chiếm lòng, lề đường, đậu đỗ xe sai quy định vẫn còn khá phức tạp. Do đó, để làm tốt công tác quản lý đô thị, đội kiểm tra liên ngành sẽ làm nghiêm túc, quyết liệt và thường xuyên. Thành phố cũng đang tập trung xử lý “chợ cá” trên các tuyến đường. Trong thời điểm cuối năm, công tác đảm bảo TTĐT sẽ càng được tập trung thực hiện để nâng cao ý thức của người dân.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek