Thứ Hai, 30/09/2024 06:15 SA
Trang thông tin điện tử đoàn ĐBQH-HĐND tỉnh: Cầu nối giữa cơ quan dân cử với cử tri
Thứ Sáu, 17/03/2017 08:45 SA

Trang thông tin điện tử là một trong những phương tiện góp phần tăng cường mối liên hệ giữa đại biểu dân cử với cử tri. Đây cũng là kênh thông tin quan trọng giúp cử tri cập nhật những văn bản pháp luật mới, các chủ trương, chính sách, chương trình, nghị quyết của HĐND, nội dung các kỳ họp, hoạt động giám sát, tiếp xúc cử tri của Đoàn ĐBQH-HĐND tỉnh.

 

Hội nghị sơ kết hoạt động của Trang thông tin điện tử Đoàn ĐBQH-HĐND tỉnh năm 2016 - Ảnh: CẨM QUỲNH

 

Cập nhật kịp thời hoạt động của cơ quan dân cử

 

Năm 2016, Trang thông tin điện tử Đoàn ĐBQH-HĐND tỉnh đăng tải 672 tin (bình quân 56 tin/tháng); 121 bài (bình quân 10 bài/tháng); 317 ảnh (bình quân 11 ảnh/tháng). Về tài liệu phục vụ kỳ họp HĐND tỉnh, hơn 300 tài liệu được cập nhật; hơn 758.000 lượt truy cập, bình quân 300 lượt truy cập/ngày. Đặc biệt, trước, trong vào sau kỳ họp HĐND tỉnh, số lượng truy cập tăng cao hơn so với ngày thường.

Theo ông Nguyễn Ngọc, Chánh Văn phòng HĐND tỉnh, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử, thời gian qua, Trang thông tin điện tử của Đoàn ĐBQH-HĐND tỉnh đã phản ánh nhanh chóng, kịp thời những hoạt động của các đại biểu; góp phần chuyển tải các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân. Chính vì vậy, lãnh đạo cơ quan thường xuyên vận động cán bộ, công chức, cộng tác viên tích cực tham gia gửi tin, bài, ảnh nhằm tăng thêm lượng thông tin đến người đọc, nhất là việc cung cấp một số tin, bài liên quan đến hoạt động của HĐND tỉnh, Thường trực HĐND, các ban HĐND, đại biểu HĐND và Văn phòng HĐND. Đồng thời chỉ đạo bộ phận kỹ thuật mở các chuyên mục Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhằm tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Chuyên mục Tài liệu kỳ họp HĐND được cập nhật, đăng tải kịp thời các văn bản, tài liệu liên quan đến các kỳ họp HĐND tỉnh để phục vụ đại biểu trong việc nghiên cứu tài liệu, tiết kiệm thời gian, chi phí... Đến nay, việc sử dụng tài liệu trên trang thông tin này đã trở thành công cụ tra cứu thông tin quen thuộc đối với đại biểu HĐND tỉnh, cán bộ, công chức các sở ban ngành và Văn phòng HĐND tỉnh.

 

Bên cạnh đó, tổ giúp việc duy trì thường xuyên việc cập nhật tin, bài, ảnh và tài liệu phục vụ các kỳ họp HĐND tỉnh; đặc biệt là cập nhật đầy đủ, kịp thời các nghị quyết do HĐND tỉnh khóa VI, khóa VII ban hành. Đáng chú ý, trang thông tin đã mở thêm nhiều chuyên mục thiết kế theo dạng panner động để phục vụ các hoạt động thường xuyên, đột xuất của cơ quan như tuyên truyền công tác bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, đại hội Đảng các cấp, lấy ý kiến một số dự thảo luật quan trọng...

 

Ông Nguyễn Duy Chín ở xã Sơn Long (huyện Sơn Hòa), cho biết: Nhờ có Trang thông tin điện tử của Đoàn ĐBQH-HĐND tỉnh mà tôi cập nhật được nhiều thông tin, nhất là các nghị quyết HĐND tỉnh đã ban hành. Trang chủ còn có các chuyên mục bằng video âm thanh, hình ảnh như: Tiếng nói cử tri, Dân hỏi thủ trưởng cơ quan trả lời, Cử tri và cơ quan dân cử... giúp giải đáp thắc mắc của cử tri kịp thời. Ngoài ra, lịch tiếp công dân cũng được cập nhật cụ thể để khi người dân có nhu cầu là biết ngay.

 

Cầu nối giữa cử tri với đại biểu

 

Theo báo cáo của HĐND tỉnh, năm 2016, trang thông tin hoạt động ổn định. Nội dung, chất lượng tin, bài, ảnh từng bước được cải thiện, thông tin phong phú, đa dạng trên nhiều lĩnh vực, bám sát các định hướng tuyên truyền của Đảng và Nhà nước, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhất là các hoạt động của Đoàn ĐBQH- HĐND, Văn phòng HĐND tỉnh. Trang này đã thực sự trở thành cầu nối quan trọng của cơ quan dân cử, đại biểu dân cử với cử tri cả tỉnh, là nơi cử tri phản ánh tâm tư, nguyện vọng, tham gia xây dựng chính sách và kiến nghị những vấn đề bức xúc của địa phương giúp cho hoạt động của Đoàn ĐBQH-HĐND tỉnh ngày càng tốt hơn.

 

Bà Trần Thị Tố Phương ở xã An Phú (TP Tuy Hòa), cho hay: Lịch công tác của các đại biểu được đăng tải trên trang thông tin, giúp cử tri tiện theo dõi hoạt động của các vị đại biểu dân cử. Đây cũng là cầu nối giúp người dân, cử tri có thể phản ánh những kiến nghị của mình; là nơi tiếp nhận khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân đề nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, trả lời theo quy định của pháp luật.

 

Ông Nguyễn Ngọc cho biết thêm: Bên cạnh những kết quả đạt được, trang thông tin này vẫn còn một số khó khăn, hạn chế. Chính vì vậy, trong thời gian đến, Ban Biên tập tiếp tục nghiên cứu, rà soát và mở thêm một số chuyên mục phù hợp với tình hình thực tế, làm mới giao diện để tạo hấp dẫn cho người đọc và thuận lợi trong việc tra cứu, tìm kiếm tài liệu. Chú trọng nâng cao chất lượng tin, bài, ảnh; nội dung tin, bài, ảnh cần đa dạng, phong phú, tập trung phản ánh hoạt động của Đoàn ĐBQH-HĐND tỉnh, Văn phòng HĐND tỉnh đảm bảo tính thời sự, đáp ứng nhu cầu người đọc trong tỉnh...

 

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Minh Thức đánh giá cao hoạt động Trang Thông tin điện tử của Đoàn ĐBQH-HĐND tỉnh. Trang thông tin này có nhiều tiến bộ về nội dung, giao diện được đổi mới, công tác bảo mật được đảm bảo. Đồng chí Võ Minh Thức đề nghị Ban Biên tập tiến hành các thủ tục để đổi tên Trang thông tin điện tử Đoàn ĐBQH-HĐND tỉnh; tiếp tục nghiên cứu, rà soát và mở thêm một số chuyên mục mới tạo sự hấp dẫn cho người đọc và thuận lợi trong việc tra cứu, tìm kiếm tài liệu. Lưu trữ thông tin theo quy định, đảm bảo an toàn mạng thông tin, an ninh mạng; chú trọng nâng cao chất lượng tin, bài, ảnh; nội dung tin, bài, ảnh cần mới, đa dạng, phong phú, tập trung phản ánh hoạt động của HĐND tỉnh, Thường trực, các ban HĐND tỉnh, Văn phòng HĐND và đại biểu HĐND các cấp. Phản ánh kịp thời nguyện vọng chính đáng của cử tri, đáp ứng nhu cầu người đọc. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng cần có nhiều tin, bài viết dưới góc nhìn của người đại biểu; định kỳ hàng quý đặt bài, đăng tải các bài viết, bài nghiên cứu của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các chuyên gia, trí thức của tỉnh và một số phóng viên chuyên nghiệp, uy tín phù hợp với các hoạt động của cơ quan dân cử; mở rộng mạng lưới cộng tác viên, nhất là lực lượng cán bộ công chức Văn phòng HĐND cấp huyện, HĐND cấp xã và Văn phòng HĐND tỉnh. Định kỳ hàng quý tổ chức họp đánh giá hoạt động của trang thông tin; kịp thời khắc phục những hạn chế, thiếu sót và định hướng hoạt động cho thời gian tiếp theo...

 

PHONG NHÃ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek