Chủ Nhật, 13/10/2024 10:28 SA
Kết nối cung - cầu trong ứng dụng, chuyển giao công nghệ
Thứ Hai, 09/03/2020 06:00 SA

Những năm qua, Trung tâm Ứng dụng và Chuyển giao công nghệ Phú Yên (Sở KH-CN) đã nỗ lực không ngừng phát triển thị trường KH-CN thông qua các hoạt động: xây dựng cơ sở dữ liệu, thông tin KH-CN; tăng cường liên kết, hợp tác, tổ chức hội thảo, hội nghị; kết nối, phát triển chuỗi giá trị trong nông nghiệp nhằm tạo ra các sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn, tăng tính cạnh tranh, nâng cao giá trị gia tăng.

 

Anh Phạm Thọ Trường, Giám đốc HTX Nông nghiệp, dịch vụ BB farm cho rằng việc ứng dụng công nghệ cao (CNC) có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong sản xuất nông nghiệp hiện nay. Không chỉ giúp giảm chi phí sản xuất, ứng dụng CNC còn giúp tăng năng suất, chất lượng nông sản, từ đó hạ giá thành, tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm. Anh Trường thường xuyên liên hệ với đầu mối cung cấp công nghệ là Trung tâm Ứng dụng và Chuyển giao công nghệ để được giới thiệu với nhà cung cấp uy tín. Nhờ việc tiếp cận này mà hoạt động của BB farm đang không ngừng đổi mới, ngày càng phát triển.

 

Là đơn vị đầu mối chuyển giao công nghệ, năm 2019, Điểm kết nối cung - cầu công nghệ (Trung tâm Ứng dụng và Chuyển giao công nghệ) đã trưng bày, giới thiệu hơn 100 sản phẩm được hình thành từ hoạt động KH-CN của trung tâm, các đơn vị khác trong và ngoài tỉnh đến người tiêu dùng. Trung tâm đã tổ chức 16 buổi tọa đàm, 3 hội nghị kết nối cung - cầu công nghệ cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu đổi mới công nghệ, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất; giới thiệu cây, con giống mới có triển vọng.

 

Điểm kết nối cung - cầu công nghệ đã đón tiếp 11.000 lượt khách đến tham quan và ký kết hơn 12 hợp đồng chuyển giao công nghệ. Đặc biệt, trong năm 2019, trung tâm phối hợp với Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ tổ chức hội nghị triển khai các hoạt động Điểm kết nối cung cầu công nghệ; tham dự vào chuỗi sự kiện kết nối cung - cầu công nghệ nông, lâm, thủy sản quy mô cấp tỉnh với gần 500 đại biểu tham dự.

 

Bà Đặng Thị Thủy, Giám đốc Trung tâm Ứng dụng và Chuyển giao công nghệ, cho biết hoạt động kết nối cung - cầu công nghệ là một trong các giải pháp cụ thể, thiết thực nhằm phát triển thị trường KH-CN qua đó xác định nhu cầu công nghệ và kết nối với nguồn cung công nghệ phù hợp; thực hiện hoạt động tư vấn kỹ thuật, hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng, đổi mới công nghệ; khai thác và đưa nhanh các kết quả nghiên cứu, công nghệ mới vào thực tiễn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

 

Theo bà Thủy, nhằm thúc đẩy phát triển hoạt động kết nối cung - cầu công nghệ, thời gian tới, trung tâm tiếp tục tăng cường đầu tư, phát triển các sản phẩm chủ lực, trọng điểm của tỉnh theo chuỗi giá trị; huy động, kết nối các nhà khoa học trong và ngoài tỉnh để nghiên cứu giải quyết một số nhiệm vụ KH-CN và các vấn đề cần thiết nhằm phát triển các sản phẩm của tỉnh Phú Yên nói riêng và các vùng trên cả nước nói chung.

 

AN NAM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek