Thứ Hai, 14/10/2024 11:24 SA
Người xây tổ ấm
Thứ Bảy, 15/07/2017 10:00 SA

Chị Nguyễn Thị Phượng ở thôn Hội Tín (xã An Thạch, huyện Tuy An) luôn biết cách tổ chức, sắp xếp cân bằng công việc và gia đình một cách hợp lý, khoa học. Nhờ vậy mà gia đình chị luôn rộn những tiếng cười hạnh phúc.

 

Chị Nguyễn Thị Phượng - Ảnh: NGỌC QUỲNH

Năm 27 tuổi, chị Phượng kết hôn với anh Vũ Hoàng Chương, một thanh niên hiền lành, tốt bụng bị khuyết tật ở cùng xã An Thạch. Chị Phượng mỉm cười nhớ lại: “Thời gian đầu, biết tôi quen anh Chương, ba tôi phản đối dữ lắm vì sợ tôi khổ. Nhưng với tình yêu chân thành và sự kiên trì, nhẫn nại, anh ấy đã thuyết phục được cha tôi”. Hơn 12 năm chung sống, chị không hề hối hận về quyết định của mình ngày ấy. Chị thổ lộ: “Chồng tôi là một người đàn ông tốt, hiền lành, chịu thương chịu khó, luôn có ý chí vươn lên, vượt qua mặc cảm, tự ti của người khiếm khuyết. Anh ấy tìm thầy học nghề điện tử để tạo lập cho bản thân một nghề nghiệp ổn định. Anh là một người chồng, người cha tốt luôn hết lòng yêu thương vợ con”.

 

Thời gian đầu, cuộc sống của vợ chồng gặp rất nhiều khó khăn vì khi đó thu nhập của chị quá ít ỏi. Trong khi anh Chương lại chưa có việc làm ổn định. Thấy vậy, cha mẹ gia đình hai bên hỗ trợ vợ chồng chị ít vốn mở tiệm sửa chữa điện tử nhỏ để có thu nhập, ổn định cuộc sống. Hai cô con gái của vợ chồng chị là Vũ Hoàng Tú Uyên và Vũ Hoàng Phương Oanh lần lượt ra đời và lớn lên trong cảnh nhà khó khăn nhưng luôn hiền ngoan, học hành chăm chỉ. Nói về chồng và con cái, chị Phượng mỉm cười hạnh phúc: “Cả Tú Uyên và Phương Oanh đều là học sinh giỏi nhiều năm liền ở Trường tiểu học An Thạch và đạt giải trong các cuộc thi toán, tiếng Anh Olympic cấp huyện, giải nhất, nhì viết chữ đẹp cấp tỉnh. Đây là niềm hạnh phúc, tự hào rất lớn của vợ chồng tôi. Tôi lại may mắn được chồng ủng hộ tạo điều kiện để học liên thông lên đại học từ tấm bằng trung cấp kế toán của mình. Trong các năm tôi đi học, anh đã lo mọi việc gia đình, chăm sóc con cái, không một lời than phiền mà còn động viên tôi học tập, làm việc…”.

 

Ngoài hoàn thành tốt công việc ở UBND xã, chị Phượng vẫn không quên đọc tài liệu sách báo để chăm sóc, nuôi dạy con theo phương pháp khoa học, giúp con phát triển tốt cả về thể chất lẫn trí tuệ. Chị chia sẻ: “Tôi tâm niệm, người mẹ vừa là mẹ, nhưng cũng vừa là bạn của con, mới có thể thấu hiểu con một cách sâu sắc nhất. Bởi vậy, tôi tranh thủ thời gian trò chuyện, tâm sự cùng con...”. Với chị, cuộc sống không có gì hạnh phúc hơn khi con cái lớn lên hàng ngày khỏe mạnh, chăm ngoan, vợ chồng đồng lòng, thương yêu, chia sẻ và tôn trọng lẫn nhau.

 

Bên cạnh chăm lo xây dựng gia đình hạnh phúc, làm tốt công tác chuyên môn, chị Phượng còn tích cực tham gia các phong trào phụ nữ địa phương. Gia đình chị luôn gương mẫu thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cũng như các hoạt động của địa phương. 5 năm liền, gia đình chị đạt danh hiệu Gia đình văn hóa và đạt 8 tiêu chí “gia đình 5 không, 3 sạch”. Tại hội nghị biểu dương gia đình hội viên, phụ nữ nuôi dạy con tốt, chị Phượng là một trong những phụ nữ tiêu biểu của huyện Tuy An được nhận bằng khen của Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh Phú Yên.

 

QUANG KHẢI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek