Chủ Nhật, 08/09/2024 09:55 SA
Rà soát công tác chuẩn bị tổ chức chương trình Điện ảnh với Phú Yên
Thứ Hai, 13/11/2023 21:49 CH

Quang cảnh buổi rà soát công tác chuẩn bị tổ chức chương trình Điện ảnh với Phú Yên. Ảnh: THIÊN LÝ

Chiều tối 13/11, tại hội trường khu resort Núi Thơm (TP Tuy Hòa), các đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã có buổi làm việc với TS Ngô Phương Lan, Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam để rà soát công tác chuẩn bị tổ chức chương trình Điện ảnh với Phú Yên, sẽ diễn ra tại TP Tuy Hòa từ ngày 15-17/11.

 

Tại buổi làm việc, các đơn vị liên quan đã thảo luận về các phương án đón đại biểu khách mời, đảm bảo an toàn cho các địa điểm tổ chức các sự kiện của chương trình, hệ thống cơ sở lưu trú, hệ thống rạp chiếu phim, ẩm thực và an toàn thực phẩm, di chuyển và tham quan của các đại biểu trong thời gian diễn ra chương trình, các hoạt động hưởng ứng của cộng đồng, quyền sở hữu bản quyền và trang thiết bị kỹ thuật...

 

Đồng chí Phạm Đại Dương cùng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ tại buổi làm việc. Ảnh: THIÊN LÝ

 

Các thành viên tại buổi làm việc bày tỏ quyết tâm tổ chức thành công chương trình Điện ảnh với Phú Yên tại TP Tuy Hòa, xem đây là cơ hội để quảng bá vùng đất, con người Phú Yên. Đồng thời thu hút đoàn làm phim trong nước và quốc tế đến quay phim tại Phú Yên nói riêng, các tỉnh thành của Việt Nam nói chung; góp phần phát triển du lịch và các ngành kinh tế, dịch vụ liên quan; đáp ứng nhu cầu thụ hưởng văn hóa, nghệ thuật của người dân.

 

Theo UBND tỉnh, trong khuôn khổ chương trình, địa phương sẽ chủ động phối hợp với các đơn vị tổ chức các hoạt động điện ảnh hấp dẫn. Cụ thể, hội thảo quốc tế “Bộ chỉ số môi trường làm phim gắn với phát triển kinh tế, xã hội từ thực tế tỉnh Phú Yên” khai mạc lúc 8 giờ, ngày 16/11 tại hội trường khu resort Núi Thơm. Tại hội thảo này, lần đầu tiên tại Việt Nam, chỉ số thu hút đoàn làm phim/PAI (Production Attraction Index) do hiệp hội xây dựng được công bố và triển khai thí điểm, đánh giá sự quan tâm của tỉnh, thành phố và nâng cao sức hấp dẫn của từng địa phương, mở cánh cửa mời các đoàn làm phim đến. Tại hội thảo, website vietnamfilmproduction.vn cũng sẽ được ra mắt để giới thiệu môi trường làm phim tại Việt Nam. Đây được xem như một hoạt động ý nghĩa để hiện thực hóa và minh bạch hóa việc hợp tác sản xuất phim, phát triển công nghiệp điện ảnh Việt Nam.

 

TS Ngô Phương Lan trao đổi với lãnh đạo tỉnh cùng các sở, ban ngành địa phương về chương trình. Ảnh: THIÊN LÝ

 

Bên cạnh đó, gala “Đến với Phú Yên, trường quay lớn” (truyền hình trực tiếp trên VTV8 từ khu resort Núi Thơm vào 20 giờ ngày 16/11) hứa hẹn mang đến khán giả những câu chuyện “duyên nợ” điện ảnh với Phú Yên từ Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17 (2011) tại Phú Yên đến thành công của bộ phim chuyển thể từ truyện của Nguyễn Nhật Ánh “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” (2015), cho tới các dự án đang thực hiện tại Phú Yên, nổi bật là phim “Ngày xưa có một chuyện tình” - một bộ phim cũng được chuyển thể từ truyện của Nguyễn Nhật Ánh.

 

Chương trình Điện ảnh với Phú Yên có sự tham gia của lãnh đạo các ban, bộ, ngành trung ương, lãnh đạo tỉnh Phú Yên và các tỉnh thành; đại diện các đại sứ quán, tổ chức quốc tế, chuyên gia về chính sách phát triển văn hóa, kinh tế và điện ảnh; các nghệ sĩ nhân dân, nghệ sĩ ưu tú, nhà làm phim uy tín, các gương mặt điện ảnh nổi tiếng của Việt Nam và một số nước (Ấn Độ, Mỹ, Pháp...). Đặc biệt, khán giả sẽ có dịp tiếp xúc với các nghệ sĩ, diễn viên, nhà làm phim của 11 bộ phim được chọn chiếu trong chương trình chiếu phim tại rạp CGV Tuy Hòa và chiếu phim lưu động. Chương trình Điện ảnh với Phú Yên cũng giới thiệu những hình ảnh và cảnh quan đầy hấp dẫn qua triển lãm ảnh “Bối cảnh quay phim độc đáo của Phú Yên” và chuyến tham quan các điểm quay phim tiềm năng, kỳ thú tại xứ hoa vàng cỏ xanh.

 

Ảnh trưng bày trong triển lãm ảnh “Bối cảnh quay phim độc đáo của Phú Yên”

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Đại Dương nhấn mạnh: “Chúng tôi tin rằng, thông qua các tác phẩm điện ảnh, không gian thiên nhiên rộng lớn và văn hóa đậm chất Phú Yên sẽ lan tỏa mạnh mẽ hơn, đa sắc màu hơn. Vùng đất này cũng sẽ trở thành phim trường nghệ thuật sống động để các nghệ sĩ Việt Nam và thế giới thăng hoa cảm xúc bất tận, tạo nên những tác phẩm điện ảnh vượt thời gian”.

 

TS Ngô Phương Lan nhìn nhận: “Dù chỉ diễn ra trong 3 ngày, song chương trình Điện ảnh với Phú Yên với hội thảo quốc tế, gala điện ảnh được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV, chiếu phim, gặp gỡ các nghệ sĩ điện ảnh chắc chắn sẽ đem đến những trải nghiệm thú vị và kết quả cụ thể, gắn phim ảnh với du lịch và kinh tế - xã hội, góp phần phát triển công nghiệp điện ảnh Việt Nam”.

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek