Chủ Nhật, 27/10/2024 05:30 SA
Chỉ vì rượu bia
Chủ Nhật, 29/04/2018 07:00 SA

Gặp tôi tại lớp bồi dưỡng công tác dân vận của tỉnh, sau khi chào hỏi, chị B, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã X nói: Tình hình xã tôi năm nay khó mà giữ vững tiêu chí về an ninh trật tự. Tôi hơi ngạc nhiên vì xã của chị lâu nay được tiếng luôn bảo đảm về vấn đề này. Tôi hỏi vì sao, chị thở dài cho biết: Cũng chỉ vì rượu bia mà gây nên nông nổi...

 

Hôm đó, nhà anh H tổ chức giỗ ông nội. Trong số khách mời có hai nhóm bạn của cháu M đến dự. Sau khi dự tiệc, trời đã quá trưa, nhiều người đều cáo từ ra về. Riêng hai nhóm này thì chưa chịu về, lấy lý do đã lâu không gặp nhau nên nán lại uống bia rồi gọi nhạc sống về hát. Nể bạn, cháu M xin ba mẹ đồng ý để họ hát cho vui. Thấy con mình đã lâu chưa có dịp tiệc tùng với bạn nên anh H ủng hộ. Hai nhóm bạn của cháu M đều là những thanh niên mới lớn, chỉ có hơn 10 người, thế mà sau 2 tiếng đồng hồ, hai nhóm đã uống hết 3 thùng bia cùng với chai rượu. Tuy vậy, các thanh niên này vẫn chưa chịu dừng. Trong nhóm có người đề nghị chở bia về uống tiếp. Anh H thấy các bạn trẻ đã say nên cản nhưng thanh niên này không chịu và gọi chủ quán đem bia tới rồi tự trả tiền. Thấy vậy, một thanh niên khác giành trả, người này liền nói: “Chuyện nhỏ, mày khinh tao không có tiền trả à”. Nói qua nói lại, cuối cùng hai nhóm lôi nhau ra “ăn thua” ngoài đường cái. Thấy “cuộc chiến” giữa hai nhóm càng lúc càng căng thẳng, nhiều người can ngăn nhưng vẫn không xong. Trong số đó có cháu M cũng chạy ra can liền bị một thanh niên cầm viên gạch đánh vào chỗ hiểm. Chỉ không đầy nửa tiếng đồng hồ sau, cháu đã tử vong tại bệnh viện huyện.

 

Do sợ công an truy đuổi, hai nhóm này bỏ trốn, nhưng cuối cùng tất cả đều bị dẫn giải về đồn. “Thế đấy, chung quy cũng chỉ vì bia rượu. Thật tội nghiệp cháu M đã phải mất mạng chỉ vì những chuyện không đâu. Còn thành tích của xã thì bị ảnh hưởng nghiêm trọng, không chỉ là tiêu chí về an ninh trật tự mà còn liên quan đến vài tiêu chí khác. Đây cũng là bài học quá đau xót cho nhiều gia đình cũng như chính quyền địa phương”, chị B chua xót nói.

 

NHÂN VĂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek