Chủ Nhật, 05/05/2024 01:25 SA
Bộ CHQS tỉnh tổ chức giao lưu Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam
Thứ Bảy, 20/04/2024 18:33 CH

Hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024, sáng 20/4, tại thao trường Suối Cối, Bộ CHQS tỉnh Phú Yên tổ chức giao lưu Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 năm 2024. 

 

Thượng tá Trần Ngọc Thành tặng quà chiến sĩ thuyết trình xếp sách. Ảnh: TIẾN LƯỢNG

 

Đến dự có thượng tá Trương Minh Hồng, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh; thượng tá Trần Ngọc Thành, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh; nhà báo Phương Trà, Chi hội phó chi hội nhà văn Việt Nam tại Phú Yên; thủ trưởng Trung đoàn BB888 cùng gần 300 cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn BB85.

 

Phát biểu tại chương trình, thượng tá Trương Minh Hồng, nhấn mạnh: Ngày nay, với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin, nhưng sách vẫn giữ vai trò đặc biệt quan trọng; đọc sách sẽ bồi dưỡng trí nhớ, hoàn thiện tư duy, mở mang kiến thức, rèn luyện cho người đọc những kỹ năng, tình cảm và thói quen hữu ích. Đặc biệt, đối với những chiến sĩ mới đang trong giai đoạn huấn luyện, việc đọc sách và nghiên cứu tài liệu nhằm trao dồi thêm kiến thức, nâng cao trình độ bản thân, bồi đắp lòng yêu nước cũng như hiểu thêm về lịch sử truyền thống của Quân đội, lực lượng vũ trang tỉnh, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện.

 

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn BB85 tham gia đọc sách. Ảnh: TIẾN LƯỢNG

 

Với chủ đề “Sách - hành trang người lính” tại thao trường đã trưng bày hơn 100 đầu sách viết về Đảng Cộng sản Việt Nam; cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; công cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, cùng một số tác phẩm như tiểu thuyết, truyện ngắn, bút ký, thơ, văn…

 

Chiến sĩ đặt câu hỏi giao lưu với nhà báo Phương Trà. Ảnh: TIẾN LƯỢNG

 

Bên cạnh các hoạt động như thi xếp sách và bình phẩm sách, giao lưu văn hóa văn nghệ, Ban Tổ chức đã trao giải cuộc thi viết thư “Tâm tình chiến sĩ”, với nội dung viết về suy nghĩ, tâm tư và nguyện vọng của các chiến sĩ mới khi được rèn luyện trong môi trường quân đội.

 

Thượng tá Trương Minh Hồng tặng hoa nhà báo Phương Trà. Ảnh: TIẾN LƯỢNG

 

Đặc biệt các chiến sĩ mới được giao lưu trực tiếp với nhà báo Phương Trà về ý nghĩa Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam, cũng như chia sẻ những kỷ niệm trong đời của chị về nghề báo.

 

TIẾN LƯỢNG

 
BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek