Chủ Nhật, 08/09/2024 09:52 SA
Đồng Xuân chú trọng quảng bá di tích, thắng cảnh
Thứ Tư, 05/06/2024 12:11 CH

Du khách tham quan suối Gấm ở xã Phú Mỡ, huyện Đồng Xuân. Ảnh: TRẦN VĂN HỒNG

Thời gian qua, huyện Đồng Xuân chú trọng tuyên truyền, quảng bá các di tích, thắng cảnh trên địa bàn nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng, giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc đến thế hệ trẻ, đồng thời thu hút nhiều du khách đến tham quan.

 

Huyện Đồng Xuân có Khu di tích lịch sử quốc gia Nơi thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên ở Phú Yên (thị trấn La Hai), di tích lịch sử Suối Cối (xã Xuân Quang 1), di tích lịch sử Đồng Tre và mộ Nguyễn Hào Sự (xã Xuân Phước)... Cùng với đó, Đồng Xuân còn có nhiều thắng cảnh khá nổi tiếng và độc đáo như suối nước nóng Triêm Đức (xã Xuân Quang 2), suối nước nóng Trà Ô (xã Xuân Lãnh), suối Mơ (xã Đa Lộc), suối Gấm (xã Phú Mỡ)…

 

Thu hút du khách

 

Thời gian qua, các di tích lịch sử và danh thắng của Đồng Xuân thu hút rất nhiều du khách đến dâng hương, tham quan.

 

Theo Trung tâm VHTT&TTTH huyện Đồng Xuân, trong năm 2023, đơn vị đã tiếp nhận và đón 35 đoàn đến viếng, tham quan di tích, danh thắng trên địa bàn huyện. Ngoài các đoàn khách trong tỉnh và học sinh, sinh viên đến viếng, tham quan, nghiên cứu, học tập còn có nhiều khách du lịch các tỉnh đến tham quan, tìm hiểu văn hóa lịch sử.

 

Qua đó, trung tâm đã phối hợp với cơ quan, đơn vị tổ chức giới thiệu, quảng bá về những hình ảnh, nét văn hóa, lịch sử đặc trưng của địa phương nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc đến thế hệ trẻ.

 

“Chỉ tính riêng Khu di tích lịch sử quốc gia Nơi thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên ở Phú Yên, trung tâm phối hợp với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện tổ chức thực hiện 12 lượt dâng hương nhân kỷ niệm ngày lễ lớn”, Giám đốc Trung tâm VHTT&TTTH huyện Đồng Xuân Lê Nguyễn Xuân Linh cho biết.

 

Cùng với đó, trung tâm thường xuyên quảng bá hình ảnh các di tích, thắng cảnh của huyện nhà đến du khách bằng nhiều hình thức, từ tuyên truyền miệng đến các ứng dụng Zalo, Facebook, Tiktok… Thời gian đến, trung tâm xây dựng kịch bản thực hiện video lịch sử, về các di tích, thắng cảnh trên địa bàn huyện.

 

Cũng tại Khu di tích lịch sử quốc gia Nơi thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên ở Phú Yên, nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản Việt Nam đầu tiên tại Phú Yên (5/10/1930-5/10/2023), tỉnh tổ chức trao thưởng Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Phú Yên năm 2023 (Giải Búa liềm vàng), thu hút đông đảo nhà báo, phóng viên, cộng tác viên các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh tham gia. Qua đó góp phần thông tin, tuyên truyền về xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị.

 

Tạo không khí vui tươi, phấn khởi

 

Vào những ngày lễ lớn và diễn ra các sự kiện chính trị của đất nước, của tỉnh, dọc các trục đường chính của thị trấn La Hai và trung tâm các xã trên địa bàn huyện luôn rợp bóng cờ hoa, pa nô, áp phích. Tại các điểm di tích lịch sử và nhiều nơi công cộng cũng được trang hoàng lộng lẫy.

 

Vào những ngày lễ tết, địa phương đều tổ chức treo cờ Tổ quốc, cờ Đảng trang trọng dọc tuyến đường chính đi qua xã. Ngoài ra, mỗi hộ dân đều treo cờ Tổ quốc ở trước cửa nhà. Qua đó thể hiện niềm trân trọng của mỗi người đối với Tổ quốc và các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu tô thắm màu cờ, giành độc lập, tự do cho đất nước.

Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Sơn Nam Lê Mến Thương

Ông Lê Mến Thương, Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Sơn Nam cho hay: Nằm trên tuyến ĐT641, Xuân Sơn Nam là cửa ngõ ra vào của huyện Đồng Xuân. Vào những ngày lễ tết, địa phương đều tổ chức treo cờ Tổ quốc, cờ Đảng trang trọng dọc tuyến đường chính đi qua xã. Ngoài ra, mỗi hộ dân đều treo cờ Tổ quốc ở trước cửa nhà.

 

Qua đó thể hiện niềm trân trọng của mỗi người đối với Tổ quốc và các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu tô thắm màu cờ, giành độc lập, tự do cho đất nước. Đồng thời tạo bầu không khí vui tươi, phấn khởi trong Nhân dân, góp phần phát huy giá trị văn hóa lịch sử, gắn với phát triển không gian sáng tạo, giữ gìn cảnh quan nông thôn.

 

Bà Nguyến Thị Hồng Nhung ở phường 9, TP Tuy Hòa nói: Dịp tết vừa qua, tôi đi tham quan suối nước nóng Triêm Đức, thấy hai bên đường cờ Tổ quốc và cờ Đảng, cờ phướn treo rực rỡ. Không chỉ riêng tôi mà nhiều người khác cũng ấn tượng về điều này. Còn tại khu vực suối nước nóng, tôi thấy có nhiều người ở các tỉnh lân cận cũng đến khám phá.

 

Cũng theo Trung tâm VHTT&TTTH huyện Đồng Xuân, nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên ở tỉnh Phú Yên, trung tâm đã treo 250 lá cờ Tổ quốc và cờ Đảng.

 

Còn tại lễ hội Trống đôi, cồng ba, chiêng năm, thôn Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, treo và trang hoàng 66 cờ các loại, 4 pa nô… thu hút hàng nghìn người tham gia thi đấu và cổ vũ.

 

Riêng dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng tỉnh Phú Yên (1/4) có 360 lá cờ Tổ quốc, cờ Đảng cùng nhiều cờ phướn, băng rôn khẩu hiệu được treo dọc các tuyến đường chính trung tâm thị trấn La Hai và Nhà bia ghi tên các anh hùng liệt sĩ.

 

“Thời gian tới, trung tâm phối hợp với các xã, thị trấn tiếp tục tuyên truyền, quảng bá về hình ảnh của huyện; huy động các nguồn lực trùng tu, tôn tạo các điểm di tích, trở thành điểm đến hấp dẫn. Đồng thời chuẩn bị tốt các điều kiện tiếp nhận các đoàn tham quan đến địa phương”, ông Linh nói.

 

Phó Chủ tịch UBND huyện Đồng Xuân Trần Quốc Huy cho biết: Thời gian qua, Trung tâm VHTT&TTTH huyện đã kịp thời tham mưu, phối hợp tổ chức quảng bá các di tích, thắng cảnh bằng nhiều hình thức. Hoạt động này đã góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc đến thế hệ trẻ. Cộng đồng tự hào về vùng đất lịch sử, quá trình xây dựng, chiến đấu anh dũng của quân và dân Đồng Xuân.

 

MẠNH HOÀI NAM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek