Thứ Sáu, 18/10/2024 14:06 CH
Phú Yên sẵn sàng chào đón các đoàn làm phim
Thứ Sáu, 17/11/2023 07:49 SA

Đêm gala Điện ảnh với Phú Yên vừa diễn ra tại khu resort Núi Thơm (TP Tuy Hòa), được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV8 và VTV9 vào tối 16/11. Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình Điện ảnh với Phú Yên do UBND tỉnh phối hợp với Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam tổ chức tại TP Tuy Hòa.

 

Đồng chí Phạm Đại Dương (thứ 2 từ trái sang) và đồng chí Cao Thị Hòa An (thứ 4 từ trái sang) cùng các đại biểu tham dự đêm gala. Ảnh: THIÊN LÝ

 

Các đồng chí: Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Cao Thị Hòa An, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ, Chủ tịch Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương; TS Ngô Phương Lan, Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam; lãnh đạo các tỉnh, thành; đại diện các cơ quan ngoại giao và tổ chức quốc tế tại Việt Nam cùng đông đảo nghệ sĩ, diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất phim tham dự đêm gala.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ phát biểu khai mạc. Ảnh: THIÊN LÝ

 

Phát biểu tại đêm gala, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ cho biết: Thông qua chương trình gala, chúng tôi tin tưởng rằng các doanh nghiệp sản xuất phim, các công ty du lịch trong và ngoài tỉnh, các nhà đầu tư có cơ hội gặp gỡ, hợp tác xây dựng thành công những dự án điện ảnh mới tại Phú Yên.Tôi kỳ vọng trong thời gian tới, Phú Yên sẽ trở thành phim trường hấp dẫn với các đoàn làm phim trong nước và quốc tế.

 

“Với phương châm đổi mới tư duy, cách làm, hướng tới chuyên nghiệp, hiệu quả, Phú Yên sẵn sàng chào đón và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà sản xuất phim, các nghệ sĩ, doanh nghiệp điện ảnh đến với Phú Yên để cùng hợp tác và phát triển”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ nhấn mạnh.

 

TS Ngô Phương Lan phát biểu tại đêm gala. Ảnh: THIÊN LÝ

 

TS Ngô Phương Lan cho biết: Trong chương trình Điện ảnh với Phú Yên lần này, Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu quan trọng, đó là lần đầu tiên công bố tại Việt Nam Bộ chỉ số thu hút đoàn làm phim, gọi tắt là PAI (Production Attraction Index) do hiệp hội xây dựng. PAI đánh giá sự quan tâm của các tỉnh, thành phố trong việc đón đoàn làm phim, từ đó nâng cao sức hấp dẫn của từng địa phương theo 5 tiêu chí là: Hỗ trợ tài chính; thông tin; thực địa; thủ tục pháp lý và hạ tầng sẵn có của địa phương.

 

Từ mô hình thí điểm tỉnh Phú Yên, 10 tỉnh, thành trong cả nước đã hưởng ứng, tham gia giới thiệu và tự đánh giá mức độ sẵn sàng đón các dự án phim đến địa phương mình. Đây chính là lời mời đáng giá nhất của mỗi địa phương gửi đến các nhà làm phim, các hãng phim Việt Nam và quốc tế, thu hút họ chọn quay phim tại các vùng đất tươi đẹp, hấp dẫn trên đất nước Việt Nam.

 

Các đại biểu chia sẻ những ý kiến về xây dựng môi trường điện ảnh tại đêm gala. Ảnh: YÊN LAN

 

Dịp này, Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam cũng phối hợp với Công ty tư vấn luật Baker & Mckenzie Việt Nam ra mắt trang web VietnamFilm-Production. Qua đó lần đầu tiên giới thiệu một cách bài bản “hệ sinh thái” làm phim ở Việt Nam để các nhà làm phim, hãng phim quốc tế và Việt Nam tìm được tiếng nói chung, tiến đến các dự án hợp tác làm phim hiệu quả. 

 

Trong thời gian 90 phút, đêm gala diễn ra với 3 phần: Phú Yên - trường quay lớn, Sức mạnh của điện ảnh, Căng buồm ra khơi. Đêm gala đã kết nối khán giả gặp gỡ, trò chuyện với các nhà làm phim và cả lãnh đạo các cơ quan quản lý liên quan không chỉ để chia sẻ những kỷ niệm đẹp trong quá trình làm phim, những cuộc gặp gỡ ấn tượng ở vùng đất này mà còn hiểu hơn về điện ảnh, về những khó khăn, vất vả ở hậu trường.

 

Diễn viên, NSND Lan Hương giao lưu với khán giả. Ảnh: THIÊN LÝ

 

Người được rất nhiều khán giả yêu mến gọi với cái tên “Bà mẹ quốc dân”, NSƯT Thanh Quý chia sẻ: “Trở lại Phú Yên sau 12 năm kể từ khi tham gia Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17 năm 2011, tôi thấy Phú Yên có rất nhiều thay đổi, khang trang và hiện đại hơn. Dù vậy, cảnh sắc thiên nhiên nơi đây vẫn được gìn giữ và trân trọng. Đó chính là điều làm tôi yêu mến. Hy vọng Phú Yên sẽ luôn giữ được nét đẹp rất “hoa vàng cỏ xanh” trong quá trình phát triển của mình”.

 

Trong đêm gala, khán giả còn được thưởng thức nhiều tiết mục đặc sắc do các nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển biểu diễn như: Âm vang cội nguồn (hòa tấu đàn đá, kèn đá); Thằng cuội, Bài hát về Phú Yên (liên khúc). Đặc biệt, chương trình còn có sự góp mặt của ca sĩ Võ Hạ Trâm với các ca khúc: Hello Việt Nam và Về với em...

 

Nghi thức ra mắt website Bộ chỉ số thu hút đoàn làm phim PAI (Production Attraction Index). Ảnh: THIÊN LÝ

 

Đêm gala Điện ảnh với Phú Yên đã khép lại thành công với nghi thức ra website Bộ chỉ số thu hút đoàn làm phim PAI (Production Attraction Index).

 

Một tiết mục biểu diễn của Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển. Ảnh: YÊN LAN

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek