Thứ Hai, 14/10/2024 07:25 SA
Cho trẻ mùa hè bổ ích
Thứ Ba, 18/07/2017 09:30 SA

Hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em năm 2017, các cấp, ngành trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, tạo điều kiện cho trẻ em có được sân chơi lành mạnh, bổ ích, nhất là trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 

Trẻ em TX Sông Cầu vui chơi trong dịp hè - Ảnh: KIM CHI

 

Tích cực tổ chức hoạt động vì trẻ em

 

Tháng Hành động vì trẻ em năm 2017 có nhiều điểm mới so với những năm trước. Điều này được thể hiện ngay trong chủ đề “Triển khai Luật Trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”. Với chủ đề này, mục tiêu đặt ra là tiếp tục tăng cường và nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm các cấp, ngành, các đơn vị, gia đình và của chính bản thân trẻ em trong việc thực hiện tốt Luật Trẻ em và phòng chống bạo lực, xâm hại để các em được sống, được học tập, vui chơi trong môi trường hạnh phúc, an toàn, lành mạnh và phát triển một cách toàn diện.

 

Ngay trong Tháng Hành động vì trẻ em năm 2017, các tổ chức, đoàn thể đã tặng nhiều phần quà giúp các em có cơ hội đến trường và vươn lên trong cuộc sống. Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã huy động các nhà hảo tâm tặng 20 suất học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Em Ngô Hồ Nguyễn Tâm, 10 tuổi, thôn Phú Mỹ, xã An Dân (huyện Tuy An), nói: “Cha em bệnh teo não mới mất, mẹ phải nuôi 3 anh em đi học. Em bị bệnh giống cha nên cũng đang uống thuốc và tái khám thường xuyên tại TP Hồ Chí Minh. Thời gian qua nếu không có các cô chú giúp đỡ, có thể em đã phải nghỉ học. Hôm nay nhận được phần quà từ các nhà hảo tâm, em rất cảm ơn, em sẽ cố gắng học tập và phụ giúp mẹ trong cuộc sống”. Em Lê Thị Mỹ Tuyên, 15 tuổi, xã Xuân Sơn Nam (huyện Đồng Xuân) cũng nhận được phần quà hơn 1 triệu đồng, chia sẻ: “Em mồ côi cha từ nhỏ, mẹ thì bệnh hở van tim nên thường xuyên mệt, lao động khó khăn. Bản thân em phải vừa học vừa phụ mẹ công việc nhà và có thời gian rỗi em bóc vỏ hạt điều để đỡ đần mẹ. Em rất cảm ơn các tấm lòng hảo tâm đã chia sẻ khó khăn cùng gia đình em trong thời gian qua”.

 

Trung tâm Công tác xã hội Phú Yên đã tổ chức truyền thông nâng cao kỹ năng sống, kỹ năng tự vệ và phòng chống tai nạn thương tích cho 577 học sinh tại 9 điểm thuộc địa bàn các huyện Tây Hòa, Sông Hinh, TP Tuy Hòa. Các cán bộ của trung tâm đã chiếu phim về các tình huống dễ xảy ra tai nạn thương tích như bỏng, đuối nước, tai nạn giao thông và hướng dẫn cách phòng chống tai nạn thương tích. Đặc biệt, trung tâm tổ chức “Phiên tòa giả định về phòng chống bạo lực học đường”, “Điều ước cho em” đã kết nối các nhà hảo tâm hỗ trợ 1.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với tổng số tiền hơn 600 triệu đồng, 4 xe đạp và hơn 200 phần quà. Em Đặng Ngọc Tuấn, 14 tuổi, ở phường 3 (TP Tuy Hòa) nói: “Tháng 6 vừa qua, em được tham gia lớp kỹ năng tự vệ và giúp các bạn tránh tai nạn khi tham gia giao thông, bỏng do cháy… em thấy rất thú vị. Đó là những kiến thức rất bổ ích giúp chúng em có được kỹ năng khi hòa nhập cộng đồng”.

 

Bà Huỳnh Phạm Ái Thy, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội Phú Yên, cho biết: Phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em luôn là mối quan tâm hàng đầu của các bậc phụ huynh và toàn xã hội. Công tác giáo dục, bồi dưỡng kỹ năng tự bảo vệ của trẻ em còn nhiều hạn chế. Vì thế, công tác truyền thông luôn được trung tâm chú trọng nhằm giúp bảo vệ an toàn tính mạng cho trẻ em.

 

Hiệu quả thiết thực của các hoạt động

 

Bà Phạm Thị Minh Hiền, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Phú Yên, cho biết: Qua hơn một tháng triển khai hoạt động vì trẻ em, các địa phương trong tỉnh đã phát động Tháng Hành động vì trẻ em và tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí đa dạng cả về hình thức lẫn nội dung như: tổ chức các lớp dạy bơi, các lớp năng khiếu hè cho trẻ, tặng quà, trao học bổng, tuyên truyền Luật Trẻ em; tổ chức thành công diễn đàn trẻ em cấp cơ sở để chuẩn bị tổ chức diễn đàn trẻ em cấp tỉnh…

 

Bên cạnh các hoạt động tư vấn tâm lý về các trường hợp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em bị bỏ rơi, trẻ bị ảnh hưởng tâm lý do xung đột gia đình, trẻ em bị xâm hại tình dục… các huyện đã phối hợp cùng các ngành, đoàn thể tổ chức vui chơi, tặng quà cho trẻ em nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6) cho hơn 30.000 em; tổ chức chiến dịch chăm sóc sức khỏe cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo ở các xã vùng sâu, vùng xa; tổ chức các hoạt động giao lưu giữa các trẻ em bình thường và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt để tăng cường sự tự tin, hỗ trợ các em hòa nhập cộng đồng. Qua đó, các cấp, ngành, địa phương tạo được sân chơi lành mạnh cho trẻ, đồng thời tác động tích cực, nâng cao nhận thức của toàn xã hội về trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

 

Nhìn chung, Tháng Hành động vì trẻ em năm 2017 bước đầu đã gặt hái được nhiều kết quả nổi bật. Công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em thực sự trở thành nhiệm vụ hàng đầu của các cấp, các ngành. Chính nhờ sự quan tâm của toàn xã hội, trẻ em sẽ có được một mùa hè ý nghĩa và bổ ích.

 

Không chỉ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức nhiều sân chơi, các địa phương còn tích cực vận động các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tặng quà, học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đặc biệt, chương trình bảo vệ trẻ em đã hỗ trợ phẫu thuật cho 18 em bị bệnh tim bẩm sinh, 7 em bị hở khe vòm họng; Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tặng 200 bộ dụng cụ học tập cho 200 em thuộc 2 huyện Sơn Hòa và Sông Hinh trị giá 100 triệu đồng…

 

Bà Phạm Thị Minh Hiền, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Phú Yên

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek