Thứ Bảy, 04/05/2024 13:51 CH
Fashion tour góp phần quảng bá văn hóa Việt
Chủ Nhật, 21/05/2023 06:00 SA

Fashion tour - chương trình truyền hình thực tế quảng bá văn hóa Việt bằng câu chuyện thời trang - sẽ được phát sóng trên kênh VTV4, HTV2, Fashion TV châu Á và các ứng dụng trực tuyến. Đây là hành trình kết hợp giữa thời trang - du lịch - âm nhạc qua 63 tỉnh thành của Việt Nam.

 

Tại mỗi tỉnh thành, chương trình thực hiện 4 tập phim, có sự tham gia của các nhà thiết kế, hoa hậu, siêu mẫu... và khách mời là người địa phương. Fashion tour lần lượt truyền tải đến người xem về văn hóa, con người, ẩm thực, đặc biệt là các làng nghề truyền thống, từ đó làm nguồn cảm hứng cho những nhà thiết kế thời trang tạo nên nét đặc sắc, đưa hơi thở vùng miền vào những bộ sưu tập của mình.

 

Sau khi hoàn thành bộ sưu tập, các nhà thiết kế, nhân vật tham gia cùng tìm bối cảnh và lên phương án trình diễn. Trong Fashion tour, du lịch được khai thác tối đa, bối cảnh quay là thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ, công trình kiến trúc, văn hóa độc đáo, những khu nghỉ dưỡng ấn tượng...

 

Trong năm 2023, Fashion tour lần lượt khám phá 5 địa danh trong 12 tháng với 5 chủ đề, 1 gala của 5 nhà thiết kế tại TP Hồ Chí Minh. Khởi đầu hành trình là “Lụa hát trên vai” tại Bảo Lộc (Lâm Đồng) do nhà thiết kế - nghệ nhân Trung Đinh đảm nhiệm. Ba bộ sưu tập (gồm 1 bộ sưu tập áo dài và 2 bộ sưu tập đầm thời trang) được thiết kế chủ đạo trên nền lụa Bảo Lộc. Nhuộm Ombre và vẽ trên lụa hoàn toàn bằng thủ công chính là điểm nhấn của 3 bộ sưu tập này.

 

Cả ba bộ sưu tập thể hiện ước mơ chấn hưng nghề vẽ, nhuộm trên lụa của nhà thiết kế - nghệ nhân Trung Đinh. Anh đã tiên phong trong việc đưa ra các kỹ thuật, giải pháp, quy trình mới, đạt hiệu quả mỹ thuật cao, tính ứng dụng tốt, góp phần vào sự phát triển của nền công nghiệp thời trang Việt Nam.

 

Sau “Lụa hát trên vai” là đến “Hoa sen - Sứ mệnh quảng bá văn hóa Việt” tại Đồng Tháp, “Âu - Việt: Hòa nhịp sống hiện đại” tại Phú Quốc, “Tái hiện buổi thượng triều cung đình Huế” tại cố đô Huế...

 

Trong mùa đầu tiên, Fashion tour có sự đồng hành của hoa hậu Ngọc Châu, á hậu Thảo Nhi Lê, á hậu Kim Duyên và á hậu Huỳnh Phạm Thủy Tiên. Uy Lê giữ vai trò biên tập và phó đạo diễn; MC Khánh Vy dẫn dắt chương trình.

 

Sau mỗi show diễn là chương trình thiện nguyện: Cấp vốn cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn muốn khôi phục nghề truyền thống, trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học và những nhân tố đam mê - tiềm năng trong ngành giải trí, thời trang.

 

Chương trình truyền hình thực tế Fashion tour do Công ty CP Truyền thông - Sự kiện VINAMEDIA và UNIMEDIA kết hợp sản xuất, dự kiến phát sóng tháng 10/2023. Fashion tour không chỉ kết nối các nhà thiết kế, giới mộ điệu thời trang với công chúng mà còn mang ý nghĩa lan tỏa, tôn vinh văn hóa, quảng bá hình ảnh đất nước - con người Việt Nam với bạn bè quốc tế thông qua các câu chuyện thời trang.

 

PV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek