Thứ Bảy, 27/07/2024 15:17 CH
Khán giả háo hức đến rạp xem phim miễn phí
Thứ Sáu, 17/11/2023 11:00 SA

Nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình Điện ảnh với Phú Yên do UBND tỉnh và Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam phối hợp tổ chức, ngày 15/11, tại rạp CGV Vincom Phú Yên bắt đầu khởi chiếu chương trình phim miễn phí. Vé được in ấn và phát cho khán giả trước giờ chiếu 30 phút tại rạp.

 

Phát vé miễn phí cho khán giả đến xem phim tại rạp. Ảnh: THIÊN LÝ

 

Thu hút đông đảo người xem

 

Sáng 15/11, ngay suất chiếu đầu tiên lúc 10 giờ với phim Gái già lắm chiêu, nhiều khán giả đã có mặt tại rạp CGV Vincom Phú Yên rất sớm để nhận vé xem phim. Từ già đến trẻ ai nấy đều háo hức với sự kiện chiếu phim miễn phí lần đầu tiên diễn ra trên địa bàn tỉnh. Không ít người chưa từng xem phim chiếu rạp cũng mong muốn có những trải nghiệm mới mẻ. Em Lê Mỹ Hiếu, một khán giả ở TP Tuy Hòa háo hức nói: “Em rất thích xem phim, nhất là phim điện ảnh. Vì thế, khi biết thông tin về hoạt động chiếu phim miễn phí, em đã tranh thủ đến sớm để nhận vé và có được chỗ ngồi như ý. Em nghĩ, đây là cơ hội cho sinh viên như em nói riêng và người dân Phú Yên nói chung được thưởng thức những bộ phim đặc sắc, hấp dẫn, đặc biệt là những bộ phim nổi tiếng đã từng được công chiếu”.

 

Không chỉ Gái già lắm chiêu mà các phim được chiếu tại rạp CGV trong các ngày chiếu phim miễn phí cũng thu hút hàng trăm khán giả. Theo Ban Tổ chức chương trình Điện ảnh với Phú Yên, tổng số vé xem phim miễn phí phát hành trong 3 ngày 15-17/11 là 1.538 vé. Ngoài ra, ban tổ chức còn chiếu phim lưu động phục vụ người dân trên địa bàn huyện Tuy An, TX Đông Hòa và Sông Cầu với 2 bộ phim: Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh Maika - Cô gái đến từ hành tinh khác.

 

Quảng bá hình ảnh quê hương

 

Trong chương trình Điện ảnh với Phú Yên, ngoài xem phim miễn phí, khán giả còn được giao lưu và chụp ảnh với các diễn viên: Lâm Thanh Mỹ (vai Mận) và Trọng Khang (vai Tường) trong phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh. Đây là bộ phim được chuyển thể từ truyện dài cùng tên của Nguyễn Nhật Ánh (2015), sau khi ra rạp, khán giả đã biết đến Phú Yên nhiều hơn, gắn với tên gọi xứ hoa vàng cỏ xanh.

 

Diễn viên Lâm Thanh Mỹ chia sẻ: “Trở lại với khán giả Phú Yên lần này, tôi cảm thấy bồi hồi và xúc động. Hy vọng rằng trong thời gian tới, tôi sẽ có cơ hội gắn bó với nhiều bộ phim được quay tại vùng đất xinh đẹp, mến khách này”.

 

Dịp này, khán giả còn được gặp gỡ, giao lưu với nhiều diễn viên, nghệ sĩ và nhà làm phim tên tuổi như: NSƯT Thanh Quý; NSND Lan Hương (Em bé Hà Nội); NSƯT Đỗ Kỷ; NSƯT, đạo diễn Đặng Tất Bình; NSND Lan Hương - Hương Bông; đạo diễn Phan Gia Nhật Linh - phim Em và Trịnh; nhà biên kịch Trịnh Thanh Nhã...

 

TS Ngô Phương Lan, Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam cho biết: Chiếu phim miễn phí tại rạp CGV Vincom Phú Yên là hoạt động đầu tiên và xuyên suốt trong khuôn khổ chương trình Điện ảnh với Phú Yên. Sự kiện có ý nghĩa quan trọng, đáp ứng nhu cầu thụ hưởng văn hóa, nghệ thuật điện ảnh của người dân. Ngoài nội dung phim, chương trình mang đến cho khán giả tỉnh nhà và du khách những cảnh đẹp của mọi miền đất nước, đặc biệt là bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh lấy bối cảnh tại Phú Yên, góp phần quảng bá hình ảnh quê hương đất Phú trời Yên. Đây cũng là điều kiện thúc đẩy phát triển du lịch và các ngành kinh tế, dịch vụ liên quan của tỉnh.

 

Anh Bùi Đặng Đình Nguyên, Quản lý rạp chiếu phim CGV Vincom Phú Yên chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi được hỗ trợ chương trình Điện ảnh với Phú Yên trong hoạt động chiếu phim miễn phí cho khán giả. Đây là cơ hội quảng bá hình ảnh Phú Yên; đồng thời giúp khán giả tiếp cận nhiều bộ phim hay, từ đó có sự quan tâm đúng mức đối với bộ môn nghệ thuật thứ bảy này”.

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek