Thứ Sáu, 11/10/2024 10:19 SA
Người cán bộ hội có duyên với các giải thưởng
Thứ Ba, 14/04/2020 07:00 SA

Chị Họa Mi tại Hội thi Chủ tịch Hội LHPN cơ sở giỏi năm 2019. Ảnh: KHÁNH NGỌC

Hơn 10 năm gắn bó với công tác hội, chị Phan Thị Họa Mi, Chủ tịch Hội LHPN xã Hòa Kiến là một trong những cán bộ hội cơ sở giỏi trên địa bàn TP Tuy Hòa. Chị không những thực hiện tốt việc chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của hội viên, mà còn luôn có duyên với các giải thưởng do Hội Phụ nữ tổ chức.

 

Không chỉ hát hay, thuyết trình giỏi cùng với các kỹ năng tuyên truyền, vận động tốt mà từ nhiều năm nay, chị luôn được đánh giá là một trong những cán bộ hội rất có năng lực ở cơ sở.

Tại các hội thi Chủ tịch Hội LHPN cơ sở giỏi do Hội LHPN TP Tuy Hòa, Hội LHPN tỉnh tổ chức, hầu như lần nào chị Phan Thị Họa Mi cũng đạt giải cao bởi những phần thi luôn được chị thể hiện xuất sắc, ấn tượng, thuyết phục và nhận được những tràng vỗ tay lớn từ phía khán giả. Không chỉ hát hay, thuyết trình giỏi cùng với các kỹ năng tuyên truyền, vận động tốt mà từ nhiều năm nay, chị luôn được đánh giá là một trong những cán bộ hội rất có năng lực ở cơ sở.

 

Với vai trò “đầu tàu” trong công tác hội, những năm qua, chị Họa Mi luôn đẩy mạnh chương trình hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, giảm nghèo bền vững thông qua các phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình. Hội LHPN xã đã thành lập 8 nhóm phụ nữ tiết kiệm ở 8 chi hội với số tiền huy động 80 triệu đồng để giúp phụ nữ khó khăn có cơ hội mở rộng sản xuất, chăn nuôi. Đồng thời vận động chị em tham gia các lớp tập huấn kỹ thuật thâm canh cây lúa, trồng rau an toàn để nâng cao năng suất chất lượng cây trồng. Nói về chương trình này, chị Họa Mi phấn khởi: Hiện Hội LHPN xã quản lý tổng dư nợ ủy thác nguồn vốn Ngân hàng Chính sách xã hội trên 10,5 tỉ đồng, tạo điều kiện thuận lợi cho phụ nữ địa phương vay vốn làm ăn. Năm qua, Hội LHPN xã đã giúp được 6 hộ phụ nữ nghèo và cận nghèo thoát nghèo. Đồng thời, hội vận động cán bộ hội viên phụ nữ ủng hộ Quỹ Mái ấm tình thương 1,6 triệu đồng; phối hợp với Ủy ban MTTQ xã từ nguồn kinh phí cấp trên hỗ trợ xây dựng 3 nhà Đại đoàn kết cho 3 phụ nữ nghèo trong xã. Hội còn duy trì và thành lập mới 5 địa chỉ an sinh xã hội trợ giúp phụ nữ đơn thân, tàn tật, trẻ em mồ côi trên địa bàn.

 

Ngoài việc hỗ trợ phụ nữ địa phương nâng cao đời sống, chị Họa Mi luôn quan tâm đến công tác tuyên truyền chị em thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, địa phương và các phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, chăm sóc sức khỏe sinh sản, thực hiện kế hoạch hóa gia đình, bảo vệ môi trường, chung tay xây dựng nông thôn mới...

 

Chủ tịch Hội LHPN TP Tuy Hòa Nguyễn Thị Tường Vy nói: Chị Họa Mi là cán bộ cơ sở năng nổ, tâm huyết với công tác hội. Nhiều năm qua, Hội LHPN xã Hòa Kiến được Hội LHPN thành phố, tỉnh, Trung ương Hội LHPN Việt Nam biểu dương khen thưởng và bản thân chị cũng được tổ chức hội cấp trên đánh giá cao. Chị đã góp phần không nhỏ đưa phong trào phụ nữ Hòa Kiến ngày càng khởi sắc. 

 

KHÁNH NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek