Thứ Bảy, 27/07/2024 11:02 SA
Rộn ràng giai điệu chào đón năm mới
Thứ Năm, 15/02/2024 13:00 CH

Hòa cùng sắc xuân đang tỏa khắp muôn nơi, nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật phục vụ người dân và du khách vui xuân đón tết đã được ngành Văn hóa và các địa phương tổ chức, chào đón những điều tốt đẹp trong năm mới Giáp Thìn 2024.

 

Ca khúc Mùa xuân dâng Đảng trong chương trình nghệ thuật tối mùng 1 tết tại hồ điều hòa Hồ Sơn. Ảnh: THIÊN LÝ

 

Mang đến người xem cảm xúc

 

Từ tối mùng 1-4 tết, tại hồ điều hòa Hồ Sơn (đường Trần Phú - Nguyễn Trãi), TP Tuy Hòa tổ chức chương trình nghệ thuật mừng Đảng - mừng xuân Giáp Thìn năm 2024 với chủ đề “Chào xuân mới”.

 

Trong đêm khai mạc, tiết mục Trống hội chào năm mới kết hợp giữa đánh trống với múa lân, múa rồng, tạo sự mở đầu đầy hấp dẫn cho chương trình. Tiếp đó, ca khúc Mùa xuân dâng Đảng (sáng tác Huy Thục) đã thay tiếng nói từ muôn triệu trái tim dâng lên Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại trong ngày đầu đón chào năm mới: Mùa xuân ta hát ngàn tiếng ca tha thiết/ Mùa xuân ta dâng ngàn đóa hoa tươi thắm dâng lên Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh... Bình minh xua tan bóng đêm tăm tối/ Việt Nam Tổ quốc ta đón chào một ngày mới... Mùa xuân, vui trọn vẹn mùa xuân...

 

Không chỉ những giai điệu thân thương, hào hùng thể hiện tấm lòng sắt son, ca ngợi Đảng quang vinh mà chương trình còn mang đến cho người xem cảm xúc hân hoan, phấn khởi chào đón năm mới Giáp Thìn với nhiều kỳ vọng được thể hiện qua những khúc ca xuân.

 

Trong đó, nhiều tiết mục được đầu tư công phu như: Liên khúc Ngày tết quê em - Tết đong đầy, Bên em mùa xuân - Xuân bên em, Ngày xuân long phụng sum vầy... Hay những tiết mục sôi động mang đậm hương vị xuân mới vui tươi như: Vui như tết, mashup Xuân, Xuân về vui ghê...

 

Ngoài ra, các tiết mục nhảy hiện đại với phong cách trẻ trung, năng động thu hút nhiều khán giả trẻ, làm tăng sắc màu vui tươi, rộn ràng.

 

Bên cạnh các ca sĩ, diễn viên, câu lạc bộ, nhóm nhảy, trường học... trên địa bàn TP Tuy Hòa, chương trình “Chào xuân mới” còn có sự góp mặt của một số nghệ sĩ đến từ TP Hồ Chí Minh.

 

Diễn viên điện ảnh, ca sĩ Lý Hùng - đại diện nghệ sĩ đến từ TP Hồ Chí Minh chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vui khi có mặt tại xứ sở hoa vàng cỏ xanh nhân dịp đầu năm mới Giáp Thìn này. Điều làm Lý Hùng hạnh phúc hơn hết là được mang tiếng hát của mình phục vụ bà con trong một chương trình nghệ thuật đặc biệt”.

 

Hương sắc mùa xuân

 

Trước đó, tại quảng trường 1 Tháng 4 (TP Tuy Hòa), hòa chung không khí vui xuân và kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Sở VH-TT&DL cũng đã tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Hương sắc mùa xuân”. Đông đảo người dân đã đổ về tụ điểm văn hóa này để cùng nhau đếm ngược thời khắc chào đón năm mới.

 

Bà Nguyễn Thị Hồng Thái, Giám đốc Sở VH-TT&DL cho biết: Chương trình là một trong những hoạt động ý nghĩa chào mừng năm mới, góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi, động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh trong năm mới 2024.

 

Với sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa sân khấu, đạo cụ, âm thanh, ánh sáng và sự chuyển tải tinh tế của các ca sĩ, diễn viên, chương trình nghệ thuật “Hương sắc mùa xuân” đã đem đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc hân hoan.

 

Chị Phạm Thị Lan ở phường 7 (TP Tuy Hòa) chia sẻ: “Với không khí tràn ngập sắc màu tươi mới, rực rỡ, chương trình nghệ thuật chào đón năm mới Giáp Thìn 2024 đã mang đến những khoảnh khắc ý nghĩa trong thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới cùng niềm hy vọng lạc quan, năm mới thắng lợi mới”.

 

“Tôi và bạn bè rất thích xem chương trình nghệ thuật vào dịp tết cổ truyền của dân tộc. So với việc nằm nhà xem ti vi thì đến đây xem trực tiếp và đắm chìm trong những giai điệu sôi động, vui tươi thú vị hơn nhiều. Đây cũng là trải nghiệm tuyệt vời để đón chào năm mới”, anh Nguyễn Văn Mạnh ở phường 9 (TP Tuy Hòa) bày tỏ. 

 

Với không khí tràn ngập sắc màu tươi mới, rực rỡ, chương trình nghệ thuật chào đón năm mới Giáp Thìn 2024 đã mang đến những khoảnh khắc ý nghĩa trong thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới cùng niềm hy vọng lạc quan, năm mới thắng lợi mới.

 

Ch Phm Th Lan phường 7, TP Tuy Hòa

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek